Cậu bé 5 tuổi khiến MC Lại Văn Sâm 'tròn mắt' vì nhận biết được 50 quốc kỳ trên thế giới

Không chỉ thế, bé Gia Khánh còn khiến khán giả choáng về khả năng tính nhẩm “thần kì”, bé Quang Bình với trí nhớ siêu phàm khi nhận biết 47 quốc kì của các quốc gia trên thế giới.

Tối qua (9/9), tập đầu tiên của chương trình Mặt trời bé con (Little Big Shots) lên sóng với sự dẫn dắt của BTV - MC Lại Văn Sâm. Khán giả truyền hình nhanh chóng chú ý khi nhiều cô cậu bé xuất hiện với tài năng thiên bẩm.

Sở hữu một vóc dáng vô cùng nhỏ nhắn, ngay từ ban đầu, cậu bé Quang Bình, 5 tuổi đến từ Vĩnh Phúc đã khiến cho MC Lại Văn Sâm phải “ngượng nghịu” vì cách đối đáp lém lỉnh nhưng thông minh. Ngoài ra, khán giả sẽ còn sửng sốt bởi khả năng tự học trên mạng và trí nhớ cực kì xuất sắc.

Từ lúc 3 tuổi bé đã bắt đầu tự học tiếng Anh trên mạng “để dạy lại cho bố mẹ”, đặc biệt là khả năng nhận diện và đọc tên vanh vách bằng tiếng Anh tên quốc gia của hơn 47 lá cờ ở khắp các châu lục.

cau be 5 tuoi khien mc lai van sam tron mat vi nhan biet duoc 50 quoc ky tren the gioi
Cậu bé Quang Bình khiến khán thích thú vì khả năng ghi nhớ siêu phàm.
cau be 5 tuoi khien mc lai van sam tron mat vi nhan biet duoc 50 quoc ky tren the gioi
Điều gây ấn tượng nhất đó là khả năng đọc tên những quốc gia mà thậm chí người lớn còn không biết đến sự tồn tại của nó.

Cô bé 5 tuổi Bella Devyatkina xinh xắn đến từ nước Nga được cộng đồng mạng ca ngợi là thần đồng ngôn ngữ khi thông thạo 8 thứ tiếng (kể cả tiếng mẹ đẻ) mà người lớn muốn học cũng khó: Nga, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ả-rập, Trung Quốc và Ý.

Được biết từ nhỏ, Bella đã có biểu hiện “khác thường”. Lúc 1 tuổi cô bé thích gặp người nước ngoài và muốn giao tiếp. Đến khi lên 2, mẹ bé đã bắt đầu dạy cho bé các thứ tiếng khác. Trái với suy nghĩ “chắc cũng chỉ nói được mấy câu đơn giản thôi”, trong màn thử thách dành cho Bella, bé đã trải qua 7 thử thách khi đối thoại bằng 7 ngôn ngữ khác nhau với các “giám khảo” ngay tại sân khấu.

cau be 5 tuoi khien mc lai van sam tron mat vi nhan biet duoc 50 quoc ky tren the gioi
Cô bé người Nga 5 tuổi biết 8 thứ tiếng.

Chỉ mới 5 tuổi nhưng Bella đã có thể đọc được tiếng Nga, trò chuyện và đọc một quyển sách bằng tiếng pháp, trả lời một câu hỏi về màu sắc bằng tiếng Tây Ban Nha và khi được hỏi bằng tiếng Anh thủ đô của Việt Nam là gì, cô bé cũng trả lời rất chính xác. Với tiếng Đức, Trung Quốc và Ả-rập, Bella cũng đã khiến người lớn phải khâm phục vì vốn từ ngữ và cách phát âm rất chuẩn của cô bé.

Xinh xắn, đáng yêu và khá “tăng động” khi liên tục chạy nhảy quanh sân khấu, điều đặc biệt là Bella rất tập trung và không hề nao núng trước bất kỳ câu trả lời nào. Cô bé đến từ đất nước Nga xa xôi đã thực sự đốn tim khán giả bằng sự dễ thương cùng khả năng ngoại ngữ mà cả người lớn cũng phải ngã mũ thán phục.

Cậu bé 10 tuổi đến từ Hà Nội - Gia Khánh đã khiến MC Lại Văn Sâm “ngả mũ” trước khả năng tính nhẩm siêu phàm và thông minh trong cách nói chuyện. Chia sẻ được phát hiện khả năng này lúc 8 tuổi nhờ cô giáo dạy thêm, Gia Khánh “nghe tính giỏi hơn nhìn tính”, thế nên, chỉ cần lắng nghe đề bài với những con số từ MC Lại Văn Sâm, cậu bé có thể thực hiện được các phép toán phức tạp như cộng trừ các chữ số hàng ngàn, phép nhân chia và khai căn trong một thời gian rất ngắn.

cau be 5 tuoi khien mc lai van sam tron mat vi nhan biet duoc 50 quoc ky tren the gioi
Cậu bé 10 tuổi Gia Khánh với khả năng tính nhẩm "thần kì".
cau be 5 tuoi khien mc lai van sam tron mat vi nhan biet duoc 50 quoc ky tren the gioi
Dãy số dài không hề làm khó cậu bé 10 tuổi này

Gia Khánh còn đem lại thích thú và những giây phút thư giãn cho khán giả khi “khai” ra bí quyết của sự tập trung và khả năng tính nhanh, đó chính là một món ăn hàng ngày rất “kì diệu” - “gỉ mũi” được cậu bé “ăn luôn khi nó vừa hình thành”. Thông tin mà Gia Khánh tiết lộ đã đưa MC Lại Văn Sâm quay về lại tuổi thơ và ông cũng không ngần ngại tiết lộ, đây cũng là “món ăn yêu thích” của mình 50 năm trước.

cau be 5 tuoi khien mc lai van sam tron mat vi nhan biet duoc 50 quoc ky tren the gioi Lại Văn Sâm: 'Không ai có thể dùng tiền cám dỗ tôi'

"MC quốc dân" chia sẻ kim chỉ nam trong cuộc đời làm nghề, làm người của anh chính là hướng đến "sự tử tế". Do ...

cau be 5 tuoi khien mc lai van sam tron mat vi nhan biet duoc 50 quoc ky tren the gioi Lại Văn Sâm: 30 năm làm nghề, tôi đau nhất là phóng sự 'Dùng chổi quét rau'

Gặp nhà báo Lại Văn Sâm nhân dịp ông vào TP.HCM để ghi hình một chương trình mới. Hai tháng sau khi chính thức về ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.