Cậu bé 8 tuổi kiếm gần 400 triệu đồng/năm bằng cách kinh doanh mà ai cũng làm được

Cậu bé 8 tuổi có thể kiếm tiền dễ dàng 17.000 USD (gần 400 triệu đồng) trong năm nay từ việc kinh doanh đơn giản là gom trứng và giao cho khách hàng đặt trước.

CNBC cho hay, Junior James Wyatt (Anh) mới 8 tuổi nhưng đã bắt đầu tập tành kinh doanh với dịch vụ giao trứng sau khi xem chương trình về cách kiếm tiền của các doanh nhân thành đạt có tên "How'd You Get So Rich" trên Channel 4. Công việc kinh doanh đang đi đúng hướng, hứa hẹn giúp Wyatt kiếm được 17.000 USD/năm nay (gần 400 triệu đồng).

Wyatt và mẹ mua trứng gà với số lượng lớn từ nông dân địa phương sau đó đóng gói và phân phối cho 35 khách hàng và đang tiếp tục mở rộng. Wyatt bắt đầu đợt trứng đầu tiên với 13 USD (gần 296.000 đồng) của bản thân và hiện nay thu về 327 USD (hơn 7,4 triệu đồng) mỗi tuần.

cau be 8 tuoi kiem 386 trieu dongnam bang cach kinh doanh ma ai cung lam duoc
Cậu bé Wyatt bên cạnh các sản phẩm trứng của mình

Nhưng với đứa trẻ 8 tuổi khi phải cân đối giữa việc kinh doanh và việc học ở trường cũng là một vấn đề. Wyatt phải thức dậy sớm để đóng gói trứng trước khi lên lớp và mẹ cậu sẽ giao trứng sau khi cậu đi học về.

Nói về niềm đam mê và yêu thích, Wyatt chia sẻ với CNBC, trong công việc kinh doanh, cậu thích gặp gỡ những khách hàng mới và kiếm tiền. Thậm chí, dù đang còn nhỏ nhưng Wyatt không ngại đặt ra những kỳ vọng cao và nói có thể trở thành một triệu phú trong tương lai.

Bố mẹ Wyatt tỏ ra vui mừng khi con trai đã đam mê kinh doanh và quyết tâm thực hiện được ước mơ. Chị Georgina cho hay: "Tôi tự hào về con. Wyatt tự lấy tiền trong tài khoản của mình rồi mua trứng. Chúng tôi lấy trứng từ một trang trại ở Derby, mỗi tuần đi gom trứng 1 lần để chi phí nhiên liệu giảm xuống".

Mặc dù mẹ cậu hỗ trợ mọi thứ kể cả cập nhật Facebook nhưng Wyatt lại lo những thứ khác. "Con tôi lên các công việc cần làm, tính toán sau đó thu gom trứng", mẹ cậu bé cho biết.

Với khoản thu nhập của mình, Wyatt đã mua được bộ quần áo xịn của câu lạc bộ bóng đá Liverppool cùng quả bóng có chữ ký của cầu thủ bóng đá Lionel Messi.

cau be 8 tuoi kiem 386 trieu dongnam bang cach kinh doanh ma ai cung lam duoc
Mới 8 tuổi nhưng cậu bé có thể kiếm được 17.000 USD trong năm nay.

Wyatt không phải là em bé duy nhất nuôi ước mơ lớn thành doanh nhân. Năm ngoái, Mioah Amezquita 11 tuổi đã sáng lập Curb Cans - công ty chuyên thu gom rác và cung cấp thùng rác tái chế.

Tờ Daily Mail từng đưa tin, cách đây không lâu, bé gái Mikaila Ulmer ở Texas, Mỹ đã kiếm được nhiều tiền nhờ vào bán nước chanh dù mới 11 tuổi. Cô bé này đã tận dụng công thức nước chanh siêu ngon do cụ để lại để kiếm bộn tiền.

Hàng ngày, bé dùng bạc hà, hạt lanh, mật ong và nước chanh để bán ra loại nước giải khát ngon, mát. Được biết, công thức này được gia truyền từ năm 1940 đến nay.

Sau khi loại nước chanh của bé được nhiều người biết đến, hệ thống siêu thị Whole Foods đã ký hợp đồng 11 triệu USD để đặt mua nước chanh do cô bé pha chế nhằm đưa vào bán trong siêu thị này. Số tiền bé kiếm được hơn hẳn những người trưởng thành có thể kiếm trong suốt cuộc đời họ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.