'Cha đẻ' của 'Người lạ ơi': 'Karik và Orange là một sự kết hợp hoàn hảo nhất!'

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết ca khúc "Người lạ ơi" được anh viết riêng dành cho giọng ca nữ Orange vì lời hứa trước đó.

- Sản phẩm “Người lạ ơi!” kết hợp giữa Karik, Superbrothers và Orange đang trở thành “tâm bão” làng nhạc đầu năm 2018. Cảm xúc của Châu Đăng Khoa như thế nào?

Tất nhiên Khoa thấy vui vì đứa con tinh thần của mình được đón nhận như thế rồi! Cảm giác bây giờ đang lâng lâng nhưng cũng không kém phần lo lắng, vì mọi thứ đến nhanh quá nên mình thấy hơi sợ (cười). Khoa dự đoán ca khúc sẽ có thể hợp tai nghe của khán giả trẻ nhưng không nghĩ mọi người đón nhận nhanh và nhiều như vậy. Thành ra, cả nhóm, đặc biệt là với Superbrothers có chút áp lực cho sản phẩm tiếp theo.

cha de cua nguoi la oi karik va orange la mot su ket hop hoan hao nhat
Ca khúc "Người lạ ơi!" hiện đang dẫn đầu về lượng theo dõi trên Youtube với tốc độ theo dõi rất cao. Sản phẩm là sự kết hợp giữ bộ đôi Châu Đăng Khoa - Nemo (Superbrothers), Karik và Orange.

- Được biết, “Người lạ ơi” với phần rap được Karik viết trên melody và ý tưởng gợi ý từ Khoa. Vì sao bạn lại chọn chủ đề “người lạ” mở đầu cho 2018?

Đây đơn thuần là ý tưởng từ vài dòng thơ của Khoa chia sẻ lên facebook trong những ngày cô đơn, mà mình thì cứ làm bạn với “cô đơn” hoài nên lôi ra làm thành một bài hát. Sau đó, Khoa đưa cho anh Karik nghe, cũng như nói ý tưởng, nội dung bài hát muốn hướng tới. Cuối cùng, cả hai anh em bắt được sóng của nhau, mỗi người có một sự cô đơn riêng nên ca khúc “Người lạ ơi” ra đời với sự chỉn chu như vậy.

- Thế mạnh của Khoa vốn dĩ là pop ballad, vì sao bạn lại rẽ hướng thử nghiệm với dòng nhạc hiphop pha với rap?

Khoa sáng tác rất nhiều, hầu hết dựa trên cảm xúc là chính nên thú thật, mình chẳng biết đâu là thế mạnh thật sự. Thể loại nào Khoa cũng trải nghiệm qua rồi và có thành công, chỉ riêng với Hiphop / soul R&B thì đây là lần đầu tiên thử. Cuối cùng, sản phẩm này cũng đến với khán giả với hiệu ứng tốt nhất. Khoa nghĩ không dòng nhạc nào làm khó được mình cả.

cha de cua nguoi la oi karik va orange la mot su ket hop hoan hao nhat
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - "cha đẻ" của bài hát "Người lạ ơi!"

- Với một người khó và ít yêu như từng chia sẻ trước đó, cảm hứng đâu cho câu chuyện “người lạ”

Có lẽ vì mình ít yêu nên luôn có những suy nghĩ mơ hồ như vậy, nói đúng hơn là thỉnh thoảng cũng hay tự kỉ lắm! (cười)

- Chọn Karik thể hiện phần rap, vì sao Khoa lại muốn hợp tác với rapper này?

Chỉ đơn giản vì Karik là người anh Khoa thân và thương nhất. Ngoài ra, tài năng là điều không ai phủ nhận ở Karik, nhất là những câu rap mang tính tự sự, dễ khiến người nghe bắt gặp thấy câu chuyện của họ trong đó. Đặc biệt, Karik cũng là nghệ sĩ rất “hot” và đông fans.

- Nhiều người thắc mắc, vì sao Khoa lại chọn Orange, một giọng ca còn khá mới vào dự án này mà không phải một nữ ca sĩ đã nổi tiếng?

Nếu Khoa nói bài hát này làm ra là vì Orange và làm chỉ riêng cho cô gái ấy thì bạn có tin không! Khoa từng gặp và nghe cô bé này hát, ngay khi đó mình đã suy nghĩ nhất định phải làm gì đó cho Orange. Một phần vì đã lỡ miệng hứa nên phải làm thôi. Nhưng không thể phủ nhận, giọng của Orange trong ca khúc cũng tạo nên màu sắc riêng cho Người lạ ơi!.

Khoa nghĩ sự kết hợp của Orange và rapper Karik là hoàn hảo nhất dành cho ca khúc Người lạ ơi, và khán giả theo dõi bài hát này thời gian qua đã yêu thích nó một phần vì điều đấy.

cha de cua nguoi la oi karik va orange la mot su ket hop hoan hao nhat
Nếu như Karik là rapper có tiếng trong làng giải trí thì Orange là gương mặt mới toanh nhưng sở hữu giọng hát đầy nội lực

- Quá trình thực hiện dự án này có gì thú vị khi cả 3 cùng làm việc với nhau?

Điều thú vị lớn nhất đối với ê-kíp và cả nhà sản xuất MV chính là việc từ nhạc sĩ, rapper cho đến đạo diễn MV, D.O.P… cũng đều tên Khoa. Quan trọng ai cũng đẹp trai và những ai tên Khoa cũng sẽ như vậy (cười).

Ngoài ra, MV này cũng là do Khoa đầu tư thực hiện 100% là tiền túi và để tiết kiệm mọi chi phí thì ngoài khoản sản xuất nhạc thì “kiêm” luôn công việc stylist cho ca sĩ. Dù khá mệt mỏi nhưng mọi thứ suôn sẻ cho tới ngày ra mắt ca khúc.

- "Người lạ ơi" hiện tại đang thống trị các BXH âm nhạc dù mới chỉ ra mắt vào ngày vài và chưa có dấu hiệu dừng lại. Bạn có đoán vì sao sản phẩm này lại gây “bão” như vậy không?

Khoa nghĩ ca khúc là một tổng thể hoà hợp giữ phần ca từ, giai điệu cuốn hút và một bản phối vừa vặn, hiệu quả. Cũng không thể phủ nhận yếu tố may mắn khiến Người lạ ơi! được yêu thích. Ngoài ra, nội dung bài hát dành cho những ai còn đang cô đơn hoặc vừa đã trải qua những ngày tháng một mình có được sự đồng cảm. Mỗi thứ một chút cộng hưởng làm nên thành công cho một ca khúc này.

cha de cua nguoi la oi karik va orange la mot su ket hop hoan hao nhat
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa hợp tác với Nemo để tạo ra Superbrothers, mang phong cách của quốc tế.

- Nhắc về việc kết hợp với Nemo để tạo thành bộ đôi sản xuất âm nhạc Superbrothers. Châu Đăng Khoa đã là cái tên đã nổi của showbiz, nhưng vì sao Khoa vẫn muốn lập team mới?

Đơn giản vì Khoa muốn thay đổi hình ảnh của chính mình, muốn bản thân có cái gì đó mới mẻ để đỡ chán và muốn được đứng trên sân khấu như một nghệ sĩ thực thụ biểu diễn. Thời gian tới, Khoa và Nemo, với tư cách là Superbrothers sẽ cùng nhau lên sân khấu đánh DJ và hát ca khúc của mình.

- Liệu rằng điều này có khó khi hai cái tôi âm nhạc phải tìm ra tiếng nói chung?

Chúng tôi may mắn khi chơi thân với nhau và thấu hiểu, biết lắng nghe nên công việc cũng dễ dàng. Thú thật, hai anh em thường xuyên cãi nhau, tranh luận quan điểm về âm nhạc, nhưng quan trọng kết quả luôn tìm được lối đi chung và công việc về sau luôn được suôn sẻ.

- Học hỏi ở quốc tế, dường như Khoa đang có tham vọng Superbrothers sẽ vươn xa khỏi tầm khu vực?

Bất kì nghệ sĩ Việt Nam nào cũng nuôi tham vọng sẽ đưa âm nhạc, bản sắc cá nhân ra quốc tế và Superbrothers cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, vẫn còn khá sớm để khẳng định mọi thứ nên hai anh em sẽ cố gắng từng bước một, làm việc một cách nghiêm túc nhất và hi vọng mọi sản phẩm của Superbrothers sẽ được đón nhận. Kế hoạch cụ thể như thế nào trong thời gian tới thì tạm thời, Khoa xin giữ bí mật với mọi người!

Cảm ơn Châu Đăng Khoa vì những chia sẻ thú vị!

cha de cua nguoi la oi karik va orange la mot su ket hop hoan hao nhat 10 năm hoạt động của Karik: Từ rapper 'thích là làm' tới 'nam thần mít ướt' trong Vì yêu mà đến

Trong hành trình dấu ấn làm nghệ thuật của Karik, liệu rằng bạn có biết hết về những cột mốc đáng nhớ về chàng rapper ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.