Châu Đăng Khoa lên tiếng về nghi án đạo nhạc: Nhiều nick ảo vào facebook tôi mắng thậm tệ

Châu Đăng Khoa cho hay, tài khoản được cho là của nam ca sĩ Lee Jung Ho đã bị đóng sau khi buông lời đe doạ anh vì nghi ngờ đạo nhạc.
chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị tố 'đạo nhạc' ca khúc Hàn Quốc phát hành cách đây 12 năm

Mới đây, Châu Đăng Khoa viết status dài lên tiếng phủ nhận nghi án ca khúc Tình nhân ơi "đạo" giai điệu bài Nước mắt, hit đình đám 12 năm trước của nhóm nhạc Hàn Quốc - V4Men. Nam nhạc sĩ khẳng định: "Tôi hoàn toàn không đạo nhạc".

chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te
Châu Đăng Khoa chỉ ra sự khác nhau giữa "Tình nhân ơi" và "Nước mắt" để khẳng định bản thân không đạo nhạc

Cụ thể, Châu Đăng Khoa nói rằng mình không có lý do để đạo nhạc bởi năng lực của bạn thân, lòng tự trọng và sự tin tưởng của mọi người không cho phép anh làm điều đó. "Tôi đâu thể nào ngu ngốc đánh đổi sự nghiệp bao năm qua của mình chỉ vì 1 bài hát".

Và Châu Đăng Khoa còn khẳng định, sẵn sàng đối chất tại toà để chứng minh sự trong sạch của mình: "Còn nếu như bên phía nhạc sĩ Hàn Quốc muốn có thể kiện tôi ra toà, tôi hầu".

Dòng trạng thái của Châu Đăng Khoa đã nhận được sự đồng cảm của nhiều nghệ sĩ Việt như nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Đại Nhân, Ái Phương, Tronie, MC Nguyên Khang, Minh Xù... Ngoài ra, cũng có hơn 200 lượt chia sẻ và 400 bình luận ủng hộ từ cư dân mạng.

chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te
Nghệ sĩ Việt chia sẻ với Châu Đăng Khoa

Tối 30/12, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tự đăng tải lên trang cá nhân loạt tin nhắn giữa anh và tài khoản được cho là của nam ca sĩ Lee Jung Ho. Theo nội dung tin nhắn, giọng ca người Hàn cáo buộc Châu Đăng Khoa đạo Nước mắt, hit đình đám 12 năm trước của nhóm V4Men.

Mặc dù Châu Đăng Khoa đã khẳng định Tình nhân ơi là sáng tác của riêng mình nhưng tài khoản Lee Jung Ho vẫn không chấp nhận, thậm chí còn đe doạ: "Tôi sẽ đưa vài người tới Việt Nam tìm cậu. Khi đó, tôi sẽ giải quyết theo cách của mình, không cần tới pháp luật nữa".

Liên hệ với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh đã có nhiều chia sẻ hơn về vụ việc này. Châu Đăng Khoa cho hay, tài khoản được cho là của nam ca sĩ Lee Jung Ho đã bị đóng sau khi buông lời đe doạ anh vì nghi ngờ đạo nhạc.

Xét về tổng thể từ giai điệu, hòa âm phối khí, ca từ, Châu Đăng Khoa khẳng định bài hát Tình nhân ơi của anh chỉ giống Nước mắt của V4Men 10%. "Khoa không biết động cơ của họ (nam ca sĩ Lee Jung Ho) là gì, nhưng mình đã trả lời rất lịch sự trong khi thái độ của họ lại không phù hợp. Có thể do nóng vội nên họ đã nhận định như vậy".

Anh cho biết, sau khi sự việc được chia sẻ nhiều tài khoản mạng đã tấn công anh bằng những lời lẽ xúc phạm: "Có rất nhiều nick ảo đã vào facebook Khoa mắng thậm tệ, mình không biết động cơ này từ đâu, do ai lập ra và nhằm mục đích gì".

Nhiều ý kiến cho rằng do Châu Đăng Khoa đã dại dột khi chia sẻ về việc bị tố đạo nhạc Hàn Quốc. Hành động của anh đã khiến nhiều người biết tới sự việc, qua đó danh tiếng bị ảnh hưởng xấu. Châu Đăng Khoa chia sẻ: "Mình nghĩ không có gì thì không sợ, nhưng không ngờ được rằng có nhiều antifan, những người ghét mình nhân cơ hội này để chà đạp mình, trong khi đối tượng bên kia mới là người cư xử thô lỗ với mình trước. Trong khi có người còn bảo mình là làm nhục quốc thể".

Nam nhạc sĩ nói với những người hâm mộ của mình: "Khoa muốn xin lỗi những người yêu mến Khoa trong giây phút nào đó đã làm họ thất vọng. Và cũng cảm ơn những chị em trong nghề đã yêu mến mình, không ngại thái độ ủng hộ Khoa. Khoa hi vọng các bạn trẻ nghe nhạc bằng một tấm lòng rộng mở. Chúng tôi làm ra nhạc để thưởng thức, những người làm nghệ thuật như chúng tôi có lòng tự trọng cao và không ai muốn bị gọi là người ăn cắp".

"Bài học rút ra là Khoa cần bình tĩnh hơn trước sự việc xảy ra. Sự việc này có ảnh hưởng không tốt tới Khoa và những người liên quan như Orange hay Binz, Khoa phải lên tiếng để đòi lại sự công bằng cho mình và sự việc tương tự sẽ không xảy ra nữa", nam nhạc sĩ chia sẻ thêm.

MV Tình nhân ơi

Trước Tình nhân ơi, Châu Đăng Khoa từng sáng tác nhiều ca khúc đình đám như Người lạ ơi (Karik, Orange), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Ái Phương), Craze, Lẻ loi, Big girls don't cry (Tóc tiên), Hương đêm bay xa (Hari Won)...

Với năng lực của mình, năm 2017, nhạc sĩ trẻ đã từng ký hợp đồng trở thành nhà sản xuất với RBW - công ty quản lý của nhóm nhạc Hàn Quốc MAMAMOO.

chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa
chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te Vẻ mạnh mẽ đầy quyền lực của nữ chính Người ấy là ai tập 10

Nữ chính của Người ấy là ai tập 10 là Phương Dung (Lucie) - một nhà thiết kế và kinh doanh thời trang. Ngoài ra ...

chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te Những cô gái trong thành phố tập 5: Cúc bị tên quản lý âm mưu hãm hiếp

Những cô gái trong thành phố tập 5 kể tiếp về những rắc rối của xóm trọ công nhân nghèo, nơi Cúc - Trúc - Mai ...

chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te Chạy trốn thanh xuân tập 12: Lộ bí mật 'động trời' của An và Nam

Trong tập 10 Chạy trốn thanh xuân, bà Mỹ từng nói An đã hi sinh để bảo vệ Nam. Điều này là bí mật mà ...

chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te Huy Phong - 'Soái ca' được chọn trong Người ấy là ai tập 8: 'Thùy Linh rất đặc biệt'

Anh chàng điển trai “nói ít, làm nhiều” Huy Phong là người cuối cùng được nữ chính Thùy Linh lựa chọn trong tập 8 Người ...

chau dang khoa len tieng ve nghi an dao nhac nhieu nick ao vao facebook toi mang tham te Người ấy là ai tập 9: Vẻ trẻ trung ngoài đời của chàng LGBT Hồng Văn

Người ấy là ai tập 9 có tới 2 anh chàng thuộc giới tính thứ 3, trong đó có Hồng Văn - nam tiếp viên ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".