Châu Đăng Khoa: Cứng đầu, ương bướng, cổ hủ trong 'chuyện ấy' và lời tiên đoán có người yêu ở tuổi 32

Thừa nhận vẫn còn là “trai tân” suốt 28 năm, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa thừa nhận không sợ yêu, mà chỉ sợ cảm giác cô đơn, thậm chí không muốn yêu đại để lấp đầy khoảng trống. 

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tiết lộ lí do 28 năm vẫn 'còn gin'

Từng bị một nhạc sĩ “đàn anh” chê sáng tác chỉ để thi văn nghệ trường

- Trong thời gian gần đây, những sáng tác của Châu Đăng Khoa liên tục lọt nhóm Top hit, tạo nên tên tuổi cho nhiều nghệ sĩ. Anh nghĩ mình đang “gặp thời” hay vì năng lực của bản thân?

Tôi nghĩ ai cũng sẽ có một thời (điểm) để chín muồi và toả sáng. Có lẽ thời của tôi bây giờ đã tới trên con đường được lát bằng những “viên gạch” thực lực, đam mê và cả nhan sắc nữa (cười).

- Anh có gặp áp lực khi đòi hỏi những sáng tác sau phải hay và thành “hit” so với ca khúc trước đó?

Tôi cảm thấy mình may mắn khi áp lực thật sự là có nhưng không nhiều như mọi người nghĩ, vì trước khi có Người lạ ơi thì nhiều ca khúc của tôi viết được khán giả yêu mến, đón nhận: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, chưa bao giờ mẹ kể hay Hương đêm bay xa… nên cứ thế mà tiến lên thôi.

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, "cha đẻ" của nhiều bản hit đình đám của Vpop trong 3 năm gần đây.

- Trong làng nhạc sĩ, việc cạnh tranh là điều đang tồn tại. Anh nghĩ điều gì khiến các ca sĩ tin tưởng và muốn làm việc với anh dài?

Có khi nào là vì tôi đẹp trai không nhỉ (cười)? Bạn thử nghĩ xem, ngay cả trước khi tôi có “hit quốc dân” thì số lượng bài hát được ra mắt mỗi năm từ các ca sĩ đặt hàng không bao giờ dưới con số 15. Vì vậy, tôi tin điều đó đến từ bản thân âm nhạc của tôi đã thu hút được họ.

- Mới đây, anh vừa tiếp tục ra mắt MV “Độc thân” và khẳng định sẽ trở thành ca nhạc sĩ. Việc sản xuất một MV không hề ít về kinh phí, vì sao anh sẵn sàng “chơi liều” khi đầu tiên vào lĩnh vực… mà khó sinh lời như vậy?

Câu trả lời quen thuộc tuy nghe có vẻ hơi cũ và nhàm chán nhưng đó thực sự là đam mê của bản thân. Tôi làm sản phẩm riêng chủ yếu là để phục vụ cho đã sở thích của chính mình hơn là muốn chứng tỏ điều gì. Nếu bạn để ý sẽ thấy, tôi chỉ toàn hát các thể loại kì lạ mà không ai theo, thậm chí với MV Độc thân, tôi sẵn sàng chi mức đầu tư cao nhất từ trước tới giờ.

- Anh từng chia sẻ việc sáng tác kiếm tiền cho anh nhiều hơn ca hát, tuy nhiên dường như anh vẫn mong mỏi kiếm kiếm bài hit trong lĩnh ca hát?

Bài hit thì ai chả thích, nhưng tôi thích hát nhạc theo sở thích của mình hơn là số đông, vì nếu muốn có hit có lẽ tôi đã nên hát ballad hay R&B nhẹ nhàng hơn không.

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32
Châu Đăng Khoa từng bị một nhạc sĩ "đàn anh" nổi tiếng chê bai khả năng cách đây 5 năm trước.

- Anh nghĩ sao nếu có nhiều ý kiến không đồng tình chuyện anh đi hát, hơn là dành thời gian sáng tác?

Tôi chẳng biết những người không đồng tình là ai thì tại sao phải quan tâm họ nghĩ gì hay muốn gì chứ, họ đâu có nuôi tôi phải không? Nếu tôi dễ nghe lời người khác như vậy thì có lẽ mình đã từ bỏ con đường âm nhạc từ 5 năm trước ngay, khi tôi bị một nhạc sĩ “đàn anh” nổi tiếng chê bai rằng: “Nhạc của em chỉ để hát cho vui hay đi thi văn nghệ ở trường cấp 3 thì được”. Nhưng tôi vẫn ở đây cho đến giờ này, điều đó càng chứng tỏ tôi đi đúng và tin vào bản thân.

- Có nhiều tin đồn về việc nghệ sĩ phải trả mức phí khá cao để mua bài của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, thậm chí vượt ngưỡng những nhạc sĩ lão làng trong nghề. Anh chia sẻ gì về điều đó?

Mỗi người đều có một giá trị riêng, thuận mua thì vừa bán, tôi đâu phải là ai mà có quyền lực bắt ép người này người kia mua nhạc của mình chứ, đúng không? Con người ta có thể tương đồng về cân nặng, giới tính hay chiều cao, nhưng giá trị cá nhân thì dứt khoát là không.

- Cát-sê của anh đặt ra dựa vào yếu tố gì, độ hot, sự đầu tư chất xám hay dựa vào cái tên nghệ sĩ đang làm việc với mình?

Chẳng có tiêu chuẩn gì ngoài cảm hứng của tôi lúc đó cả (cười). Nếu tôi thích ai quá thì tôi tặng miễn phí luôn, trong giới này tôi cũng tặng bài cũng không ít người. Nhưng có một điều chắc chắn là tôi sẽ không bao giờ hợp tác với những ai hay trả giá, kì kèo hoặc không tôn trọng, tin tưởng tôi.

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32
Nhạc sĩ trẻ khẳng định sẽ không bao giờ hợp tác với những ai hay trả giá, kì kèo hoặc không tôn trọng, tin tưởng anh.

Tôi không sợ yêu, chỉ sợ cô đơn

- MV “Độc thân” vừa ra mắt có phải lời tuyên bố về tình trạng quan hệ hiện tại của anh? Dường như anh đang rất lạc quan về điều đấy?

Buồn cũng phải sống, vui cũng phải sống, rầu rĩ cũng độc thân, lạc quan thì cũng độc thân. Vậy nên, tôi thà chọn lạc quan mà sống.

- Anh nghĩ mình sợ yêu hay bản thân mình quá khó tính để có được người yêu hoàn hảo?

Tôi không sợ yêu mà sợ cô đơn hơn, nhưng tôi thà vậy chứ không bao giờ yêu đại một ai đó chỉ để lấp đầy khoảng trống. Điều đấy rất có lỗi với bản thân và cả người ta nữa. Hôm trước, chị Phương Thanh có coi cho tôi một quẻ, chị nói số tôi đến năm 32 tuổi mới có người yêu. 4 năm qua cũng nhanh lắm nên tôi sẽ đợi được.

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32
Sau 28 năm "vườn không nhà trống", Châu Đăng Khoa thừa nhận không sợ yêu, mà chỉ sợ yêu đại để lấp khoảng trống.

- Anh có sợ yêu con gái không?

Tôi sợ ma hơn, ma thật sự rất đáng sợ đó! (cười lớn)

- Anh nghĩ mình có tính xấu gì mà có thể sẽ làm rào cản trong một mối quan hệ?

Tôi cứng đầu, ương bướng, chỉ thích nghe những lời đường mật, nhẹ nhàng chứ không thích lớn tiếng, chưa kể lại còn có suy nghĩ lệch lạc và cổ hủ trong “chuyện ấy” (cười). Thật sự, tôi đã giữ gìn bản thân mình một cách khá tiêu cực, giờ có hối tiếc thì cũng đã muộn màng.

- Gia đình anh có đặt vấn đề về việc lập gia đình chưa?

Ba má tôi lâu lâu cũng hay hỏi về chuyện yêu đương nhưng duyên chưa tới thì biết làm sao. Hiện tại, tôi còn không đủ thời gian để ngủ nữa chứ đừng nói đến hẹn hò.

- Trong một bài phỏng vấn trước đó, anh từng tuyên bố vẫn còn “gin” suốt 28 năm. Dường như anh tự hào về điều đó? Anh có nghĩ thời điểm nào thích hợp thay đổi điều đó không?

Bạn tôi nói đùa, nếu 30 tuổi chưa “mất gin” thì sẽ bị con quạ nó tha đem thả vào miệng núi lửa đó. Tôi thật sự không muốn bị quạ tha đâu (cười lớn).

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32 Ngoài tài năng, những chàng 'soái ca' tên Khoa của Vpop còn có điều gì để hút fans?

Không thể phủ nhận, ngoại hình điển trai “đốn tim” nhiều cô gái là yếu tố đầu tiên để nhận diện những chàng trai tên ...

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32 Châu Đăng Khoa nói về MV 16+ Người lạ ơi: 'Bắt trai tân đóng 'cảnh nóng' với con gái… điều ác độc'

“Cha đẻ” của bản siêu hit đầu năm 2018 cảm thấy xấu hổ khi nhập vai quá “ngọt” trong phân đoạn giường chiếu với nữ ...

chau dang khoa cung dau uong buong co hu trong chuyen ay va loi tien doan co nguoi yeu o tuoi 32 Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tiết lộ lí do 28 năm vẫn 'còn gin'

“Tuy tôi còn trẻ nhưng trong “chuyện ấy” thì tôi là một người tư duy cổ hủ lắm. Đối với tôi chuyện đó rất thiêng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.