Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tiết lộ lí do 28 năm vẫn 'còn gin'

“Tuy tôi còn trẻ nhưng trong “chuyện ấy” thì tôi là một người tư duy cổ hủ lắm. Đối với tôi chuyện đó rất thiêng liêng và tôi nhất định phải giữ gìn, để dành nó cho người tôi yêu nhất.” - nhạc sĩ trẻ sinh năm 1990 tâm sự đầu Xuân 2018 về việc vẫn “còn gin” dù trải qua 28 năm xuân xanh.

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa kí hợp đồng với công ty quản lý Hàn Quốc

Tôi nghĩ mình đẹp trai, còn chất lượng âm nhạc thì để khán giả đánh giá

- Mở màn 2018 với cú hit “Người lạ ơi”, Châu Đăng Khoa có suy nghĩ và mong đợi gì trong năm mới? Khoa có đặt kì vọng bài hát này sẽ giành một giải thưởng vào cuối năm?

Tôi rất thích 1 câu trong tiếng Tây Ban Nha: QUE SERA SERA, nghĩa là: Điều gì đến sẽ đến. Tôi thích cảm giác đó hơn là việc cứ phải kì vọng quá mức về một điều gì.

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin
"Cha đẻ" của nhiều bản hit đình đám trong Vpop suốt 2 năm 2016-2017 Châu Đăng Khoa.

- Anh có phải là người quan trọng về giải thưởng?

Nếu câu này được hỏi khi lúc vừa chập chững vào nghĩ thì tôi sẽ trả lời có, vì lúc đấy mình chỉ là một “tân binh”. Điều tôi cần hơn hết thảy lúc đấy là sự công nhận của giới chuyên môn cho những chất xám mà mình bỏ ra. Nhưng bây giờ, tôi thích sự công nhận của khán giả nhiều hơn.

- Nhiều người cho rằng việc có sáng tác hit hay giải thưởng lớn là cách để các nghệ sĩ nâng tầm và tăng cát-sê?

Bạn nói đúng, nhưng điều đó chưa đủ vì chỉ là một phần nhỏ. Khán giả bây giờ họ rất thông minh và tinh tế, họ luôn có những lựa chọn riêng và họ cũng như tôi, đã bớt tin vào cái gọi là sự minh bạch, công bằng trên cuộc đời chứ chưa nói gì đến giải thưởng.

- Cách đây không lâu, báo chí Hàn Quốc có đánh giá anh là một trong số hiếm nhạc sĩ trẻ Việt Nam có lượng bài hit nhiều trong 3 năm gần đây. Anh nghĩ mình may mắn hay có năng lực thật sự trong bị “sản xuất hit”?

Tôi nghĩ là mình đẹp trai thật sự, phần còn lại thì nhường cho khán giả nghe nhạc của tôi trả lời giùm tôi. Tôi tin vào thị hiếu và cách đánh giá công tâm nhất của khán giả bây giờ nên cách họ đón nhận một tác phẩm để phần nào đánh giá được năng lực của nhạc sĩ. Còn sự may mắn, đó vẫn là một yếu tố nhưng không phải là tất cả.

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin
Châu Đăng Khoa tin vào sự đánh giá khách quan của những khán giả cho gu thưởng thức âm nhạc.

- Ngày càng có nhiều nhạc sĩ trẻ với gu nhạc ảnh hưởng quốc tế mới, anh có sợ sự cạnh tranh trong nghề này?

Nếu tôi là nhạc sĩ giỏi nhất thì chắc chắn tôi sẽ lo điều ấy. Nhưng tôi biết là dù cho mình có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa cũng sẽ không thể trở thành người giỏi nhất được, vì thực tế ở showbiz vẫn còn nhiều người có tài thực thụ. Vì vậy, tôi chỉ mong mình là nhạc sĩ đẹp nhất. (cười)

Nghề nào mà chẳng có cạnh tranh, một xã hội không có cạnh tranh thì sẽ không thể phát triển được. Nhưng bên cạnh sự cạnh tranh lành mạnh thì còn có cả sự phân chia công việc và chuyên môn hoá, nên tôi không việc gì phải lo điều đấy. Bạn cứ làm thật tốt việc của mình thì những thứ còn lại tự nhiên sẽ đến thôi. Điều quan trọng tôi luôn suy nghĩ và tự nhắc nhở bản thân là phải sống tử tế.

- Với việc kí hợp đồng với một công ty giải trí Hàn Quốc, anh mong đợi gì ở những sáng tác của mình trên thị trường quốc tế?

Tôi chỉ mong đợi 3 chữ thôi: “Được đón nhận!”

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin
"Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải sống tử tế trong showbiz" - Châu Đăng Khoa chia sẻ.

Vẫn là “trai tân” dù trải qua 28 năm xuân xanh

- Mục tiêu của anh trong năm 2018 là gì?

Tôi mong sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu: “Nhạc sĩ đẹp trai nhất Việt Nam”, và nếu được mất điều gì… thì có lẽ sẽ cố gắng “mất gin”. (cười!)

- Tự nhận mình là “nhạc sĩ đẹp trai của showbiz”, thế nhưng được biết anh vẫn “ế” suốt nhiều năm. Lý do là gì?

Bạn có tin không, đôi khi việc sở hữu một nhan sắc vượt trội lại là “rào cản” lớn nhất trên con đường tìm đến hạnh phúc, đã đẹp mà lại còn nổi tiếng thì sẽ càng khó khăn hơn. Đó là điều mà tôi luôn tự an ủi bản thân (cười).

- Vì anh khó tính, đặt tiêu chuẩn chọn người yêu quá cao hay vì sợ yêu?

Vì tôi bận, vì tôi nổi tiếng nên người ta ngại (người ta hay nói như vậy), vì tôi không có thời gian để thật sự tập trung cho một mối quan hệ nghiêm túc. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy sợ yêu nữa… Đủ thứ lý do cho vấn đề này, nhưng tôi luôn nghĩ đơn giản là duyên chưa đến cho cuộc sống nhẹ nhõm.

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin
Châu Đăng Khoa cho rằng việc có nhan sắc là "rào cản" khiến anh vẫn chưa có một mối tình trọn vẹn nào ở hiện tại... thậm chí vẫn còn là "trai tân" suốt nhiều năm qua.

- Như vậy suốt 28 năm, anh vẫn chưa một lần biết “cua gái” là gì? Vì sao?

Thực tế thời cấp 3, tôi “cua gái” dữ lắm. Mùa Valentine năm lớp 11, tôi có mê một em tên Hằng nên đã vứt hết sĩ diện của một Bí thư đẹp trai, học hỏi, hát hay (người ta hay nhận xét tôi vậy!), đi đứng đường bán hoa suốt cả ngày 14/2 để mua tặng em ấy một sợi dây chuyền. Chưa kể, tôi còn “chơi chiêu” mỗi ngày giả vờ mượn vở về chép bài để tối có cớ đem xuống nhà em ấy trả, rồi ngồi lì tới khi bố Hằng đuổi về mới thôi. Khi về, tôi còn gọi điện thoại “giả nai” chưa hiểu bài, để được nói chuyện tiếp. Thậm chí, tôi còn trốn vào lớp học thêm toán của người ta để “học chui”, rồi ngồi sau lưng viết thư chuyền tay. Đó là cả một tuổi thơ đầy thú vị về chuyện “cua gái” đấy chứ.

- Nhiều đồng nghiệp trong showbiz hay đùa rằng Châu Đăng Khoa là “của hiếm” khi vẫn là “trai tân” suốt 28 năm qua. Thực hư của việc này là như thế nào?

Tôi rất tiếc nhưng đó là sự thật. Tuy tôi còn trẻ nhưng trong “chuyện ấy” thì tôi là một người tư duy cổ hủ lắm. Đối với tôi chuyện đó rất thiêng liêng và tôi nhất định phải giữ gìn, để dành nó cho người tôi yêu nhất. Lúc trước tôi suy nghĩ như vậy thật đó, còn bây giờ tôi đã thay đổi thì lại chẳng có mối quan hệ nào bên cạnh (cười).

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin
"Tôi thích cảm giác ấm áp, ngọt ngọt, chia sẻ, đồng cảm hơn là cảm giác “chăn gối”" - Châu Đăng Khoa chia sẻ.

- “Chuyện ấy” có quan trọng với anh hay không?

Với tôi, tình dục có cũng được mà không cũng được, vì tôi thật sự tôi không nghĩ nhiều về những vấn đề ấy. Tôi thích cảm giác ấm áp, ngọt ngọt, chia sẻ, đồng cảm hơn là cảm giác “chăn gối”.

- Hoạt động ở showbiz, có bao giờ anh bị gạ tình hoặc dính vào thị phi tình cảm chưa?

Chuyện đó thì làm sao tránh khỏi được, thậm chí tôi còn từng bị “dụ” đi khách nữa kìa, nhưng may mắn lòng tự trọng của tôi rất cao. Quan trọng nhất, tôi rất thương mẹ, trước khi làm điều gì tôi cũng suy nghĩ cho gia đình, nếu mình làm vậy mẹ có buồn hay không và quyết định tìm cách từ chối những vấn đề nhạy cảm đó.

- Anh dự tính bao giờ sẽ lập gia đình? Mẫu người yêu mà anh sẽ chọn là gì?

Tôi sẽ vẫn câu trả lời cũ: QUE SERA SERA. Tôi thích mẫu người yêu như chị Tăng Thanh Hà, đó là lí do mỗi khi chị ấy like facebook tôi thôi thì mình cảm giác vui suốt cả ngày. Thậm chí nhiều lúc tôi “trộm nghĩ”: “Chị ơi em yêu chị” nữa đấy (cười). Tuy nhiên, tôi nghĩ mình vẫn còn thời gian để chờ đợi người thích hợp nhất để yêu.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị này!

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin Vượt mốc 100 triệu, 'Người lạ ơi!' của 'bộ ba' Karik, Orange, Châu Đăng Khoa xác lập kỉ lục mới trong Vpop

Chỉ trong 2 tuần ra mắt, “Người lạ ơi” chính thức đạt 100 triệu lượt nghe, nhanh nhất trong lịch sử Zing MP3 và thành ...

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin Châu Đăng Khoa suy nghĩ kỹ trước khi ký hợp đồng công ty Hàn Quốc

Nam nhạc sĩ trẻ không vội vã ký hợp đồng ngay khi được mời mà suy nghĩ suốt một tuần. Sau đó, anh mới có ...

nhac si chau dang khoa tiet lo li do 28 nam van con gin Châu Đăng Khoa: ‘Tôi từng nghĩ Phạm Hương chỉ là ‘bình hoa di động’

Quan điểm này của chàng nhạc sĩ vẫn được giữ, cho đến khi cả hai làm việc chung trong ca khúc “Và lắng nghe mình”.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.