Châu Đăng Khoa nói về MV 16+ Người lạ ơi: 'Bắt trai tân đóng 'cảnh nóng' với con gái… điều ác độc'

“Cha đẻ” của bản siêu hit đầu năm 2018 cảm thấy xấu hổ  khi nhập vai quá “ngọt” trong phân đoạn giường chiếu với nữ diễn viên.

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc

MV 'Người lạ ơi' phiên bản không Karik có gì để bị gắn mác 16+?

Karik, Orange tăng cát-sê sau “Người lạ ơi”, nhưng tôi thì không!

- Từng hợp tác cho ra mắt MV “Người lạ ơi” với phiên bản rap cùng Karik, lí do vì sao Châu Đăng Khoa tiếp tục thực hiện bản solo riêng dành cho Orange?

Việc có một MV thứ 2 của “Người ra ơi”, phiên bản dành riêng cho Orange là từ mong muốn của khán giả. Lúc trước, tôi có lỡ hứa rằng nếu MV đạt 100 triệu lượt xem thì sẽ thực hiện phiên bản solo dành cho các bạn. Ban đầu ê-kíp chỉ định làm bình thường thôi, nhưng ý tưởng đẻ ra ý tưởng, với cả ai cũng “máu” nên từ dự định 50 triệu đã thành 300 triệu cho sản phẩm lần này.

Ông bà ta hay nói: “Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”, cả hai sản phẩm đều do mình thực hiện nên chả việc gì phải so sánh hơn thua, miễn sao các bạn vẫn cứ yêu mến cả hai MV là được. (cười)

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc
Bộ đôi Superbrothers (Châu Đăng Khoa - Nemo) bắt tay làm một MV solo riêng của "Người lạ ơi" dành cho Orange.

- Anh có nghĩ việc một nhạc sĩ dốc túi tiền để thực hiện MV ca nhạc riêng là một sự phóng khoáng?

Nếu ai chơi với tôi thì đều biết tính mình vốn phóng khoáng trước giờ (cười). Tuy nhiên, con số 300 triệu lần này không hẳn là tự mình “dốc túi tiền” vì có nhãn hàng đồng hành. Đó là một điều khá may mắn khi mình đỡ phần nào chi phí, vừa có sản phẩm đủ gọi là chất lượng để tặng khán giả.

- Anh có chia sẻ thành công của “Người lạ ơi” đã giúp Karik tăng cát-sê gấp 3 lần, còn Orange là 30 lần. Vậy về phần mình, “siêu hit” này có giúp anh thăng hạng hay thù lao không?

Nếu tôi nói cát-sê vẫn vậy và không tăng thì bạn có tin không? Tại vì trước khi có “Người lạ ơi”, tôi đã có khá nhiều bài hit khác, thù lao cũng đang ở mức trần trong giới nhạc sĩ nên gần như không thể nâng giá thêm được nữa. Tôi cũng không biết nên buồn hay vui đây vì điều này đây (cười). Có thể nói, “Người lạ ơi” chính là bản hit lớn nhất trong sự nghiệp sáng tác của Châu Đăng Khoa từ trước đến nay và tôi cũng xin phép được gửi lời cảm ơn “Người lạ ơi”.

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc

- Với thành công đã có, nhiều người cho rằng việc đặt hàng một sáng tác từ Châu Đăng Khoa là rất khó và cũng phải đáp ứng đủ chi phí từ phía anh?

Đúng. Tôi không phủ nhận rằng mình đang là một trong những nhạc sĩ trẻ có cát-sê cao nhất hiện tại, tuy nhiên bạn nhìn đi, giới nhạc sĩ chúng tôi có mấy ai được nhà cao, cửa rộng hay “siêu xe”, đồ hiệu gì đâu. Thu nhập của chúng tôi dù cao cỡ nào cũng chỉ bằng một phần nhỏ của ca sĩ, nên nhân đây tôi cũng xin nhắn nhủ: Các bạn đừng trả giá khi mua nhạc nữa nhé!

Tôi cũng từng nghe được nhiều người nói rằng muốn làm việc với Châu Đăng Khoa rất khó, đúng là như vậy nhưng là vì khối lượng công việc tôi hiện tại quá nhiều, mà sức người và thời gian lại có hạn. Vì thế, tôi không dám ôm đồm, nếu làm không tốt thì sợ sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của ca sĩ, chứ tôi không chảnh choẹ hay mắc “bệnh ngôi sao” gì đâu.

- Anh có phải mẫu người khó tính trong công việc và đặt cao yêu cầu về chi phí?

Tôi thừa nhận trong công việc mình rất khó tính và cầu toàn, ca sĩ đi thu mà không thuộc lời là tôi sẽ mời đi về liền, bất kể đó là ai. Bởi khi bạn thuộc bài thì mới có thể hiểu nội dung để cho cảm xúc thăng hoa. Tiền thì ai cũng cần hết, “có thực mới vực được đạo” nhưng đó không phải là tất cả. Bởi có những người dù trả bao nhiêu tiền tôi cũng không làm, nhưng có những giọng ca làm cho tôi thích thú và đồng cảm thì tiền bạc sẽ được dẹp qua một bên. Như Orange là một ví dụ.

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc

Ngại ngùng khi lần đầu đóng “cảnh nóng” suốt… 4 tiếng

­- Chia sẻ về nội dung MV “Người lạ ơi” với phiên bản solo dành cho Orange, vì sao anh và đạo diễn chọn một kịch bản nhạy cảm, gắn mác 16+?

Tôi nghĩ mọi người nghe nhạc cũng sẽ hiểu nội dung, ca từ nói về chuyện gì. Đây thực là một thông điệp mà tôi muốn gửi gắm cho những người lớn cô đơn. Ai cũng cần một “người lạ” để chia sẻ và chúng ta tìm đến nhau, làm “chuyện người lớn” đơn giản vì chúng ta đều là những người lớn phải không?

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc
MV "Người lạ ơi" - phiên bản solo dành cho Orange được gắn mắc 16+ vì nhiều cảnh "nhạy cảm"

- Hẳn sẽ nhiều kỉ niệm đặc biệt trong MV có nhiều “cảnh nóng”?

Kinh hoàng thật sự! Lẽ ra ban đầu hai vai chính là dành cho Châu Bùi và Decao, nhưng cả hai bạn đều không sắp xếp được thời gian nên cuối cùng tôi phải tự… “ôm show”. Trước ngày quay, tôi phải lo hoàn thành dự án nhạc quảng cáo cho đúng deadline nên thức trắng, sau đó phải quay liên tục trong 24 tiếng. Trời nóng mà phải mặc đồ mùa đông nên tôi đã ngất xỉu một lúc vì quá đuối sức.

Phân đoạn 16+ mà các bạn xem trong vài giây trên MV thực tế phải quay đi quay lại suốt 4 tiếng mới xong, vì cả hai đều ngại ngùng. Nhất là bắt một người “còn gin” như tôi quay “cảnh nóng” thì thật sự… ác độc, cũng may là mình hoàn thành tròn vai (cười lớn).

- Anh có lo rằng khán giả nghĩ mình cổ suý chuyện “tình một đêm” cho lớp trẻ hiện đại?

Tôi nghĩ hình ảnh trên MV cũng khá nhẹ nhàng, các bạn trẻ bây giờ còn xem tới cái gì luôn ấy chứ (cười). Vấn đề ở đây chính là nếu các bạn hiểu ý nghĩ thực sự của MV thì sẽ thấy nó chẳng cổ suý cho điều gì cảm. Mọi người có thắc mắc vì sao lại xuất hiện nhiều ma-nơ-canh xung quanh không? Đó là để ám chỉ cho những con người xa lạ thật sự, đến với nhau không vì tình cảm mà vì mục đích khác, tất cả cũng chỉ vô hồn như ma-nơ-canh.

Ở cảnh cuối, cô gái khóc vì tiếc nuối vì có tình cảm, chỉ khi có trân trọng thì chúng ta mới tiếc nuối, cứ ngỡ ngàng rằng mình đã tìm được tình yêu thật sự, nhưng một ai đó đến bên cuộc đời chúng ta đều có lí do nhưng ra đi thì lại không.

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc
Cảnh nóng giữa Châu Đăng Khoa và bạn nữ được thực hiện suốt... 4 tiếng.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi đóng “cảnh nóng” với bạn nữ trong MV?

Xấu hổ, xấu hổ và xấu hổ… thật sự! (cười)

- Dân mạng chia sẻ dù vẫn là “trai tân” nhưng Châu Đăng Khoa có vẻ vào vai “rất ngọt” và đóng “cảnh nóng” rất đạt. Anh có suy nghĩ gì về những nhận xét này?

Đạo diễn Quang Huy và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ khi xem xong MV cũng đều khen tôi có tốt chất làm… diễn viên đấy!

- Anh nghĩ vì sao đạo diễn chọn mình vào vai nam chính phong trần, đào hoa, nhưng thực tế khác nhiều so với MV?

Ý bạn là ở ngoài đời nhìn tôi không được phong trần và đào hoa sao?

- Anh có nghĩ mình sẽ theo đuổi hình tượng badboy, vì dường như nó phù hợp với hình ảnh của anh bây giờ?

Từ trước tới bây giờ tôi có bao giờ là trai ngoan đâu và cũng chưa bao giờ cố tỏ ra là trai ngoan cả. Châu Đăng Khoa là "trai khùng" đấy (cười).

Cảm ơn những chia sẻ khá thú vị của anh!

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tiết lộ lí do 28 năm vẫn 'còn gin'

“Tuy tôi còn trẻ nhưng trong “chuyện ấy” thì tôi là một người tư duy cổ hủ lắm. Đối với tôi chuyện đó rất thiêng ...

chau dang khoa noi ve mv 16 nguoi la oi bat trai tan dong canh nong voi con gai dieu ac doc 'Cha đẻ' của 'Người lạ ơi': 'Karik và Orange là một sự kết hợp hoàn hảo nhất!'

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết ca khúc "Người lạ ơi" được anh viết riêng dành cho giọng ca nữ Orange vì lời hứa ...

Ảnh: Delavon studio

Retouch: Tri Khoa Tuan

M.U.A : Doan Minh Trieu

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (23/3 - 29/3): Hà Nội thông qua quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, Kiên Giang sẽ đưa Kiên Lương lên thị xã
Hà Nội thông qua quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030; Kiên Giang sẽ đưa huyện Kiên Lương lên thị xã; phương án xây cầu Cẩm Lý mới ở Bắc Giang; hàng nghìn tỷ đồng thu hồi đất, cải tạo bờ kênh Đôi tại TP HCM... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.