Cha đẻ của xưởng phim lừng danh Ghibli từ chối xem bom tấn anime 'Your name'

Mặc dù vậy, phản ứng này của vị đạo diễn Hayao Miyazaki - cha đẻ dòng phim hoạt hình Ghibli không hề gây tranh cãi cho khán giả.
 
cha de cua xuong phim lung danh ghibli tu choi xem bom tan anime your name Anime Nhật Bản và gần 2 thập kỷ gây ảnh hưởng tới khán giả Việt
cha de cua xuong phim lung danh ghibli tu choi xem bom tan anime your name Sword Art Online: đại diện tiếp theo của chuỗi 'bom tấn' anmie chính thức lộ diện

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fuji TV vào ngày 25/5 vừa qua, đạo diễn Hayao Miyazaki đã thẳng thắn cho biết ông chưa xem qua bộ phim hoạt hình được mệnh danh bom tấn anime Your name.

Ông Hayao Miyazaki cho biết: "Hiện tại tôi không còn thói quen xem phim và các chương trình truyền hình nữa. Tuy nhiên, nhà sản xuất Your name đã nhận được phản ứng nồng nhiệt mà họ kì vọng."

Câu trả lời này của cha đẻ Ghibli đã mau chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu mến dòng phim hoạt hình Nhật Bản. Tuy nhiên, đó lại không phải là phản ứng gây tranh cãi mà ngược lại đã nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả.

cha de cua xuong phim lung danh ghibli tu choi xem bom tan anime your name
Cha đẻ xưởng hoạt hình Ghibli - ông Hayao Miyazaki.
cha de cua xuong phim lung danh ghibli tu choi xem bom tan anime your name
Ông Hayao Miyazaki khẳng định chưa hề xem bộ phim được mệnh danh bom tấn animenăm 2016 Your Name.

Vị đạo diễn gạo cội Hayao Miyazaki sau lời tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2013 đã quay trở lại và đang thực hiện dự án phim hoạt hình tiếp theo. Mặc dù trước đây đã tuyên bố nghỉ hưu nhiều lần, nhưng người ta vẫn thấy vị cựu đạo diễn này cặm cụi đến trường quay của Ghibli làm việc. Sau khi bước ra khỏi vị trí chỉ đạo, ông Miyazaki bắt đầu học cách vẽ trên máy tính và đang bắt tay vào làm một phim hoạt hình ngắn mang tên Kemushi no boro.

Trong một buổi phỏng vấn tiền Oscar với người bạn lâu năm của Miyazaki – cựu chủ tịch Ghibli và là nhà sản xuất bộ phim The red turtle là Toshio Suzuki khẳng định Miyazaki đang tham gia thực hiện một bộ phim mới và "dồn hết tâm tư vào đó".

Hayao Miyazaki là một trong những người có công khai sinh và đưa tên tuổi hãng phim Ghibli vào lịch sử điện ảnh Nhật Bản cũng như thế giới. Ông là cây đại thụ đứng sau thành công của rất nhiều tác phẩm như My neighbor totoro, Princess mononoke, Spirited away...

cha de cua xuong phim lung danh ghibli tu choi xem bom tan anime your name
Ông Hayao Miyazaki đang bắt tay vào thực hiện dự án được cho là cuối đời ở tuổi ngoài 70.

Trong suốt quá trình Your name quảng bá rầm rộ, Hayao Miyazaki không hề đưa ra các phát ngôn nào về tác phẩm cũng như việc người ta gọi Shinkai Makoto là bản sao của ông.

Lần duy nhất "cây cao bóng cả" của Ghibli đề cập đến "bom tấn anime 2016" là khi ông tỏ thái độ đồng tình với lời tán thưởng của người đồng nghiệp Toshio Suzuki trong ấn phẩm hàng tuần của tạp chí Bunshun hồi tháng hai năm nay.

cha de cua xuong phim lung danh ghibli tu choi xem bom tan anime your name Anime Nhật Bản và gần 2 thập kỷ gây ảnh hưởng tới khán giả Việt

Gần 2 thập kỷ tiếp cận, phát triển và gây ảnh hưởng tại Việt Nam, dòng phim anime Nhật Bản đã làm nên những giá ...

Nguồn: Fuji TV, Livedoor News

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.