Cha già nén nỗi đau mất con xin tòa tha tội cho con rể

Do nghi ngờ vợ có nhân tình, Trọng nhiều lần khuyên vợ chấm dứt mối quan hệ với nhân tình nhưng không được nên lấy chày đâm tiêu sát hại vợ rồi uống thuốc tẩy tự tử. Dù thương con gái bị sát hại, nhưng người cha già vẫn nén nỗi đau, xin tha tội cho con rể mình.

Ngày 29/1, sau 4 ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã tuyên án đối với bị cáo Vũ Đình Trọng (SN 1974, ngụ TP HCM) về tội “Giết người”.

cha gia nen dau xin toa tha toi cho ke giet con minh
Trọng giá giá đắt vì giết vợ. Ảnh: Ngọc Hoa

Giết vợ vì ghen

Ra tòa vì có hành vi giết chính vợ mình, bị cáo Trọng tỏ ra rất mệt. Phần vì trọng sợ hãi, phần nữa vì Trọng đang bị tái phát căn bệnh ho lao. Trọng nói mình buồn lắm khi vợ không nghe lời, dẫn đến việc bị cáo phải ra tay giết chính vợ mình.

Trọng và vợ kết hôn với nhau từ cuối năm 1994 và có với nhau 2 người con chung. Vợ Trọng, chị Đặng Thị Kiều N. làm nghề bán hoa ở một chợ trên địa bàn quận Gò Vấp, TP HCM.

Tháng 5/2017, Trọng nghi ngờ chị N. có mối quan hệ tình cảm với một người tên Tâm nên Trọng nhiều lần khuyên chị N. nên chấm dứt mối quan hệ với Tâm nhưng chị N. không đồng ý, mà nói chỉ là quan hệ bạn bè. Từ đó, Trọng nảy sinh ghen tức và có ý định giết chị N..

Khoảng 23h ngày 26/6/2917, Trọng và chị N. nằm trong phòng ngủ. Trọng nói vợ vợ là đừng qua lại với Tâm nữa, Trọng sẽ coi như không có chuyện gì xảy ra. Vợ trọng nói chỉ có quan hệ bạn bè với ông Tâm và không đồng ý chấm dứt qua lại với Tâm.

Đến 3h sáng 27/6/2017, Trọng thức dậy và nảy sinh ý định giết chị N. rồi tự tử. Trọng lấy chiếc chày đâm tiêu rồi quay lại phòng ngủ đập vào đầu chị N.. Tiếp đến, Trọng dùng tay bóp miệng, mũi vợ, và dùng chày đánh vào đầu vợ thêm 2 cái nữa.

Khi thấy chị N. nằm bất động, Trong thấy máu chảy ra từ đầu chị N. nên Trọng lau sạch, kéo chị N. nằm ngay ngắn và để gối đặt lên bụng chị N..

Sau khi gây án, Trọng lấy xe máy đi cầm cố lấy 22 triệu đồng rồi bỏ đi lang thang. Khoảng 6h sáng 28/6/2017, Trọng đến cửa hàng tạp hóa mua một chai nước tẩy với ý định uống thuốc để tự tử. Khi về gần nhà, Trọng dùng chai nước tẩy để uống nhưng được người dân và con trai phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời.

Cha già nén đau xin tòa tha tội cho con rể

Tại tòa, Trọng thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Trọng nói rằng, vì Trọng nghi ngờ vợ có nhân tình nên nãy sinh ghen tuông. Đã nhiều lần, Trọng hỏi vợ nhưng vợ không thừa nhận.

“Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, giờ bị cáo đi tù, hai người con của bị cáo không ai chăm sóc làm bị cáo rất xót xa. Sau khi giết vợ, bị cáo chỉ muốn chết cho xong hết mọi chuyện, nhưng lại được con trai và người dân đưa đi cấp cứu nên không chết”, Trọng trình bày.

Có pmặt tại tòa với tư cách đại diện bị hại, cha chị N. cho biết, Trọng bình thường là một người con rể tốt, thường hay hỏi han gia đình bên vợ. “Tôi nghĩ Trọng không cố ý, lỗi một phần có lẽ do con tôi nên tôi bãi nại cho con rể”, cha chị N. nói.

Cũng theo người đàn ông già này, ông chưa thể nguôi ngoai được nỗi đau khi con gái bị giết, nhưng ông không muốn Trọng phải trả giá, vì dù sao Trọng cũng là con rể của ông. Và rằng, 2 người con của Trọng không ai chăm sóc từ khi mẹ chết, Trọng vướng lao tù. Ông mong HĐXX tha tội cho Trọng, để Trọng sớm được trở về, nuôi dưỡng 2 con.

Con trai của Trọng khi được HĐXX gọi hỏi đến cung mong HĐXX tha tội cho cha mình. Con trai của Trọng cho biết, anh có biết việc cha và mẹ cãi nhau, hay mâu thuẫn với nhau. Giờ mẹ không còn, cha bị tù nên gia đình anh tan nát.

Đáp lại lòng bao dung của cha vợ và con trai, Trọng cúi đầu xin lỗi cha và con trai mình, mong mọi người tha thứ.

HĐXX ghi nhận lòng bao dung của con trai và cha vợ của Trọng khi nhận định, mặc dù hành vi của Trọng là khó tha thứ, nhưng do Trọng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, con trai Trọng và cha vợ cửa Trọng xin giảm án cho Trọng nên xem xét giảm cho Trọng một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Trọng 20 năm tù về tội “Giết người”.

cha gia nen dau xin toa tha toi cho ke giet con minh Giết vợ 'hờ' rồi giấu xác trong nhà 8 ngày

Lộc và vợ “hờ” đều đã một lần đổ vỡ trong hôn nhân, họ nương tựa vào nhau để sống nốt quảng đời còn lại. ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.