Chân dung nghi can 18 tuổi sát hại 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn

Nghi can 18 tuổi ban đầu khai nhận rằng nguyên nhân sát hại 5 người trong gia đình ở Sài Gòn là do thường xuyên bị bà chủ chửi mắng, đánh đập.
 

Đêm 16/2, lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an và Công an TP HCM đã di lý nghi can Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê An Giang) từ tỉnh Long An về đến TP HCM và tổ chức lấy lời khai mở rộng điều tra vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại vào ngày giáp Tết.

Bước đầu, nghi can Tình khai nhận động cơ gây án là do nhằm mục đích trả thù mâu thuẫn cá nhân nhắm vào vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, quê Thanh Hoá, ngụ tại đường số 7, KP.8, P. Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP HCM).

chan dung nghi can 18 tuoi sat hai 5 nguoi trong mot gia dinh o sai gon
Nghi can Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Cụ thể, nghi can Tình khai rằng Tình cùng hai người khác làm công cho gia đình ông Chinh tại cơ sở gia công máng xối inox và được ở lại tại cơ sở ở hẻm số 131, đường số 7, KP.8, P. Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân, TP HCM).

Trong quá trình làm việc, Tình nói rằng thường xuyên bị vợ chồng ông chủ coi thường, chửi mắng trong khi hai công nhân cùng làm với Tình được ưu ái hơn vì là đồng hương quê Thanh Hoá với ông Chinh.

Thậm chí, Tình còn khai rằng bà Hồng (vợ ông Chinh, là 1 trong 5 nạn nhân) hay đánh đập nghi can 18 tuổi này. Từ đó, Tình sinh lòng thù hận vì bị bạc đãi nên nuôi ý định trả thủ.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra nói rằng chưa thể khẳng định được lời khai của Tình có căn cứ vì đây chỉ là lời khai một phía. Do vợ chồng ông Chinh, bà Hồng cùng 3 người con đã bị sát hại nên cần phải thẩm định lại lời khai này của nghi can 18 tuổi.

chan dung nghi can 18 tuoi sat hai 5 nguoi trong mot gia dinh o sai gon
Hiện trường nơi 5 người trong một gia đình bị sát hại. Ảnh: Văn Dũng

Theo điều tra ban đầu, vào chiều 27 Tết (nhằm ngày 12/2 dương lịch), gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên tại nhà, cũng là cơ sở gia công máng xối inox. Buổi tiệc này có Tình và hai người làm công khác tham dự.

Đến tối, khi tiệc tàn, Tình xin ngủ lại tại nhà ông Chinh. Tình khai nhận thêm, thời điểm này nghi can 18 tuổi thủ một con dao bấm để thực hiện kế hoạch trả thù gia đình ông chủ.

Đến khuya cùng ngày, khi gia đình ông Chinh đã ngủ say, Tình cầm dao đi từng phòng ngủ của các thành viên rồi ra tay sát hại cả 5 người một cách dã man.

Khi gây án, các nạn nhân có chống cự lại nên Tình chạy xuống bếp lấy thêm một con dao khác để thực hiện hành vi gây án đến cùng.

Sau khi giết chết vợ chồng ông Chinh, bà Hồng, sợ 3 người con chủ biết nên Tình đã giết luôn để bịt đầu mối. Trong quá trình sát hại các nạn nhân, Tình bị dao cắt gây thương tích ở tay.

Gây án xong, Tình lấy chiếc xe máy tay ga hiệu Air Blade màu trắng và một số tài sản của ông chủ rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Do bị thương tích ở tay khiến máu chảy khá nhiều, nên Tình đã ghé bệnh viện Quân y 175 để băng bó vết thương rồi tiếp tục chạy xe máy về tỉnh Long An lẩn trốn.

Cơ quan điều tra xác định, bước đầu Tình đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn phải thẩm định và củng cố lại các lời khai này.

Như vậy, vụ việc được phát hiện vào sáng 30 Tết, lực lượng Công an TP HCM xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên đã tung toàn bộ lực lượng vào cuộc để điều tra và phá án. Đồng thời, Bộ Công an cũng đã cử những trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhất vào TP HCM để hỗ trợ công tác điều tra, phá án.

Sau một ngày điều tra, đến chiều mùng 1 Tết Mậu Tuất (tức ngày 16/2 dương lịch), cơ quan điều tra đã bắt giữ được Tình tại Long An, tổ chức di ly nghi can về TP HCM để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

chan dung nghi can 18 tuoi sat hai 5 nguoi trong mot gia dinh o sai gon Nghi can khai sát hại 5 người trong gia đình để có tiền về quê ăn Tết
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.