Chân dung người chồng của năm gây 'sốt' vì nấu cơm cữ cho vợ

Tự tay chuẩn bị và nấu từng bữa cơm ở cữ cho vợ, người chồng này đang khiến nhiều chị em phải ghen tỵ vì sự chu đáo của mình.
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo Chàng trai đồng tính khiến vạn người ghen tị khi chuẩn bị bữa sáng bắt mắt dành cho chồng mỗi ngày
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo Từng nghĩ không bao giờ kết hôn, cô gái Việt hạnh phúc trọn vẹn nhờ chồng Tây lãng mạn
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo Cô gái vượt 3.000 km cưới chàng trai teo cơ, quen qua mạng

Mới đây, tài khoản facebook có tên N.V.Đ đã đăng tải trong một nhóm cộng đồng mạng dành cho các bà mẹ bỉm sữa sinh con năm 2017 loạt hình ảnh về mâm cơm ở cữ mà người đàn ông này nấu cho vợ của mình kèm dòng mô tả hài hước: "Ăn theo vợ tôi 3.5 tháng nay, tôi tăng 10kg các mom ạ. Hình tôi tự chụp, đồ tôi tự làm từ A-Z nhé".

chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
Bữa cơm nấu cho vợ ở cữ của người chồng đảm đang gây "sốt". (Ảnh chụp màn hình)

Những bức ảnh này chỉ sau vài giờ đăng tải đã thu hút được nhiều sự chú ý của các bà mẹ bỉm sữa với hơn 1.000 lượt thích và bình luận. Không ít chị em đã dành những lời khen có cánh, thậm chí còn tỏ ra ghen tỵ với người vợ của anh chồng này. "Ngon quá, thật hạnh phúc khi có người chồng khéo tay như thế này", "Người chồng của năm đây rồi", "Có chồng thế này mới bõ công mang nặng đẻ đau chứ"...

chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
"Người chồng của năm" nhận được nhiều lời khen từ hội chị em trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Vừa là người chồng thương vợ, vừa là người nội trợ đảm đang

Được biết, người chồng đang khiến hội chị em phát "sốt" này là anh Nguyễn Việt Đức, sinh năm 1988, hiện đang làm công việc marketing cho một doanh nghiệp tại Hà Nội. Chia sẻ về câu chuyện của mình, anh Đức cho biết: "Dù là vợ hay chồng thì đều có những công việc riêng nhất định nhưng mình nghĩ rằng, vợ đã phải rất vất vả mang nặng đẻ đau thì tất cả những việc khác mình làm được để giúp đỡ cô ấy cũng chưa là gì cả. Cô ấy thích ăn cơm mình nấu và mình cũng rất thích vào bếp nên yêu và cưới nhau hơn 10 năm nay, công việc nội trợ đều do mình đảm nhiệm".

chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
Bữa cơm ở cữ cho vợ do chính tay anh Đức chuẩn bị và chế biến. (Ảnh: NVCC)

Nhiều người vẫn cho rằng, vào bếp vốn là công việc của người phụ nữ để thể hiện tài nữ công gia chánh nên bất kì người đàn ông nào khi phải làm nội trợ hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, nấu cơm bình thường đã khó, nấu cơm cữ cho người mới sinh lại càng vất vả hơn. Nhưng với anh Đức thì lại khác. "Mình thấy nấu cơm cữ không vất vả, chỉ là mất công tìm hiểu xem món nào nên ăn và món nào vợ không ăn được thôi, nhất là trong tháng đầu tiên sau khi sinh nữa. Lần này vợ sinh là lần thứ 2 nên mình cũng có thêm nhiều kinh nghiệm rồi. Còn cái gì chưa biết thì mình lại hỏi mẹ hoặc lên mạng tìm hiểu, nghe ngóng từ nhiều bà mẹ khác. Có lần nấu bát canh rau cần lên cho vợ, mở google ra tra thấy bà bầu không ăn được nên mình lại bảo vợ chờ để đi nấu rau ngót thịt băm cho vợ ăn". (cười)

Anh Đức cũng hài hước chia sẻ rằng, mọi công việc trong gia đình đều được vợ chồng anh chia sẻ, gánh vác lẫn nhau. Ngoài công việc kiếm tiền lo cho gia đình hàng ngày thì anh Đức còn thay vợ làm việc nhà "vòng ngoài" như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và cả tắm cho con cái. Còn bà xã sẽ đảm nhận công việc "vòng trong" là cho con bú, chăm con giấc ngủ giấc ăn, dậy học cho con lớn... Không chỉ là ông bố chăm con tốt, người chồng thương vợ nhiều mà anh Đức còn là người nội trợ số một trong gia đình nhỏ.

"Nặng gấp 3, ăn nhiều gấp 3... nên làm việc cũng phải gấp 3"

Từng được biết đến bởi chuyện tình chênh lệch cân nặng với vợ, sau khi "về chung một nhà", anh Đức khiến nhiều người kinh ngạc với cân nặng 120kg của mình. "Vợ mình chưa bao giờ phàn nàn về cơ thể quá kích cỡ của mình cả. Sau khi sinh em bé xong, cô ấy vẫn luôn muốn ăn cơm cữ cùng mình nên đến giờ mình lại tăng hơn 10kg là vì thế. Cô ấy thì gầy lắm nên lúc nào mình cũng muốn làm thật nhiều món ngon cho vợ ăn để còn có sức chăm con nữa.

chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
chan dung nguoi chong cua nam gay sot vi nau com cu cho vo
Tổ ấm hạnh phúc của cặp vợ chồng "đũa lệnh". (Ảnh: NVCC)

Mình giờ nặng gần gấp 3 cô ấy, ngày nào cũng 3 bữa chính và vài bữa phụ. Ăn nhiều vậy nên làm việc cũng phải gấp 3 bình thường. Hơn nữa công việc cũng không có gì quá nặng nhọc cả, việc khó nhất thì vợ đã làm cho mình rồi. Có vợ, có bé Cừu và giờ là cậu nhóc Gà đáng yêu này nữa thì làm bao nhiêu việc cũng không khổ".

Là một người chồng, một người cha, anh Đức có thêm nhiều kinh nghiệm để thấu hiểu mọi chuyện. Cảm thông với những vất vả của người phụ nữ, nhất là khi nhận thiên chức làm cha, người đàn ông này luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc cho vợ và con cái. Đó không phải là trách nhiệm, là công việc mà đó là hạnh phúc, là điều đáng trân quý của một người chồng, người cha.

Chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, anh Đức không ngờ lại nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến thế. Mặc dù nhận được nhiều bình luận và ý kiến than phiền kể khổ của hội chị em về những ông chồng lười biếng, thậm chí chẳng đỡ đần được vợ con chút nào nhưng anh Đức vẫn tin rằng, hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười nếu chúng ta cùng cố gắng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.