Chẳng cần đi đâu xa, ngay ở Hà Nội vẫn có những chốn mơ để 'đắm mình giữa thiên nhiên'

Sơn Tinh Camp, núi Hàm Lợn, Đồng Cao...nằm không quá xa Hà Nội, lại sở hữu thiên nhiên khoáng đạt, không khí trong lành, dễ chịu, thích hợp để tổ chức một chuyến dã ngoại, cắm trại 2 ngày 1 đêm với bạn bè.
chang can di dau xa ngay o ha noi van co nhung chon mo de dam minh giua thien nhien

Địa điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đó là Sơn Tinh Camp, tọa lạc ở thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội chỉ chừng 1 tiếng 30 phút di chuyển.

Nằm trong quần thể khu du lịch Đồng Mô và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, bên cạnh hồ chứa nước Đồng Mô, ngay gần những khu nghỉ dưỡng, nơi đây được biết đến là khu cắm trại đầu tiên tại Hà Nội có diện tích lên tới 40ha.

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh sơn thủy hữu tình, Sơn Tinh Camp còn mang đến cảm giác như đang lạc bước vào một khu vườn thần tiên nào đó có hồ nước, chim muông, có cỏ cây xanh rợp bóng.

Với thảm cỏ xanh mướt trải dài, nơi đây là một địa điểm vô cùng thích hợp cho các bạn trẻ yêu thích cắm trại hoặc vui chơi với vô số hoạt động thú vị như: Chèo thuyền, trượt Zipline, đốt lửa trại...

Tại đây, các dịch vụ khá phát triển và đa dạng, tuy nhiên để chuyến đi trọn vẹn bạn nên chủ động chuẩn bị sẵn một số đồ ăn khô như: Bánh mì, trái cây, mứt, thịt nướng...để tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời cùng với những người bạn của mình.

/////

Cung đường từ Hà Nội đến khu du lịch Sơn Tinh Camp không khó, nhưng thuận tiện và chủ động nhất bạn nên lựa chọn xe máy.

Chạy xe thẳng theo Đại lộ Thăng Long, vượt qua cầu ngã tư Hoà Lạc rồi đi thẳng khoảng 7km sẽ thấy biển hướng dẫn vào Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái. Đi dọc theo con đường đó, cho đến khi hết đường nhựa, đến lối vào đường đất. Bạn sẽ thấy biển Sơn Tinh Camp, đi tiếp xuyên qua khu rừng khoảng 1,5 km nữa là vào tới khu trại Sơn Tinh Camp.

//////

Đối với những cặp đôi, nhóm bạn ưa thích khám phá thiên nhiên thì núi Hàm Lợn là một gợi ý hoàn hảo.

Được biết đến là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội chừng 40km, tương đương với hơn 1 tiếng di chuyển. Đỉnh núi hoang sơ này có độ cao 426m nên còn đặc biệt thích hợp với những bạn trẻ mê trekking.

Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng nên thích hợp để bạn cắm trại và tổ chức tiệc nướng. Ngoài ra khu vực dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ để bạn thư thả ngắm cảnh, "trút bỏ" mọi phiền muộn.

Buổi sáng ở Hàm Lợn, hãy cố gắng dậy thật sớm để tận mắt nhìn thấy màn sương mù giăng kín mặt hồ, tựa như một làn khói mảnh lãng đãng vô cùng ấn tượng.

////

Đường vào đây khá nhỏ và xa khu dân cư nên lựa chọn đi xe máy là hợp lý nhất.

Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Thăng Long, đi dọc theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài. Đến ngã tư giao với Quốc lộ 2, bạn rẽ trái theo hướng Phúc Yên, Vĩnh Phúc rồi men theo đường tỉnh lộ 35 cho tới khi thấy viển Việt Phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải. Bạn chỉ phải đi khoảng 7km sẽ thấy lỗi rẽ vào Việt Phủ, bỏ qua lỗi rẽ đó, cứ đi thẳng cho tới khi nhìn thấy biển Hàm Lợn là bạn đến nơi.

///

Được mệnh danh là "Mẫu Sơn của Bắc Giang", Đồng Cao khoác lên mình vẻ đẹp của sự hoang sơ, kỳ thú.

Tọa lạc tại bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Cách Hà Nội khoảng 160km về phía Đông Bắc, có độ cao khoảng 600m (so với mực nước biển), là điểm đến thích hợp cho những chuyến dã ngoại, cắm trại cuối tuần.

Đồng Cao là điểm đến có địa hình gồm nhiều đồng cỏ và những phiến đá lớn nhỏ, nhấp nhô như một thạch trận. Vẻ đẹp kỳ vĩ và có phần hoang sơ của Đồng Cao quả thực rất khó để có thể lột tả qua một vài tấm ảnh. Bởi vậy, hãy dành chút thời gian cuối tuần, đến Đồng Cao, đứng giữa bốn bề thiên nhiên rộng lớn, rảo bước trên những trảng cỏ, hít một hơi thật "no" bầu không khí, trong lành và tự mình khám phá những điều tuyệt vời nơi đây... bạn sẽ nhận ra điều kỳ diệu của Đồng Cao chính là bởi sự hoang sơ chưa bị thương mại hóa.

Ở thời điểm này, Đồng Cao vẫn đang là một địa danh chưa được khai thác du lịch nên hầu như không có bất cứ một dịch vụ nào từ ăn uống, nghỉ ngơi... Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tự chủ động chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi. Song chính điều đó mới là trải nghiệm thú vị khi bạn được tự tay dựng lều trại, đốt củi và nướng những que thịt xiên thơm lừng.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Đồng Cao đó là ngồi trên một mỏm đá cao, chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt đẹp của tạo hóa khi mặt trời bắt đầu ló dạng. Lúc ấy, bạn sẽ nhìn rõ sự chuyển biến của từng lớp sương mù mỏng tan như làn khói đang dần tan biến để nhường chỗ cho những tia nắng vàng cam ấm áp chiếu rọi xuống cảnh vật. Từng giọt sương mai đọng trên chiếc lá hệt như những viên ngọc lung linh.

///

////////

Từ Hà Nội để di chuyển đến Đồng Cao rất dễ dàng và thuận lợi

Bạn có thể di chuyển thẳng theo quốc lộ 1 tới thành phố Bắc Giang sau đó rẽ vào Sơn Động. Tuy nhiên, cần lưu ý quãng đường từ Đồng Cao trở xuống khoảng 10 km vẫn đang trong quá trình thi công nên chủ yếu là đường đất với nhiều khúc cua và khá dốc.

Do vậy bạn cần vững và chắc tay lái khi đi những đoạn đường này.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.