Chàng chuyển giới nam cưới nàng chuyển giới nữ: 'đơn giản chỉ là yêu mà thôi'

Với cặp đôi Minh Khang và Minh Anh, chuyện tình của họ không đặc biệt ở giới tính mà chính bởi mối nhân duyên và tình yêu mà họ dành cho nhau.
chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi Chuyện tình mỗi người một nơi của nàng đồng tính 'đổ liêu xiêu' chàng chuyển giới

Một người chuyển giới nữ yêu và lấy người chuyển giới nam: không ít người thắc mắc: “Sao lại có chuyện trùng hợp ngẫu nhiên như vậy?”, hay “Cũng là nam với nữ yêu nhau, sao cần chuyển giới làm gì?”.

Nhưng… tình yêu là sự rung động của trái tim, có bao giờ phụ thuộc vào giới tính, ngoại hình. Và việc bạn nghĩ mình là ai cũng chẳng hề liên quan đến việc bạn yêu ai. Điều quan trọng khi yêu, người trong cuộc chỉ biết làm theo sự mách bảo thật sự của con tim.

“Khi yêu một ai đó nghĩa là mình đang dành niềm tin cho họ. Đơn giản chỉ là yêu, không phân biệt ngoại hình, giới tính của họ. Yêu nghĩa là cả hai tôn trọng nhau và muốn đi cùng nhau hết quãng đời còn lại. Bởi vậy, chúng mình mới quyết định kết hôn và về chung một nhà.”

Chàng chuyển giới Minh Khang đã viết về câu chuyện tình yêu đặc biệt của mình với những dòng tâm sự đầu tiên như vậy.

chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi
Minh Anh và Minh Khang (đứng giữa) chụp ảnh cùng gia đình.

Hai mảnh ghép hoàn hảo cho một tình yêu

Minh Khang (SN 1996, Đồng Tháp, tên thật là Đào Thị Kiều Trang) là một chuyển giới nam. Khang tự nhận thức được mình là nam ngay từ nhỏ. Ý thức việc mình sinh nhầm trong một “vỏ bọc” khác, Khang bắt đầu tìm hiểu thông tin về người chuyển giới và tham gia các diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm với những người chuyển giới khác.

2 năm trở lại đây, Khang thực hiện tiêm hormone để biến ước mơ là chính mình dần trở thành hiện thực.

Trong khi đó, Đặng Ngọc Minh Anh (tên thật là Đặng Khắc Nguyên, đến từ Cần Thơ) là một người chuyển giới nữ. Ở thời điểm hiện tại, Minh Anh đã công khai và thể hiện giới là nữ với gia đình và bạn bè xung quanh.

chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi

Minh Anh và Minh Khang tình cờ gặp nhau trong cuộc thi Miss Transgender Đồng Tháp - Hoa khôi chuyển giới 2017. Lúc ấy, Minh Anh là một thí sinh sáng giá của cuộc thi. Với dáng người mảnh mai, khuôn mặt thanh tú, nụ cười duyên với chiếc răng khểnh, cô nàng chuyển giới đã “đốn ngã” trái tim của chàng trai chuyển giới.

Chia sẻ về lần gặp gỡ nhân duyên đó, Khang nói: “Mình đã phải lòng cô ấy ngay từ những phút đầu tiên. Khi Minh Anh đạt danh hiệu Miss Phong cách của cuộc thi, mình thực sự càng ngưỡng mộ cô ấy nhiều hơn.”

Sau nhiều lần hẹn hò, Minh Khang và Minh Anh đã chính thức trở thành một cặp đôi. Trước ý kiến cho rằng, chuyện tình của Minh Khang và Minh Anh “đặc biệt”, chàng chuyển giới chỉ cười và trả lời: “Không phải đặt biệt mà rất đặc biệt. Không phải rất đặc biệt ở chuyện giới tính mà là bởi mối nhân duyên kỳ lạ của hai đứa mình.

chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi
Hình ảnh dẫn lễ của chú rể Minh Khang.

Mỗi người ở một nơi xa, chỉ gặp gỡ vài lần rồi yêu thương nhau như có duyên từ kiếp trước. Mình chưa từng suy nghĩ tại sao lại yêu Minh Anh nhiều như vậy, trong khi xung quanh có rất nhiều cô gái khác. Đơn giản là vì yêu, vì cảm thấy thấu hiểu và đồng cảm. Với mình, Minh Anh đã thật sự là con gái rồi.”

Với những suy nghĩ như vậy, cặp đôi đã quyết định cùng nắm chặt tay nhau vượt qua mọi lời xì xào, đàm tiếu và công khai mối quan hệ này với gia đình và cộng đồng.

Sự ủng hộ của gia đình hai bên

Với tư tưởng cưới vợ phải cưới liền tay, Minh Khang đã lên kế hoạch về nhà ra mắt gia đình xin cưới. Trái hoàn toàn với suy nghĩ sẽ bị gia đình phản đối, đôi bạn trẻ bất ngờ khi cha mẹ và họ hàng hai bên đều ủng hộ.

“Mọi người trong gia đình không phản đối mà ủng hộ hết mình. Ai cũng giục mình và Minh Anh sớm tổ chức đám cưới. Ba mình thương và cưng chiều con dâu hết mực. Về nhà chơi mà mọi người đều gọi Minh Anh là “cô gái chuyển giới này”. Phía gia đình Minh Anh cũng yêu thương và quan tâm mình.”

chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi

Trước sự ủng hộ của hai bên gia đình, cặp đôi Minh Khang và Minh Anh đã tổ chức lễ đính hôn ngày 26/11 vừa qua. Đôi bạn trẻ dự định sẽ tổ chức đám cưới truyền thống vào năm sau.

“Chúng mình mong đợi đám cưới bao nhiêu thì họ hàng hai bên háo hức bấy nhiêu. Ai cũng mong cả hai đứa sẽ sớm về chung một nhà, danh chính ngôn thuận là vợ chồng.”

chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi

Chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, Minh Khang cho rằng: “Hôn nhân dị tính sẽ khác với hôn nhân đồng giới. Điểm khác đầu tiên đó là về chuyện tình dục. Nhưng với chúng mình, đó chỉ là nhu cầu sinh lý, quan trọng nhất trong hôn nhân là sự thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau.

Tình yêu và hôn nhân là những vấn đề rất cần thiết trong cuộc đời mỗi người. Phải yêu nhau thật sự chân thành, yêu nhau mãnh liệt thì mới có thể đi đến được hôn nhân. Một đám cưới chính là món quà cho người con gái mà bạn yêu. Nó là dấu mốc quan trọng cho một mối quan hệ được bắt đầu.”

chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi Chàng chuyển giới bị mẹ giục cưới vợ: 'Đám cưới sẽ cho chúng tôi danh phận vợ chồng'

Sau hơn 2 năm yêu nhau, gia đình chàng chuyển giới đã giục con trai sớm lấy vợ để "cả hai đều có danh phận".

chang chuyen gioi nam cuoi nang chuyen gioi nu don gian chi la yeu ma thoi Cô bé chuyển giới 15 tuổi trở thành người truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT

Một cô bé chuyển giới 15 tuổi đã dũng cảm chia sẻ hành trình vượt lên khủng hoảng tâm lý của chính mình và trở ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.