Chàng đồng tính 9x: 'Mẹ muốn cách ly để tôi khỏi bệnh gay'

Cuối cùng những điều tồi tệ nhất đã trôi qua, sau tất cả những nỗ lực, chàng trai đồng tính Lương Hoàng Phúc (SN 1998, TP. Hồ Chí Minh) đã nhận được sự chấp thuận của mẹ.
chang dong tinh 9x me muon cach ly de toi khoi benh gay Chàng trai đồng tính khiến vạn người ghen tị khi chuẩn bị bữa sáng bắt mắt dành cho chồng mỗi ngày
chang dong tinh 9x me muon cach ly de toi khoi benh gay Chuyện tình 'mưa dầm thấm lâu' của đôi đồng tính cách xa nhau nửa vòng trái đất

Công khai với gia đình luôn là điều khiến không ít người LGBT trăn trở bởi dường như đó lại là chương ngại vật lớn nhất.

Với Hoàng Phúc, từng bị mẹ cách ly, từng bị mẹ dọa tự tử và bỏ con… nhưng với sự cô gắng, Phúc đã thuyết phục được mẹ.

Cùng trò chuyện với chàng trai 9x về hành trình thuyết phục mẹ là chính mình.

chang dong tinh 9x me muon cach ly de toi khoi benh gay
Chàng trai Hoàng Phúc và mẹ. (Ảnh: NVCC).

- Chào Phúc, từ lúc nào bạn đã nhận ra mình có những rung động với bạn cùng giới? Cảm xúc lúc đó của bạn như thế nào?

Mình nhận ra những rung động và những biểu hiện cũng như tính cách là người đồng tính từ khi học cấp 2. Lúc đó, mình hoang mang lắm, thấy mình kì kì. Mình sợ mọi người xa lánh và ghét bỏ vì mình hiểu thời điểm ấy, xã hội còn kì thị LGBT rất nhiều chứ chưa thoáng như bây giờ.

Mình phải tự lên dây cót cho mình rằng, nếu không công khai mình sẽ mãi mai sống trong vỏ bọc chật chội, khó chịu. Cảm giác không là chính mình thật khủng khiếp.

- Trong hành trình công khai mình là ai, Phúc đã chuẩn bị tâm lý như thế nào?

Trước khi quyết định công khai, mình chuẩn bị tâm lý khá dài. Một quãng thời gian dài mình phải vật lộn với những cảm xúc dằn vặt và đau khổ. Người mình muốn nói ra sự thật nhất là mẹ. Mình đã muốn nói với mẹ từ lâu nhưng không dám nói trực tiếp vì trong thâm tâm nghĩ, chắc chắn mẹ rất đau khổ như nhiều người cha người mẹ khác. Mẹ đã cả đời lo cho mình rồi giờ còn suy nghĩ chuyện này chắc sẽ sốc lắm.

Cuối cùng, mình đã đem chuyện này tâm sự với người chị họ của mình vì mình nghĩ chị ấy sẽ hiểu. Nhưng rốt cục, mọi chuyện lại đến tai mẹ mình sớm hơn mình nghĩ.

chang dong tinh 9x me muon cach ly de toi khoi benh gay
Phúc từng trải qua những tháng ngày đau khổ. (Ảnh: NVCC).

- Phản ứng lúc đó của mẹ Phúc…

Mình đã quyết định nói rõ với mẹ. Và kể từ khi câu nói ấy thốt ra từ miệng mình, mẹ đòi cách ly mình với mọi người. Mẹ đưa mình lê Buôn Mê Thuộc để không còn gay. “Nếu con là gay như vậy, mẹ sẽ tự tử chết trước mặt con.”

Mình không dám đối diện với mẹ dù ở chung một nhà. Mình sợ mẹ khóc. Mình thương mẹ vất vả kiếm tiền nuôi con lại phải đấu tranh tâm lý khi phát hiện ra con mình không như bạn bè cùng trang lứa. Mình lại là con một, ba đã bỏ mẹ mình khi mình mới 7 tháng tuổi. Nhưng cuối cùng, sau tất cả, mẹ đã chấp nhận mình.

- Theo Phúc, đâu là lý do khiến mẹ bạn phản ứng gay gắt không chấp nhận “con mình là đồng tính”?

Mình nghĩ mẹ cũng như rất nhiều ông bố bà mẹ khác khi nhận được tin này đều phản ứng gay gắt và không chấp nhận. Vì mình là con một, bao hy vọng mẹ đều đặt vào mình, mong muốn mình lấy vợ sinh con như bao người khác. Nhưng mình không làm được, đó là sự thất vọng lớn đối với mẹ.

Thêm nữa, việc không hiểu người đồng tính là gì nghĩ con mình ăn chơi đua đòi và đặc biệt cảm thấy xấu hổ với mọi người xung quanh khiến mẹ không mở lòng để tiếp nhận con.

chang dong tinh 9x me muon cach ly de toi khoi benh gay
Phúc luôn tin sự cố gắng sẽ mang lại may mắn cho mỗi người. (Ảnh: NVCC).

- Một hành trình công khai thành công, Phúc có lời khuyên nào dành cho các bạn LGBT đang “loay hoay” trong hành trình “trở về chính mình” với gia đình không?

Mình may mắn vì được mẹ chấp nhận và đồng ý. Mình chỉ chút suy nghĩ rằng, nếu như vì một lí do quá khó khăn nào đấy chưa công khai giới tính của mình được , thì hãy hoàn thiện trên từng bước đi của mình. Để khi bạn công khai giới tính chắc chắn bạn sẽ được mọi người ủng hộ và có cái nhìn khác về LGBT. Hãy nói với mọi người rằng, LGBT không hề sai, LGBT không phải là bệnh hoạn cũng không phải là tội phạm nên đừng kì thị và xa lánh. LGBT vẫn như bao người khác, đều cố gắng nỗ lực phấn đấu thế nên mỗi người LGBT cần cố gắng hết mình.

- Cám ơn Phúc rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

*TIÊU ĐIỂM*

chang dong tinh 9x me muon cach ly de toi khoi benh gay
chọn