Chàng đồng tính Việt trải qua 3 mối tình đến từ 3 châu lục: 'Tình dục đi trước, tình yêu đi sau là chuyện bình thường'

Trải qua 3 mối tình đến từ 3 châu lục khác nhau, chàng đồng tính Tuấn Cường (SN 1996, đang định cư tại Mỹ) cho rằng: "chuyện tình dục đi trước, tình yêu đi sau là điều bình thường trong giới gay.
chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong Đôi đồng tính nữ gây sốt trên mạng: 'Kinh tế ổn định mới có thể tự tin sinh con chung'

- Chào Tuấn Cường, bạn bắt đầu nhận ra mình là đồng tính từ khi nào?

Năm 18 tuổi, khi bước chân ra nước ngoài du học, mình nhận thấy trái tim biết rung động trước các bạn nam. Sau lên mạng tìm hiểu, mình mới biết bản thân mình là đồng tính nam.

chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong
Nguyễn Tuấn Cường.

- Vậy bạn đã công khai với gia đình chưa? Nếu có thì phản ứng của gia đình bạn thế nào?

Ở bên Mỹ, môi trường khá cởi mở nên Cường công khai là chính mình với bạn bè còn gia đình vẫn giấu.

Nhưng mối tình đầu tiên với người bạn trai ở Mỹ, Cường vô tình để bức ảnh chụp cả hai lên trang cá nhân. Ba mẹ nhìn thấy và gọi điện sang hỏi: "Con là gay à? Sao lại vậy? Sao con không phải người bình thường." Rồi mẹ khóc rất nhiều còn mình chỉ im lặng. Đến 2 tuần sau, mình hỏi thì em mình nói, ba mẹ luôn ủng hộ và yêu thương dù mình là ai đi nữa. May mắn được sự ủng hộ từ ba mẹ khiến mình cảm thấy như trút được gánh nặng.

- Được biết, những câu chuyện tình yêu của Cường đã từng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Đến bây giờ, bạn đã trải qua bao mối tình rồi? Có mối tình nào khiến bạn cảm thấy ám ảnh nhất?

Mình đã từng yêu 3 người và tất cả các mối tình đều nghiêm túc, lâu dài. Mỗi một mối tình đều mang cho mình những kỷ niệm khác nhau. Thực sự, mình không có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất nhưng thấy thú vị nhất là ba người mình yêu đến từ 3 nước khác nhau, 3 châu lục khác nhau là Mỹ, Anh, Úc.

chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong
Tuấn Cường và bạn trai.

- Bạn có bao giờ kể về những mối tình đã qua với người yêu hiện tại? Anh ấy có ghen với những người trước không?

Người yêu mới của mình là người Úc. Anh ấy rất hiểu chuyện và chẳng bao giờ ghen với người yêu cũ và còn đồng ý cho mình gặp lại người cũ. Người Tây họ không ghen tuông vớ vẩn mà luôn biết cảm thông cho người yêu.

- Mỗi một người đến từ một nước khác nhau. Bạn có cảm nhận được sự khác biệt về tính cách đặc trưng của các chàng trai?

Người đầu tiên mình yêu đến từ Mỹ. Anh ấy là người cùng độ tuổi, cùng suy nghĩ với mình. Đó là tình yêu kiểu trẻ con. Anh luôn cưng chiều mình hết mực, cởi mở, thích công khai trước đám đông. Nhưng vì cả hai đều trẻ con nên không thể tiếp tục đi cùng nhau.

Người thứ hai đến từ nước Anh. Chàng trai này hơn tuổi mình và là đầu bếp. Anh là người chín chắn, mê công việc, rất lạnh lùng và ít giao tiếp, chia sẻ.

Còn ở thời điểm hiện tại, người yêu mình sinh ra và lớn lên tại Úc. Anh ấy đã nhiều tuổi nên chín chắn. Mình luôn có cảm giác an toàn và được che chở khi ở bên anh.

chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong

- Có vẻ như bạn rất có duyên yêu được chàng trai Tây? Cảm nhận của bạn về đàn ông nước ngoài và Việt Nam?

Nói duyên thì cũng không phải duyên mà nói thích tìm yêu trai Tây thì cũng không phải. Mình luôn nghĩ rằng mọi thứ đến rất tự nhiên. Và việc đón nhận điều đó hay không là do mình. Mình chưa bao giờ trông chờ để yêu một chàng trai Tây, cứ để mọi thứ diễn ra như vốn dĩ của nó.

Mình thấy yêu con trai Tây hay Việt Nam đều có những điểm thú vị riêng. Điều quan trọng nhất trong tình yêu là tiếng nói chung. Tuy nhiên, yêu một người con trai Tây, bạn sẽ gặp rào cản với ngôn ngữ, đôi lúc dẫn tới sự hiểu lầm về lời nói.

Nhưng không thể phủ nhận được, các chàng trai Tây luôn thoáng, ghét ghen tuông và cởi mở trong vấn đề sống thử. Còn các chàng trai Việt Nam thì thường khép mình hơn.

chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong

- Một số người cho rằng trong giới gay không có tình yêu chân thành và tình yêu buộc phải đi kèm với tình dục?

Mình nghĩ giới nào cũng vậy, chỉ là bạn đã thực sự tìm được đúng người đúng thời điểm chưa. Mình tin vào duyên số. Nên theo mình chẳng có lý do gì nói tình yêu trong giới gay không chân thành.

Còn tình yêu chắc chắn phải đi kèm với tình dục. Bởi tình dục là sự kết nối, gia tăng tình cảm của cả hai người.

- Theo bạn, tình dục quan trọng như thế nào trong việc kết nối duy trì tình yêu của hai chàng trai? Có vẻ như tình dục thường đi trước tình yêu trong cuộc tình của các chàng trai?

Theo mình nhận biết, trong giới gay đa số mọi người đều rất quan trọng tình dục. Bởi trong tình yêu, tình dục là sợi dây gắn kết cho cả hai gần nhau hơn nên chuyện tình dục đi trước, tình yêu đi sau là điều bình thường.

- Nhiều người tìm kiếm tình yêu qua mạng, còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về những mối tình qua mạng?

Tình yêu qua mạng thì gọi là hên xui. Đôi khi bạn gặp đúng người, đôi khi có những người chỉ là ảo mà thôi. Thế nên, theo mình, nếu quen ai qua mạng thì người trong cuộc phải tìm hiểu thật kỹ. Cả 3 mối tình của mình đều là qua mạng cả đấy chứ! Nhưng tất cả đều chân thành đối với mình.

chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong

- Bí quyết thắp lửa cho tình yêu của bạn là gì?

Yêu thương nhau, tin tưởng và trung thực là những điều chẳng bao giờ được thiếu trong tình yêu. Mình nghĩ khi yêu phải biết chia sẻ, biết lúc nào cương, lúc nào nhu.

Đôi khi có những lúc mình giận điên cuồng, đuổi đi. Nhưng đôi khi mình như trẻ con, nũng nịu, đòi được quan tâm.

Trong tình yêu, mình thấy không cần kinh nghiệm. Khi yêu một ai, bạn hãy yêu hết mình, hãy tạo cho mình hạnh phúc, hãy cho trước rồi đón nhận sau. Còn nếu chỉ biết cho mà không biết nhận thì hãy xin chào và tạm biệt sớm. Hãy tạo niềm tin cho đối phương nhưng cũng đừng bao giờ đặt hết 100% niềm tin vào họ .

- Gia đình có ủng hộ chuyện tình yêu của bạn?

Gia đình luôn ủng hộ mình. May mắn là gia đình luôn yêu thương tất cả những người yêu mình. Kể cả người yêu cũ thì ba mẹ mình đến giờ vẫn giữ liên lạc, hỏi thăm. Và thỉnh thoảng họ cũng đến thăm ba mẹ mình. Đôi khi ba mẹ còn yêu con rể hơn mình...

- Cám ơn bạn về cuộc trò chuyện!

chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong Cảm động câu chuyện của cặp đồng tính nam vượt qua nhiều quốc gia để tìm tới hạnh phúc

Ramin Haghjoo và Nima Nia- cặp đôi đồng tính nam ở Iran đã có hành trình gian khổ vượt qua nhiều quốc gia để cùng nhau ...

chang dong tinh viet trai qua 3 moi tinh den tu 3 chau luc tinh duc di truoc tinh yeu di sau la chuyen binh thuong 'Có phải những người đồng tính nam thường lăng nhăng?'

'Nhưng có một điều khiến em khá là thất vọng: tại sao các bạn đồng tính nam trong cộng đồng lại có nhiều người lăng ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.