Chất bột trắng trong máy bay mô hình của hai phi công nước ngoài không phải ma túy

Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, Cục hàng không Việt Nam thông tin chất bột trắng mà hải quan phát hiện trong mô hình máy bay của 2 hành khách ở sân bay quốc tế Nội Bài không phải ma túy.
chat bot trang trong may bay mo hinh cua hai phi cong nuoc ngoai khong phai ma tuy Phát hiện mô hình máy bay chứa chất nghi là ma túy ở sân bay Nội Bài

Theo đó, trao đổi với PV Việt Nam Mới, đại diện hãng hàng không Vietjet Air thông tin,chiều 19/8, Cục Hàng không Việt Nam đã trả lời báo chí, theo kết quả kiểm tra của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), chất bột trắng mà hải quan phát hiện trong mô hình máy bay để trong hành lý xách tay của 2 hành khách (khai là phi công Vietjet) bay từ sân bay quốc tế Nội Bài đi Manila (Philippines) đêm 18/8 không phải ma túy.

“Ngay chiều 19/8, xe của các lực lượng chức năng đã chở hai phi công về nhà”, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết.

chat bot trang trong may bay mo hinh cua hai phi cong nuoc ngoai khong phai ma tuy
Mô hình chiếc máy bay chứa chất bột trắng không phải là ma túy.

Trước đó, vào hồi 23 giờ 5 phút ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Qua soi chiếu, lực lượng hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách là Elmer … (SN 1971, quốc tịch Philippin) và Francis … (SN 1963, quốc tịch Mỹ), đều có nghề nghiệp theo khai báo là phi công của hãng hàng không Vietjet Air.

Cả hai người này đi cùng nhau, đã làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745 của hãng hàng không Cebu Paciffic Air từ Hà Nội (Việt Nam) đi Manila (Philippin).

Tiến hành kiểm tra thực tế ngoài hành lý cá nhân, hải quan phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer … có 1 mô hình máy bay, bên trong có chứa chất bột màu trắng. Kết quả test nhanh cho thấy màu trùng với màu chỉ thị trên hộp thuốc thử nhanh chất ma túy nhóm Opiat (thuốc phiện, heroin, Mocphin....)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.