Châu Đăng Khoa bị gọi là 'kẻ cắp', nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đau lòng khuyên đàn em sớm xin lỗi

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhắn nhủ Châu Đăng Khoa: 'Người biết xin lỗi là người mạnh mẽ, người biết sửa lỗi là người trưởng thành! Dũng cảm lên em!'. 

Mặc những ồn ào về đạo thơ, đạo nhạc, ca khúc Người lạ ơi của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vẫn giành được nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín như Làn sóng xanh next step, Zing music awards 2018. Đồng thời, ca khúc này cũng nằm trong bảng đề cử giải Cống hiến 2018. Điều này khiến không ít người bức xúc, cho rằng BTC các giải thưởng âm nhạc đang cổ xúy cho hành vi vi phạm bản quyền.

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi
Châu Đăng Khoa giơ cao chiếc cúp nhận được trong đêm trao giải Làn sóng xanh 2018

Bên cạnh đó, việc Châu Đăng Khoa thản nhiên lên nhận giải thưởng mà quên gửi lời cảm ơn đến hai tác giả bài thơ mà anh đã thừa nhận "lấy cảm hứng" để sáng tác nên Người lạ ơi trong đêm trao giải Làn sóng xanh bị cho là hành động thiếu tôn trọng tác giả.

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi
Hình ảnh hai bài thơ được Châu Đăng Khoa "lấy cảm hứng" để sáng tác ca khúc Người lạ ơi và Tình nhân ơi.

Trước những phản ứng từ dư luận dành cho Châu Đăng Khoa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã lên tiếng bày tỏ suy nghĩ về vụ việc trên trang cá nhân với tư cách là một đàn anh, một đồng nghiệp thân thiết với Châu Đăng Khoa.

Cụ thể, Nguyễn Văn Chung cho biết anh rất đau lòng khi thấy Châu Đăng Khoa bị gọi là "kẻ cắp", bởi với tác giả ca khúc Nhật kí của mẹ, Châu Đăng Khoa là một nhạc sĩ có tài và có tâm.

"Khoa ơi, đáng lẽ anh không cần nói với em nữa, nhưng tối qua anh đọc được bài viết rất nặng về em, nhưng lại không sai. Điều đó khiến anh suy nghĩ cả đêm vì anh em mình quý nhau như thế, anh rất buồn khi thấy em bị đánh giá như vậy! "Kẻ cắp" là 1 từ nặng lắm Khoa ơi, nên anh phải nói thôi. Anh không biết sau những lời này em còn quý anh hay không nhưng anh nghĩ đã làm anh em thì anh muốn em tốt hơn, không phải bằng cách bênh vực em ủng hộ em theo cảm tính, mà là giúp em nhận ra cái sai và sửa cái thiếu sót của mình.

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi
Nguyễn Văn Chung bày tỏ suy nghĩ trên trang cá nhân về vụ việc của Châu Đăng Khoa

Khi chuyện lùm xùm xảy ra, em nói chuyện với anh, khóc rất nhiều, em nói em không dám đọc bình luận chửi bới của mọi người và nói "Anh phải tin em vì em không đạo nhạc!". Đồng ý, anh tin em, vì âm nhạc giống nhau là chuyện thường xảy ra. Nhưng đến chuyện ý thơ thì em không đúng rồi.

Biết rằng khán giả hơi quy chụp khi phán em "đạo thơ" vì còn giai điệu và những phần lời khác là sáng tạo của em, nhưng không thể phủ nhận rằng những ý thơ đó đúng là của 2 bạn Linh Linh và Lạc Hy, và rõ ràng đó cũng là những điểm nhấn được yêu thích nhất trong bài hát của em! Việc em quên xin phép tác giả đã sai rồi, và cái việc em xin lỗi dài dòng, loanh quanh, không rõ ràng cũng là một cái sai khác của em, cuối cùng, việc "quên cảm ơn tác giả thơ" trong đêm vinh danh bài hát mình được giải cũng là 1 cái dở khác của em", Nguyễn Văn Chung thẳng thắn viết.

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi
Năm 2018 được xem là một năm thành công của Châu Đăng Khoa khi các ca khúc do anh sáng tác liên tục trở thành hit

Theo tác giả Nhật kí của mẹ, Châu Đăng Khoa đã sai khi "quên" cảm ơn tác giả bài thơ và không đặt mình vào vị trí người khác.

"Vì thế, Khoa ơi, em hãy xin lỗi 2 bạn ấy, xin lỗi Nhà xuất bản, một cách ngắn gọn và chân thành.

Khoa thật lòng xin lỗi Linh Linh và Lạc Hi vì đã sử dụng ý thơ của 2 bạn mà không xin phép, Khoa xin lỗi vì chưa có ý thức trong việc tìm hiểu nguồn gốc, tác giả bài thơ mà đã sử dụng trong bài hát của mình! Khoa cũng xin lỗi Nhà xuất bản vì đã thiếu sót trong nhận thức tác quyền! Khoa mong mọi người sẽ nhẹ lòng tha thứ cho Khoa! Khoa muốn cám ơn các bạn vì những lời thơ của các bạn đã một phần giúp các bài hát của Khoa được khán giả yêu mến! Khoa xin lỗi mọi người và Khoa hứa sẽ không để lặp lại chuyện này lần nữa", Nguyễn Văn Chung nhắn nhủ Châu Đăng Khoa.

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Ngoài ra, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng động viên đàn em hãy dũng cảm nói lời xin lỗi và mạnh mẽ nhận lỗi để sửa sai.

Anh viết: "Anh tin mọi người sẽ không trách em nữa! Lời xin lỗi nào cũng khó nói, nhưng tác dụng của nó rất tuyệt vời vì nó xoa dịu được những cảm giác khó chịu trong tim người khác và gắn kết em với người khác, nó không hạ thấp em mà nó giúp mọi người đánh giá cao em hơn! Người biết xin lỗi là người mạnh mẽ, người biết sửa lỗi là người trưởng thành. Dũng cảm lên em!

Em là một nhạc sĩ trẻ có tài, có tâm với sản phẩm của mình, vậy em hãy chứng minh với mọi người rằng em cũng có đức bằng việc này nhé! Anh tin em sẽ còn tiến xa trong tương lai. Ai cũng có thể có sai lầm, giải quyết nó chứ đừng giấu nó".

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi
chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi Châu Đăng Khoa xin lỗi vì 'lấy cảm hứng' từ thơ để sáng tác nhạc, nhà thơ nói gì?

Một số ca từ trong bài "Tình nhân ơi" và "Người lạ ơi" của Châu Đăng Khoa giống với lời thơ trong quyển "Những nỗi ...

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi Châu Đăng Khoa lên tiếng về nghi án đạo nhạc: Nhiều nick ảo vào facebook tôi mắng thậm tệ

Châu Đăng Khoa cho hay, tài khoản được cho là của nam ca sĩ Lee Jung Ho đã bị đóng sau khi buông lời đe ...

chau dang khoa bi goi la ke cap nhac si nguyen van chung dau long khuyen dan em som xin loi Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị tố 'đạo nhạc' ca khúc Hàn Quốc phát hành cách đây 12 năm

Không lâu sau khi ra mắt công chúng, ca khúc Tình nhân ơi do Châu Đăng Khoa sáng tác đã bị một tác giả người ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.