Châu Thị Thu Nga xin 90 ngày để giải quyết quyền lợi của khách hàng

Trong phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo Châu Thị Thu Nga bày tỏ nguyện vọng là xin Hội đồng xét xử phúc thẩm cho thực hiện không quá 90 ngày để giải quyết quyền lợi của tất cả khách hàng đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga vẫn giữ nguyên nội dung kháng cáo về việc, không đồng tình với quan điểm của Tòa án cấp sơ thẩm cũng như quan điểm của đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội thực hành quyền công tố tại phiên toà phúc thẩm.

Bị cáo Nga cho rằng, các cáo buộc của Toà án cấp sơ thẩm và đại diện Viện Kiểm sát ở phiên toà phúc thẩm đối với mình về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không đủ chứng cứ.

Nguyện vọng của bị cáo là xin Hội đồng xét xử phúc thẩm cho thực hiện không quá 90 ngày để giải quyết quyền lợi của tất cả khách hàng đã nộp tiền vào dự án này.

“Công ty của bị cáo ở thời điểm đó khi đầu tư thực hiện dự án có thể sai quy trình, nhưng dự án đó là có thật và những việc mà công ty của bị cáo làm liên quan đến việc xin cấp phép triển khai dự án cũng là có thật. Cái sai của bị cáo là “cầm đèn chạy trước ôtô”.

Đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét lại quá trình bị cáo đã cống hiến cho Housing Group để có đánh giá công bằng hơn. Bị cáo không dùng thành tích để xin giảm tội mà chỉ mong muốn chứng minh bản thân trong sạch”, bị cáo Nga kết thúc phần trình bày.

chau thi thu nga xin 90 ngay de giai quyet quyen loi cua khach hang
Các đồng phạm của bị cáo Châu Thị Thu Nga nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn, cựu Phó Tổng Giám đốc Housing Group trình bày, bị cáo là người lao động, làm thuê, làm công ăn lương và phụ trách việc thi công xây lắp như mọi người trong công ty.

Chỉ vì tin tưởng bị cáo Nga có nhiều uy tín nên thực hiện công việc được phân công, dẫn đến sai phạm. Bị cáo Sơn nói rằng, mình không được hưởng lợi gì từ dự án này. Vì thế, mức án mà Toà án cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với bị cáo là quá nặng.

Bị cáo xin Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Trong suốt quá trình công tác, gia đình và bản thân bị cáo có nhiều thành tích, được tặng thưởng nhiều Huân,Huy chương vì những đóng góp ấy.

Bị cáo Lê Hồng Cương, cựu Phó Tổng Giám đốc Housing Group kể lại từ khi bị khởi tố, truy tố và xét xử tới nay, cuộc sống của gia đình bị cáo bị đảo lộn. Người thân trong gia đình bị cáo suy sụp, công việc của bị cáo bị dừng lại, còn công việc của vợ bị cáo thì bị ảnh hưởng nhiều.

Bị cáo Cương nói rằng, kể từ khi Tòa án cấp sơ thẩm xét xử, bị cáo đã nhận được sự giáo dục của pháp luật nên rất ăn năn, hối cải và đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng, đóng vai trò thứ yếu để giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được hưởng án treo.

6 bị cáo còn lại là đồng phạm của bị cáo Châu Thị Thu Nga khi nói lời sau cùng cũng tỏ rõ sự ăn năn, hối cải về những việc làm sai khi giúp cho bị cáo Châu Thị Thu Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

6 bị cáo này mong muốn chung là được Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét và giảm nhẹ hình phạt hoặc cho hưởng án treo để sớm trở về với gia đình, làm ăn sinh sống.

Trước đó, trong quá trình tranh luận và đối đáp tại phiên toà diễn ra vào chiều 13-4, các doanh nghiệp từng là đối tác của Housing Group đều có chung quan điểm rằng, Tòa án cấp sơ thẩm và đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội thực hành quyền công tố tại phiên toà cho rằng cần thu hồi lại tiền mà họ đã nhận, thanh toán khối lượng công việc với Housing Group để bảo đảm thi hành án là không thỏa đáng.

Về phần mình, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, việc kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép Housing Group tiếp tục thực hiện Dự án B5 Cầu Diễn để bị hại nhận nhà không thuộc trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Bởi đó là quy trình, là thủ tục hành chính thì trách nhiệm giải quyết sẽ thuộc về UBND TP Hà Nội. Đại diện Viện Kiểm sát nhấn mạnh, các cơ quan tiến hành tố tụng chỉ xem xét vụ án một cách khách quan nhất để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cũng như các bên liên quan trong khuôn khổ, phạm vi của vụ án này.

Theo kế hoạch, thứ 2 (ngày 16-4), Hội đồng xét xử phúc thẩm sẽ tuyên án.

chau thi thu nga xin 90 ngay de giai quyet quyen loi cua khach hang Phúc thẩm bà Châu Thị Thu Nga: Nhiều luật sư đề nghị hủy án sơ thẩm

Không chỉ nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga mà các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.