Xét xử phúc thẩm Châu Thị Thu Nga và đồng phạm

Sáng nay (10/4), TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với Châu Thị Thu Nga và đồng phạm.

Hội đồng xét xử (HĐXX) phiên toà phúc thẩm gồm ba thành viên, Chủ tọa là Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn. Đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa là hai kiểm sát viên thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

Ngoài ra còn có 18 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Trong đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga có 6 luật sư bào chữa.

xet xu phuc tham chau thi thu nga va dong pham

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên sơ thẩm

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã công bố bản án xét xử vụ án lừa đảo khách hàng mua căn hộ tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group do bị cáo Châu Thị Thu Nga cùng đồng phạm thực hiện.

Bản án sơ thẩm kết luận bị cáo Nga đã lừa đảo chiếm đoạt 348 tỉ đồng của khoảng 700 khách hàng và tuyên phạt bị cáo Châu Thị Thu Nga tù chung thân và buộc bị cáo Nga phải bồi thường 54 tỷ đồng cho hàng trăm bị hại.

Sau khi bản án sơ thẩm tuyên, bị cáo Nga đã làm đơn kháng cáo và mới đây bị cáo này đã gửi đơn kêu oan dài gần 100 trang gửi tới Toà phúc thẩm.

Trong đơn kháng cáo của bị cáo Châu Thị Thu Nga - cựu ĐBQH, cựu Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng GĐ Công ty CP Tập đoàn Housing Group (Công ty Housing) cho rằng, cáo trạng truy tố bị cáo và đồng phạm có nhiều vấn đề bất cập, không đúng và sai sự thật. Bên cạnh đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 10/2017, có nhiều vấn đề bị cáo nêu và kiến nghị nhưng không được xem xét.

Theo đó, Châu Thị Thu Nga kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bị cáo Châu Thị Thu Nga, cả tội danh cũng như mức hình phạt TAND TP Hà Nội áp dụng đối với bị cáo là quá nặng và không đúng. Cũng trong đơn kháng cáo, bị cáo trình bày, bị cáo không phải là người chỉ đạo, chủ mưu lừa đảo như tòa cấp sơ thẩm quy kết.

Ngoài ra, ở phần dân sự, Châu Thị Thu Nga cho rằng việc TAND TP Hà Nội buộc bị cáo phải bồi hoàn 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng. Bị cáo Nga cho rằng, tất cả các khách hàng có mặt tại phiên tòa đều không đòi rút vốn mà họ chỉ muốn lấy nhà và chủ thể là Housing Group chứ không phải cá nhân bị cáo.

Ngoài bị cáo Nga, 9 bị cáo liên quan khác trong vụ án cũng có đơn kháng cáo không phạm tội, xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

xet xu phuc tham chau thi thu nga va dong pham Vụ đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến ông Phan Văn Vĩnh: Bắt Giám đốc điều hành VNPT EPAY

Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt thêm nhiều người liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ mà cơ quan này đang điều ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.