Cháy trên sân thượng nhà nghỉ, nhiều người hốt hoảng tháo chạy

Phát hiện trên sân thượng của nhà nghỉ cháy dữ dội, nhiều người hô hoán cho khách đang ở bên trong bỏ chạy ra ngoài.
chay tren san thuong nha nghi nhieu nguoi hot hoang thao chay Thấy quan tài khi đào hố ga tại chợ phụ tùng xe máy lớn nhất TP HCM
chay tren san thuong nha nghi nhieu nguoi hot hoang thao chay Cảnh sát đội mưa chữa cháy nhà dân trong hẻm sâu
chay tren san thuong nha nghi nhieu nguoi hot hoang thao chay
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 13h ngày 15/6, nhiều người sống trong hẻm 662 đường Sư Vạn Hạnh nối dài (phường 12, quận 10) phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút, kèm theo đó mùi khét trên sân thượng của một nhà nghỉ liền hô hoán.

Nhiều người dân cùng khách thuê phòng bên trong đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

chay tren san thuong nha nghi nhieu nguoi hot hoang thao chay
Lực lượng chức năng có mặt khống chế đám cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nhận tin báo, phòng Cảnh sát PCCC quận 1 có mặt ngay sau đó để tiến hành dập lửa. Ghi nhận tại hiện trường, đám cháy xảy ra trên sân thượng, các chiến sĩ phải sử dụng ngôi nhà bên cạnh để phun nước cứu hỏa, bên ngoài nhiều người dân hiếu kì tập trung theo dõi vụ việc, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để thuận lợi cho việc chữa cháy.

chay tren san thuong nha nghi nhieu nguoi hot hoang thao chay
Vụ cháy nằm sâu trong hẻm. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Bảo – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 1 cho biết: “Sau khi nhận tin báo từ trung tâm, chúng tôi đã điều 6 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác dập lửa.

Ít phút sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế, tuy nhiên, nhiều đồ đạc để phía trên sân thượng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cục nóng máy lạnh bị chập điện, gây ra cháy. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức vẫn đang được công an điều tra”, ông Bảo cho hay.

Theo một số người dân sống tại đây, ngôi nhà trên dùng để cho làm phòng cho thuê, buổi trưa được tận dụng để làm quán cơm trưa.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.