Chỉ đường dẫn lối đến chùa Hương Tích

Hội chùa diễn ra từ mùng 6 tháng giêng và kéo dài tới hết tháng 3 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội được xem lớn nhất Việt Nam. Đến hội vào thời gian này bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng với những hoạt động như: hội bơi thuyền, hát chèo đò, hát văn...

Chùa Hương Tích hay còn được gọi là chùa Hương, một quần thể chùa ngự tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng của miền Bắc bởi chùa vừa linh thiêng lại tọa lạc ở một nơi non nước hữu tình, cảnh sắc sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Vì vậy, đến chùa Hương bạn không chỉ được cầu lộc, cầu tài mà còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên và vãn cảnh chùa thanh tịnh.

chi duong dan loi den chua huong tich
Ảnh: Mèo Già.

Hội chùa diễn ra từ mùng 6 tháng giêng và kéo dài tới hết tháng 3 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội được xem lớn nhất Việt Nam. Chính hội diễn ra từ rằm tháng giêng đến 18 tháng 2 âm lịch. Đến hội vào thời gian này bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng với những hoạt động như: hội bơi thuyền, hát chèo đò, hát văn...

chi duong dan loi den chua huong tich
Đền Trình. Ảnh: Thượng tọa Thích Minh Hiền

Từ Hà Nội đến chùa Hương như thế nào?

Từ Hà Nội đến chùa Hương khoảng 70km, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển như: xe máy, xe bus hoặc oto tự lái...

Xe máy hoặc oto tự lái:

Có 2 con đường dẫn tới Chùa Hương.

Hướng thứ nhất: Bạn đi theo hướng đường Nguyễn Trãi để đi thẳng về phía Hà Đông, đến ngã Ba La bạn rẽ trái và tiếp tục rẽ vào hướng đi Vân Đình. Đến Tế Tiêu hỏi đường đến Chùa Hương.

Hướng thứ hai: Bạn đi theo hướng quốc lộ 1A (Pháp Vân, Cầu Giẽ). Tuy nhiên, cần lưu ý đường này dành cho ô tô, xe máy không được đi. Đi xe máy bạn có thể đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì.

chi duong dan loi den chua huong tich
Ảnh: Hương Tích

Xe bus đi Chùa Hương:

Điểm đón xe bus đi Chùa Hương, có ba bến xe là bến xe Yên Nghĩa - Hà Đông, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát. Bạn có thể lựa chọn bến xe gần nhất để tiện di chuyển.

Chuyến đầu tiên khởi hành từ 5h30 và chuyến cuối cùng vào 18h30 với tần suất 15 phút/ chuyến. Giá vé 25.000 đồng/ chiều/ người.

Lưu ý: Vào mùa lễ hội, lượng khách rất đông. Bạn nên có mặt ở bến xe trước 20 phút để mua vé và lựa chọn được vị trí ngồi tốt.

chi duong dan loi den chua huong tich
Chùa Giải Oan. Ảnh: Thượng tọa Thích Minh Hiền

Thắng cảnh Hương Sơn

Có 4 tuyến thắng cảnh Hương Sơn bao gồm: Hương Tích, Thanh Sơn, Long Vân, Tuyết Sơn. Trong đó, đông nhất là tuyến Hương Tích.

Nếu bạn đi trong ngày thì có thể lựa chọn tuyến Hương Tích, còn đi 2 ngày thì có thể đi thêm tuyến Thanh Sơn hoặc Long Vân.

chi duong dan loi den chua huong tich
Động Hương Tích. Ảnh: Thượng tọa Thích Minh Hiền

Đến đây, bạn sẽ phải mất một tiếng ngồi đò để tới đền Trình, sau đó đi bộ tới chùa Thiên Trù, động Tiên Sơn, chùa Giải Oan, đền Trần Song, động Hương Tích và chùa Hinh Bồng. Hiện có cáp treo từ chùa Thiên Trù đến động Hương Tích.

Giá vé mỗi lượt cho người lớn là 130.000 đồng (bao gồm cả vé thắng cảnh và vé đò), các em nhỏ được miễn phí.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.