Chị em đua nhau 'săn' bánh Trung thu hiện đại

Ngoài bánh Trung thu truyền thống, với mẫu mã đẹp mắt những chiếc bánh Trung thu hiện đại handmade đang gây sốt trên thị trường hai năm trở lại đây. Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 80.000 - 100.000 đồng.

Thời điểm này các hãng bánh lớn dường như đã hoàn thiện việc dựng rạp, bày bán, quảng cáo các sản phẩm liên quan đến Trung thu trên thị trường. Cũng hơn một tuần nay, thị trường bánh Trung thu handmade cũng bắt đầu vào mùa sôi động. Đặc biệt, năm nay nhu cầu người mua bánh Trung thu hiện đại tăng cao hơn năm ngoái.

chi em dua nhau san lung banh trung thu hien dai
Những chiếc bánh Trung thu hiện đại có mẫu mã đa dạng, bắt mắt đang được "săn lùng" dịp Trung thu. (Ảnh: Gia An)

Với mẫu mã đa dạng, ngoại hình bắt mắt nhiều người đang chọn bánh Trung thu hiện đại thay cho những loại bánh Trung thu truyền thống đã xuất hiện từ lâu. Bánh trung thu hiện đại hay còn gọi là bánh trung thu hoa nổi này đang tạo ra trào lưu, xu hướng mới cho mùa bánh trung thu năm nay.

Chị Nguyễn Thu Dương ở Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Từ năm ngoái gia đình tôi đã chọn mua các loại bánh Trung thu hiện đại thay vì mua bánh Trung thu truyền thống như mọi năm. Mặc dù giá có cao hơn nhưng bánh đẹp mắt và nhìn sang trọng hơn, khá phù hợp cho việc đem đi biếu, tặng. Hơn nữa nhìn bánh lạ và mới nên tôi nghĩ đây cũng là một mòn quà ý nghĩa dành cho bố mẹ, bạn bè".

chi em dua nhau san lung banh trung thu hien dai
Mẫu mã đa dạng, phong phú và người mua có thể tuỳ chọn nhân bánh chính là điểm mạnh của loại bánh Trung thu handmade hiện đại này. (Ảnh: Gia An)

Chị Vũ Thu Hạnh, một người làm bánh Trung thu hiện đại ở Thanh Xuân, cho biết: "Khác biệt giữa bánh Trung thu hiện đại và bánh trung thu truyền thống là điểm nhấn về cách trang trí. Loại bánh mới này có màu sắc tươi mới, được trang trí cầu kì và bắt mắt hơn, để làm ra một chiếc bánh này cũng tốn nhiều thời gian và công sức hơn so với bánh truyền thống vì thế giá thành cao hơn.

Hiện tại, loại bánh mới này có mức giá dao động từ 80.000 - 100.000 đồng một bánh và cũng tuỳ theo trọng lượng. So với giá của bánh Trung thu truyền thống thì cao hơn từ 20.000 - 30.000 đồng một chiếc".

Hiện nay, trên thị trường bánh Trung thu handmade các cửa hàng đã bắt đầu nhận đặt bánh trung thu từ đầu tháng 7 Âm lịch, nhiều nơi còn nhận đơn của khách từ giữa tháng 6.

chi em dua nhau san lung banh trung thu hien dai
Giá mỗi chiếc bánh Trung thu hiện đại rơi vào khoảng 80.000 -100.000 đồng một chiếc. (Ảnh: Gia An)

Chị Hạnh cũng cho biết thêm: "Mặc dù còn một tháng nữa mới tới Rằm Trung thu, nhưng hiện tại với số lượng ba người làm như nhà tôi chắc chắn thời gian tới sẽ không thể làm hết việc. Từ đầu tháng 7 Âm lịch chúng tôi đã phải luôn tay làm để kịp trả hàng cho khách. Sắp tới, tôi chỉ nhận đặt hàng đến đầu tháng 8 Âm thôi vì sợ sẽ không kịp làm để giao cho khách. Nếu khách muốn nhận hàng trước rằm tháng 8 thì phải đặt từ bây giờ chứ nếu sát ngày mới đặt thì tôi chịu, không thể nhận nổi. Giờ mỗi ngày tôi bán trung bình được khoảng trên 50 chiếc bánh các loại chủ yếu là bánh Trung thu hiện đại".

"So với năm ngoái, năm nay số người đặt bánh Trung thu handmade nhiều hơn rất nhiều, nếu tính đến thời điểm này số bánh tôi bán ra đã bằng cả mùa năm ngoái trong khi đó còn gần một tháng nữa mới đến Rằm Trung thu. Năm nay, lượng khách đặt bánh tăng đột biến nhưng số người bán bánh Trung thu handmade cũng tăng nhiều. Nhiều người thích vỏ ngoài là bánh handmade nhưng vẫn chọn nhân truyền thống để đem tặng, biếu người thân có tuổi, hoặc có những loại dành cho người ăn kiêng". Cũng là một người có "thâm niên" trong nghề làm bánh Trung thu handmade chị Lê Thanh ở Trần Khát Trân nhận định.

chi em dua nhau san lung banh trung thu hien dai
Số lượng người đặt bánh trung thu handmade năm nay nhiều hơn năm ngoái. (Ảnh: Gia An)

Thay vì mua bánh Trung thu có sẵn của các hãng bánh có tên tuổi, chị Nguyễn Thị Minh ở Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: "Năm ngoái, tôi được một người bạn tặng bánh Trung thu tự làm và ăn thấy rất ngon nên năm nay sẽ đặt bánh chỗ bạn tôi. Mặc dù hàng không có sẵn và phải đợi lâu nhưng tôi thấy yên tâm hơn vì chỗ người quen họ sẽ làm cẩn thận. Ngoài ra, mình có thể đặt nhân bánh theo yêu cầu và mẫu mã đa dạng hơn các loại bánh Trung thu truyền thống bán sẵn trên thị trường".

Để bắt kịp nhu cầu của khách hàng, ghi nhận tại thị trường cho thấy năm nay nhiều hãng bánh lớn cũng bắt đầu thay đổi và cho ra nhiều mẫu mã, loại bánh Trung thu mới, nhân mới. Trong đó đa phần các hãng đều có loại bánh nửa truyền thống nửa hiện đại với vỏ ngoài là truyền thống còn nhân sẽ được cách điệu và đa dạng hơn như oreo, sô cô la, vi cá, gà quay, hay thậm chí vỏ bánh được làm từ tỏi đen một loại gia vị tốt cho sức khoẻ,....

chi em dua nhau san lung banh trung thu hien dai Nhà nhà làm bánh handmade, khuôn, nguyên liệu làm bánh Trung thu 'cháy' hàng

Vài năm trở lại đây phong trào tự làm bánh Trung thu handmade đang dần được nhiều chị em ưa chuộng. Đến hẹn lại lên ...

chi em dua nhau san lung banh trung thu hien dai Thị trường bánh Trung thu 2017: Sản phẩm đa dạng, khách hỏi nhiều nhưng... ‘chưa mua’

Tại TP HCM, nhiều nhãn hàng bánh Trung thu đã tung sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, khách hàng đa phần chỉ mới “thăm ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.