Chi Pu: 'Khán giả có gọi tôi là 'ca sĩ' hay không, đó là quyền của họ!'

Việc tuyên bố: “Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ” của Chi Pu gây không ít tranh cãi khi sản phẩm khởi động cho dự án debut không như mong đợi của số đông.

Thời gian qua, việc nữ diễn viên trẻ Chi Pu quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc và tuyên bố muốn khán giả gọi cô là ca sĩ đã trở thành đề tài được quan tâm nhiều trong showbiz Việt. Nhất là khi MV Từ hôm nay, sản phẩm khởi động cho dự án debut được đánh giá không tốt về giọng hát, trừ yếu tố đẹp đến từ trang phục hay ý tưởng quay.

Tại thời điểm nhạy cảm với những luồng tranh luận trái chiều về việc Chi Pu sẽ đi hát, cô gái sinh năm 1993 chọn cách im lặng và âm thầm chuẩn bị cho sản phẩm ra mắt chính thức. Vào tối ngày 27/11, MV Cho ta gần hơn trình làng đúng như lời hứa ban đầu “mỗi tháng một sản phẩm” của Chi Pu và cũng là MV debut với vai trò ca sĩ.

chi pu khan gia co goi toi la ca si hay khong do la quyen cua ho
Chi Pu chính thức có buổi ra mắt với vai trò ca sĩ cùng MV "Cho ta gần hơn". (Ảnh: Thành Nguyễn)

Trong buổi showcase đánh dấu bước ngoặt, cô cũng đã chính thức lên tiếng trả lời những vấn đáp từ báo giới về việc mạo hiểm trở thành ca sĩ, mặc dù Chi Pu đã lường trước sẽ chịu nhiều “gạch đá” từ dân mạng.

- Chi Pu suy nghĩ gì khi sản phẩm “Từ hôm nay” nhận về nhiều lời nhận xét tiêu cực hơn là khen ngợi, nhất là thời điểm bạn chính thức muốn đi hát?

Thật sự, Chi Pu đã đọc gần như tất cả các nhận xét, bình luận của các khán giả trên mạng, những bài viết đa chiều và cả những tin nhắn của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Từ nhiều nguồn, Chi đã tự chọn lọc để tiếp thu, biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để khắc phục.

Nhiều người hỏi Chi Pu có nản hay sợ khi chỉ mới MV đầu tiên với vai trò ca sĩ, mình nhận “đá” quá nhiều, câu trả lời là: Không! Mình chỉ nản nhất là mỗi sáng thức dậy, bản thân không biết mình ước mơ, đam mê và mục tiêu sống là gì. Khi Chi đã biết chọn được mục đích, mình phải tập luyện, đánh đổi nhiều thứ để ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay. Đó mới là cuộc sống thú vị và ý nghĩa với Chi.

- Vậy điểm mạnh và yếu của Chi Pu là gì?

Mặc dù không phải là con nhà nòi về ca hát nhưng từ nhỏ, bố mẹ đã cho Chi đi học đàn, học nhạc và nhờ việc rèn luyện từ bé nên việc cảm thụ âm nhạc của mình rất tốt. Đó là điểm mạnh khi chọn theo hướng ca sĩ.

Hạn chế của bản thân là việc mình chưa đi hát nhiều, còn ít kinh nghiệm, cách trình diễn còn thiếu sót, thậm chí giọng hát vẫn chưa thể như kì vọng của khán giả đòi hỏi ở một ca sĩ. Nhưng với quyết tâm và sự cố gắng cải thiện, Chi hi vọng khán giả cho mình cơ hội để thay đổi suy nghĩ đấy trong tương lai.

chi pu khan gia co goi toi la ca si hay khong do la quyen cua ho
Chi Pu hi vọng khán giả cho cô thời gian để thay đổi. (Ảnh: Thành Nguyễn)

- Dù muốn hay không, sự “ném đá” trên mạng cho MV đầu tiên cũng giúp Chi Pu thu về một sự chú ý nhất định, bằng chứng là hơn 5 triệu lượt xem cho một sản phẩm. Chi Pu nghĩ sao về việc nghệ sĩ thời nay, bị chửi cũng là hình thức để nổi tiếng?

Nghệ sĩ có rất nhiều phân khúc hình ảnh và cách họ chọn lựa để nổi tiếng. Chi tự thấy mình là một nghệ sĩ có năng lực, nếu hiện tại mọi người chưa nhìn thấy điều đó thì trong tương lai, mình sẽ chứng mình bằng sự nghiêm túc với nghề.

Khi bản thân nhận nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có ném đá, Chi luôn nhìn mặt tích cực khi cũng có rất đông khán giả ủng hộ. Vì sao chúng ta cứ phải nhìn mặt tiêu cực để tự làm bản thân đi lùi? Chi đã đọc và xem trên mạng, số người dislike (không yêu thích) và số người ủng hộ cũng cân bằng nhau. Chi không dựa vào người không thích mình để lùi bước, mà phải cố gắng hơn. Thứ nhất để ai yêu thương mình sẽ tự hào, thứ hai là để khán giả chưa tin vào năng lực sẽ có cách nhìn nhận khác hơn.

Chi tin rằng nghệ sĩ có năng lực sẽ tiến xa, còn ai chỉ dựa vào ném đá, làm chuyện sốc nổi thì sẽ không tồn tại lâu. Chi nghĩ quá trình sẽ tạo nên giá trị của người nghệ sĩ.

- Lượng dislike (không yêu thích) cho một MV đầu tiên ở vai trò ca sĩ có ảnh hưởng tâm lí của bạn hay không?

Dù khen hay chê thì đó vẫn là sự quan tâm đáng trân trọng của khán giả. Trước đó, Chi đã chuẩn bị tâm lí cho mọi trường hợp sẽ xảy ra, nhưng mình luôn nhìn tích cực mọi vấn đề. Với lượng dislike nhiều như vậy cho một sản phẩm của ca sĩ mới, đó vẫn là con số đáng trân trọng và giúp Chi có động lực để cải thiện mọi thứ tốt hơn.

chi pu khan gia co goi toi la ca si hay khong do la quyen cua ho
Chi Pu không theo hướng hình ảnh nổi tiếng nhờ "ném đá". (Ảnh: NVCC)

- Cách đây không lâu, diva Thanh Lam đã có nhận xét chung rằng ca sĩ miền Nam không học hành đàng hoàng cũng nổi tiếng. Với tư cách một ca sĩ tương lai, Chi Pu nghĩ gì?

3 năm rèn luyện không là quá nhiều, nhưng cũng không ít nên Chi không đồng ý nếu bị nhận xét là nghệ sĩ không có học hành. Chi biết một nghệ sĩ muốn tiến xa phải có nền tảng. Từ xưa, gia đình đã cho Chi một ý thức tiến thủ và muốn làm gì thành công phải có một nền tảng tốt. Trong những năm qua, nhờ sự dạy dỗ của bố mẹ mà Chi tin rằng mình là người có trí tuệ để hiểu bản thân làm gì, có đi xa được không. Chi không liều mình để làm những điều không có cơ sở.

Nếu theo dõi các ca sĩ nổi tiếng hiện tại và thành công của họ trải qua, thật sự họ luôn trau dồi và phải có ăn học mới đi xa được. Vì vậy theo quan điểm cá nhân, bản thân Chi nhìn nhận câu nói đó từ “đàn chị” là không đúng.

- Chi Pu có nghĩ rằng lí do sâu xa của việc MV đầu tiên bị dislike, antifan cũng nhiều hơn là từ câu nói có phần khẳng định quá sớm: “Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”?

Đây chỉ là câu nói Chi thể hiện sự quyết tâm với bản thân và lời đề nghị với mọi người, chứ không hề ép buộc bất cứ ai phải gọi mình là ca sĩ. Vì vậy có gọi Chi là ca sĩ hay không, đó là quyền của mọi người.

Ở Hàn Quốc, khi nghệ sĩ cầm mic hát, họ sẽ được gọi với nhiều vai trò khác nhau, nhưng ở Việt Nam, không có từ ngữ nào dùng cho việc nghệ sĩ đứng trên sân khấu biểu diễn, cầm mic hát ngoài từ ca sĩ. Cho nên, Chi nghĩ từ đó phù hợp với mình ở hoàn cảnh này.

Khán giả có ghét thì mình cũng đành chịu, bởi vì không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Câu nói đó thực chất chỉ là cách mình tạo động lực và một xác định nghiêm túc với con đường này.

- Hiện tại, Chi đã có thể tự tin hát live và nghĩ rằng nó đủ để mình bước ra biểu diễn hay chưa?

Mọi sự chuẩn bị suốt 3 năm qua phần nào giúp Chi tự tin để đứng trên sân khấu. Ở mỗi giai đoạn, Chi sẽ chỉ chọn những dòng nhạc phù hợp với khả năng và giọng hát vẫn cần thời gian hoàn thiện dần để truyền tải đúng phong cách âm nhạc.

Về biểu diễn, Chi chắc chắn sẽ phải giao lưu, tham gia các hoạt động âm nhạc nhiều hơn để khán giả biết tới hình ảnh với vai trò ca sĩ. Dù đan xen với những mảng nghệ thuật khác nhưng Chi tin bản thân sẽ sắp xếp và làm tốt mọi thứ. Từ giờ tới cuối năm, mình sẽ chỉ tập trung cho âm nhạc và mỗi tháng ra một sản phẩm. Đó là sự nghiêm túc nghề của Chi.

chi pu khan gia co goi toi la ca si hay khong do la quyen cua ho
"Có gọi Chi là ca sĩ hay không, đó là quyền của mọi người" - nữ ca sĩ trẻ 9X cho biết. (Ảnh: NVCC)

- Nhiều người vẫn cho rằng, dù là buổi showcase chính thức nhưng xét tổng thể, sự chú ý không đến từ giọng hát mà lại là những bộ trang phục, ngoại hình. Phải chăng đây là cách Chi Pu khỏa lấp điểm yếu của bản thân?

Buổi showcase debut với vai trò ca sĩ là sân khấu để mọi người thấy sự chỉn chu về mọi mặt của Chi, từ ca khúc, khả năng trình diễn, vũ đạo, sự tự tin và giọng hát. Tất cả những yếu tố này đều rất quan trọng, ca sĩ có giọng hát tốt hay trình diễn cuốn hút tới đâu mà nếu không được đầu tư trang phục, không biết tôn vẻ đẹp thì rất uổng. Chi không hề lấy việc ngoại hình để che lấp đi giọng hát, vì bản thân biết mình còn thiếu sót điểm này cần khắc phục. Đây chỉ là cách để cho mọi người thấy việc mình nghiêm túc với vai trò ca sĩ ở mọi mặt.

- ­ Không ít người nhìn Chi Pu liên tưởng tới Hồ Ngọc Hà thời điểm lấn sân từ người mẫu sang ca hát. Tuy nhiên, cô ấy cho thấy sự tâm huyết rõ ràng và thành công đến như hiện tại, còn Chi Pu lại dường như cho khán giả cảm giác đang thử nghiệm để lựa chọn?

Theo tìm hiểu, trước khi chuyển hướng ca hát, chị Hà từng là diễn viên và người mẫu. Ông bà thường nói, làm 1 nghề cho chín còn hơn 9 nghề, nhưng nếu 9 nghề mà Chi luôn nghiêm túc thì hãy cho Chi được phép thử. Dù ở vai trò nào, mình luôn cho khán giả thấy sự nghiêm túc tìm hiểu và làm có sự tính toán. Với ca sĩ, Chi không dám nói trước điều gì và chỉ mong câu trả lời sẽ được giải đáp ở tương lai.

Cảm ơn Chi Pu rất nhiều!

chi pu khan gia co goi toi la ca si hay khong do la quyen cua ho Sao Việt chuyển hướng làm ca sĩ: khôn ngoan hay dại dột?

Xuất phát điểm từ MC, người mẫu, diễn viên... nhiều nghệ sĩ Việt bị dư luận chỉ trích nặng nề khi quyết định lấn sân ...

chi pu khan gia co goi toi la ca si hay khong do la quyen cua ho Chi Pu và nút dislike trên youtube - có phải càng hot càng bị ghét?

Thời gian gần đây, việc lấn sân ca hát của Chi Pu sau khi ra mắt MV mới đã trở thành tâm điểm chú ý ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.