Chỉ thi Hóa và Sinh trong bài tổ hợp, thí sinh phải có mặt khi nào?

Đối với các thí sinh chỉ thi 1 – 2 môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp, Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn chi tiết về thời gian các em phải có mặt tại phòng thi để làm bài.
chi thi hoa va sinh trong bai to hop thi sinh phai co mat khi nao 'Tất tần tật' công thức giải nhanh môn Toán thi THPT 2017
chi thi hoa va sinh trong bai to hop thi sinh phai co mat khi nao Tin mới nhất về tài liệu hướng dẫn thi THPT Quốc gia 2017
chi thi hoa va sinh trong bai to hop thi sinh phai co mat khi nao Nghệ An: 32 thí sinh được miễn thi tại kỳ thi THPT năm 2017
chi thi hoa va sinh trong bai to hop thi sinh phai co mat khi nao Thi THPT quốc gia 2017: Đề thi khi chưa sử dụng là tài liệu mật

Thí sinh phải có mặt trước 15 phút

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về quy trình làm bài thi tổ hợp mới công bố, đối với thí sinh thi 2 môn thi thành phần liên tiếp (bao gồm cả thí sinh GDTX thi bài thi KHXH): Cán bộ coi thi (CBCT) và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

chi thi hoa va sinh trong bai to hop thi sinh phai co mat khi nao
Các thí sinh lớp 12 trong đợt thi khảo sát tháng 3/2017 tại Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh tư liệu: Đình Tuệ.

Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất của mình, thí sinh phải dừng bút, CBCT thu đề thi và giấy nháp của thí sinh, sau đó CBCT phát đề thi môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới đúng lịch thi.

Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ 2, CBCT thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Như vậy, nếu thí sinh nào chỉ thi 2 môn Hóa học và Sinh học trong bài thi tổ hợp KHTN, thí sinh đương nhiên không phải làm môn Vật lý. Thí sinh phải có mặt ở phòng thi 15 phút trước khi tính giờ làm bài thi thành phần môn Hóa học.

Đối với các thí sinh thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp: CBCT và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho CBCT.

Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp Phiếu TLTN xuống mặt bàn và bảo quản Phiếu TLTN trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo. Trường hợp đặc biệt, thí sinh ra ngoài phòng thi phải được phép của CBCT, thí sinh này phải nộp phiếu TLTN cho CBCT; thí sinh ra ngoài phòng thi dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Thí sinh chỉ thi 1 môn thi thành phần: CBCT và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi hết giờ làm bài, CBCT thu Phiếu TLTN, thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ các môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Thí sinh được phép mang gì vào phòng thi?

Theo tài liệu hướng dẫn chi tiết của Bộ GD&ĐT với các hội đồng thi và cả thí sinh, các em chỉ được mang vào phòng thi một số vật dụng sau: Bút viết, bút chì, tẩy, thước kẻ, thước tính, compa.

chi thi hoa va sinh trong bai to hop thi sinh phai co mat khi nao
Những vật dụng được phép mang vào phòng thi. Ảnh minh họa.

Các thí sinh cũng được phép mang vào phòng thi các loại máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Cụ thể, đó là các loại máy tính như: Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus va FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS VN 570 ES, VN-570; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II; Sharp EL 124A, EL 2505, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA.

Và các máy tính tương đương các loại máy tính trong danh sách nêu trên. Đối với môn Địa lý, các thí sinh cũng được phép mang vào phòng thi Atlat Địa lí Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành nhưng không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì khác.

Đồng thời, thí sinh cũng lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi bao gồm: Các loại vũ khí, chất gây cháy nổ, đồ uống có cồn, bút xóa, giấy than, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Ngoài ra, thí sinh có quyền mang vào phòng thi các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

chi thi hoa va sinh trong bai to hop thi sinh phai co mat khi nao Lịch thi THPT quốc gia 2017

Bộ GD&ĐT vừa công bố quy định cụ thể thời gian biểu kỳ thi THPT quốc gia 2017. Kỳ thi này sẽ diễn ra từ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.