Chia tay, làm gì với Facebook của tình cũ?

Bạn sẽ làm gì khi đã từng công khai chuyện tình của bạn và người ấy lên facebook sau đó lại chia tay? Block (chặn),  unfriend (hủy kết bạn) hay vẫn tiếp tục để người ấy làm bạn của mình trên facebook?
 
chia tay lam gi voi facebook cua tinh cu
Công khai mối quan hệ yêu đường trên facebook không xấu, nhưng bạn nên tiên liệu đến hậu quả khi cả hai chia tay

Khi yêu, người ta thường có xu hướng muốn công khai mối quan hệ của mình với những người bạn, dù là trên mạng xã hội hay không. Điều đó là một việc hết sức bình thường nếu cả hai đều coi đó là một mối quan hệ nghiêm túc. Sự công khai đó chỉ trở nên “bất thường” nếu như bạn đã chia tay người ấy.

Sau khi kết thúc mối quan hệ từng thân thuộc ấy, bạn muốn làm gì? Có phải bạn thường xuyên vào faceboook của họ, ngắm nghía những hình ảnh từ quá khứ, một quá khứ từng thuộc về nhau, để rồi khi chứng kiến tình cũ đang hạnh phúc khi không có bạn thì bạn tức giận và làm nhiều trò trên facebook để trả đũa tình cũ? Hay bạn sẽ liên tục đăng những câu chuyện ám thị kể lể về những bí mật xấu xa của tình cũ mà tình cờ bạn phát hiện ra, rồi lôi kéo bạn bè trong facebook bênh vực mình?

Đó là 2 tình trạng thường xuyên xảy ra với các cặp đôi sau khi chia tay. Thông thường những người cư xử không “fair play” với tình cũ như thế thường khó có thể có được một tình yêu đẹp ở thì tương lai. Làm thế nào với facebook của tình cũ khi đã chia tay, tiếp tục làm bạn hay cần xóa hết mối quan hệ?

Dưới đây là những điều bạn nên làm để có thể quên được mối tình đã qua ấy.

Đừng tra tấn bạn bè trong friends list bằng câu chuyện bất hạnh của bạn

Nhiều người vẫn nghĩ facebook là nhật kí nên cứ vài phút họ lại cập nhật một trạng thái lên dòng thời gian. Với những người vừa trải qua cú sốc thất tình thì điều này còn khủng khiếp hơn, họ thường xuyên cập nhật trạng thái đau buồn, ủ ê, khóc lóc, tuyệt vọng... làm như cả thế giới này chỉ có mình họ đang trải qua nỗi đau chia tay vậy.

Tin tôi đi, những nút like và dăm ba câu bình luận an ủi chỉ là thứ vô nghĩa bởi điều bạn cần là những người bạn thực sự bên cạnh mình ngay lúc đó. Bạn bè trên facebook không có nhu cầu phải lắng nghe và chia sẻ câu chuyện thất tình của bạn, làm ơn đừng tra tấn họ bởi những dòng chia sẻ tiêu cực.

Nếu muốn, hãy viết ra 1 quyển sổ và ngồi đọc một mình hoặc để chế độ “chỉ mình tôi” để tránh làm phiền đến người khác. Hay là bạn muốn cho người cũ biết được bạn đang đau khổ và tuyệt vọng ra sao? Nhưng bạn làm điều đó để làm gì khi tình cảm của hai người thực sự đã kết thúc?

Nói xấu tình cũ trên facebook

Nói xấu người khác vốn không làm cho bạn trở nên đẹp hơn, đặc biệt là nói xấu tình cũ trên facebook là một việc tuyệt đối không nên. Bởi vì cư dân mạng sẽ cười vào mặt bạn khi bạn bêu rếu, bóc mẽ người bạn đã từng yêu: “Anh ta/ cô ta xấu xa như thế, sao cô/anh còn đâm đầu vào?”. “Hãy nói cho tôi biết người yêu bạn là ai, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào?” - bạn đã từng nghe câu nói này chưa?

Đừng tỏ vẻ hạnh phúc khi ai cũng biết bạn đang rất đau khổ vì chia tay

Đừng đăng những bức ảnh với người mới, dù là bạn có người mới thật sự hay không đi chăng nữa. Điều này khiến bạn nghĩ rằng người cũ sẽ phải hối tiếc khi đánh mất bạn, nhưng trên thực tế bạn nên chấp nhận rằng họ chẳng quan tâm đến bạn nữa đâu, đừng cố gắng chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong lòng người cũ, đó là một hành động khiến bạn càng rớt giá thê thảm trong mắt người ấy. Còn nữa, những người bạn trên facebook sẽ đánh giá bạn là người “có vấn đề” khi vừa chia tay xong đã lập tức hạnh phúc bên người mới.

chia tay lam gi voi facebook cua tinh cu
Đừng quan tâm đến facebook của người yêu cũ, nên để cho chính mình được yên.

Bỏ kết bạn, thậm chí chặn facebook tình cũ nếu cảm thấy cần thiết

Hãy tự tha thứ cho chính bản thân mình sau khi một mối quan hệ đã kết thúc. Đúng, sai lúc này không còn quan trọng nữa rồi bởi mọi thứ chỉ là quá khứ, điều bạn cần làm là sống cho hiện tại và tập thanh thản với chính mình. Hãy “dọn dẹp” những “bằng chứng” của một tình yêu đã qua và làm mới lại trang cá nhân của mình, một facebook không “tình cũ”. Bạn cần chấp nhận rằng người đó là bạn đã là hai người xa lạ, hãy để những hồi ức ở trong trí nhớ của bạn, chứ không phải là trên mạng xã hội.

Hãy để cho chính mình được yên

Sau khi đã chặn hoặc bỏ kết bạn, điều bạn cần làm là để cho chính mình được yên. Đừng rình rập tình cũ trên facebook khác làm gì, cũng đừng nghe những câu chuyện của bạn chung nhắc về họ, bạn cần được yên và họ cũng thế, hãy tôn trọng chính mình và chính cuộc tình vừa chạy qua đời bạn, dù đúng hay sai thì bạn cũng chẳng thể viết lại nó một cách đẹp đẽ nữa rồi.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.