Chơi gì hôm nay: Nổi bật với triển lãm 'Xì Trum' dành cho các bạn nhỏ

Hôm nay (29/5) tại Hà Nội diễn ra sự kiện triển lãm 'Phù du' của nghệ sĩ Marianne Smolska, triển lãm 'Xì Trum' của họa sĩ nổi tiếng người Bỉ - Peyo. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh đặc sắc với bữa tiệc âm nhạc cùng DJ Kaztet Dee.
choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho Chơi gì hôm nay: 'Big Smile Day' xem phim đồng giá chỉ 45.000 đồng

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm “Phù du” của nghệ sĩ Marianne Smolska

Thời gian: Ngày 28/05

Địa điểm: Đông Phong Art Gallery - số 3 Lý Đạo Thành – Hà Nội.

Trong chùm tranh mới nhất của nữ nghệ sĩ Marianne Smolska lấy tựa đề tiếng Việt "Phù du", những họa tiết tinh tế một màu biến thiên (đầu lâu, hoa khô, bụi gai, rễ cây và xác tăm) hòa quyện vào những đường thêu trên giấy thủ công truyền thống tạo nên một vẻ đẹp rất khác biệt, mang đến cho du khách tham quan triển lãm cái nhìn độc đáo và mới lạ.

choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho
Triển lãm “Phù du” của nghệ sĩ Marianne Smolska. (Ảnh: hanoigrapevine.com)

///

Cùng đọc "Không gia đình"

Thời gian: 8h ngày 29/5

Địa điểm: Trung tâm Trẻ Em và Phát triển - Số 14 Ngô Quyền, Hà Nội

Nhân ngày sinh nhật 20/5 văn hào Hector Malot và ngày Tết thiếu nhi 1/6, Ngày gia đình Việt Nam cùng văn hóa đọc đồng tổ chức sự kiện cùng đọc “Không gia đình" với mục tiêu: Khơi gợi cảm xúc và các giá trị liên quan đến gia đình thông qua ngôn ngữ viết và lan tỏa những hành động nhỏ bé nhưng đầy yêu thương trong gia đình thông qua các sự kiện bên lề.

Sự kiện dành cho những độc giả yêu văn hóa đọc và những gia đình có trẻ nhỏ với một số trải nghiệm hay như: Tọa đàm "Kỹ năng đọc sách trong gia đình", nói chuyện "Giáo dục gia đình nghĩa là gì?" và vòng tròn chia sẻ "Chữa lành đứa trẻ bên trong bạn"

choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho
Nhân dịp hai sự kiện lớn là ngày sinh nhật 20/5 văn hào Hector Malot và ngày Tết thiếu nhi 1/6, Ngày gia đình Việt Nam cùng văn hóa đọc đồng tổ chức sự kiện cùng đọc “Không gia đình".

///

Xem phim Thỏ Peter

Thời gian: 9h ngày 29/5

Địa điểm: Rạp chiếu phim Quốc Gia

Bộ phim hoạt hình "Thỏ Peter" hứa hẹn sẽ mang đến cho những bạn nhỏ những giờ phút giải trí thư giãn với nội dung phim giàu ý nghĩa nhân văn.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về chú thỏ Peter cầm đầu chống đối chủ vườn McGregor để giành lại khu đất mà Peter cho rằng đáng lý phải thuộc về chú. Peter quyết định làm một vụ lớn, khăn gói lên tận London xa xôi để thị uy kẻ thù không đội trời chung này. Câu chuyện từ đây đã vượt xa khỏi phạm vi khu vườn đồng quê và xung đột giữa Peter - McGregor cũng được nâng tầm lên một nấc thang mới.

choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho

///

Triển lãm “Xì Trum”

Thời gian khai mạc: 10h ngày 28/05

Địa điểm: Phòng triển lãm N14, Hoàng thành Thăng Long - 9 Hoàng Diệu, Hà Nội

Triển lãm thú vị "Xì Trum" do họa sĩ nổi tiếng người Bỉ - Peyo sáng tạo sẽ diễn ra tại Hoàng thành từ nay đến ngày 04 tháng 6.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ triển lãm nhân dịp 60 năm các chú Xì Trum ra đời. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời cho người yêu truyện tranh nói riêng và những người quan tâm đến nghệ thuật nói chung đến thưởng lãm.

choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho
“Xì trum” được xem là kho báu trong Di sản Văn hóa của Wallonie-Bruxelles.

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Rooftop Party

Thời gian: 13h30 - 16h30 ngày 29/5

Địa điểm: The Hideout Hostel Saigon - 275-281 Phạm Ngũ Lão, Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu muốn tận hưởng một đêm nhạc sôi động cùng DJ Kaztet Dee với các thể loại: Reggae, Dancehall, Hiphop, Jungle,...thì đừng bỏ lỡ bữa tiệc này.

Chương trình sẽ diễn ra tại The Hideout Rooftop Bar tối nay từ 8h đến 11h. Tiếp theo đó sẽ là sự kiện Pub Crawl huyền thoại nổi tiếng trong giới Backpacker.

choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho
Bữa tiệc âm nhạc sôi động với các thể loại: Reggae, Dancehall, Hiphop, Jungle... (Ảnh: Hostel Saigon)

#Sự kiện hay hôm nay

choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho Chơi gì hôm nay: Triển lãm mỹ thuật 'Sắc màu yêu thương', hội chợ ẩm thực đường phố
choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho Chơi gì hôm nay: Tưng bừng các sự kiện chương trình nghệ thuật, chiếu phim và triển lãm
choi gi hom nay noi bat voi trien lam xi trum danh cho cac ban nho Chơi gì hôm nay: Triển lãm 'Phù du' của nghệ sĩ Marianne Smolska
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.