Chồng giết cả vợ và con rồi tự sát bất thành lãnh án tử

Sau khi vợ bỏ về nhà bố mẹ ruột sống, Hoàng đến năn nỉ vợ về nhưng không được nên ra tay giết cả vợ và con. May mắn họ thoát chết.
ga chong giet ca vo va con roi tu sat lanh an tu hinh
Bị cáo Hoàng giết vợ con rồi tự tử bất thành. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 9/10, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Đoàn Huy Hoàng (SN 1982, quê Đồng Nai) về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Hoàng và chị H. là vợ chồng, cùng chung sống tại ấp Cấp Rang (xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và có với nhau một con chung.

Sau thời gian chung sống, Hoàng thấy chị H. thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho một người nào đó trước mặt mình nên anh ta ghen tuông. Từ đó, vợ chồng Hoàng thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng.

Thời điểm tháng 12/2014, Hoàng tra hỏi, đánh đập vợ nên chị phải bồng con về nhà bố mẹ ruột gần đó sống.

Khi vợ bế con về nhà bố mẹ để, Hoàng sống một mình nên có thời gian suy nghĩ lại mọi chuyện. Hoàng thấy mình có lỗi nên đến nhà bố mẹ vợ xin lỗi chị H., đồng thời năn nỉ chị H. về nhà với mình nhưng chị H. không đồng ý.

Nhiều lần nói vợ về nhà cùng mình nhưng vợ không nghe, Hoàng viết thư tuyệt mệnh rồi chuẩn bị dao nhọn, thuốc diệt cỏ với ý định giết vợ con rồi tự tử.

Ngày 7/1/2015, Hoàng tìm đến nhà bố mẹ vợ để gặp vợ. Tại đây, Hoàng khuyên nhủ và năn nỉ vợ về sống chung nhưng bất thành nên Hoàng dùng dao đâm vào ngực vợ rồi đâm vào ngực con trai 2 tuổi.

Thấy vợ con gục tại chỗ, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ và tự đâm dao vào người mình tự vẫn.

Các nạn nhân sau đó được người thân phát hiện nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hậu quả làm chị H. tử vong, con trai của Hoàng bị thương tật tỷ lệ 57%. Hoàng được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời, sau khi xuất viện Hoàng tới công an đầu thú.

Với hành vi giết vợ con, Hoàng bị TAND tỉnh đồng Nai xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng mức án cao nhất là tử hình. Sau bàn án, Hoàng khao khát được sống nên làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. đại diện bị hại cũng kháng cáo xin giảm án cho Hoàng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hoàng thừa nhận hành vi đã giết vợ và con. Tuy nhiên, Hoàng biện minh rằng, vì yêu vợ quá, không muốn vợ sống với người khác nên mới ra tay giết vợ con rồi tự tử.

Cũng theo Hoàng, nguyên nhân của việc giết vợ là do trước đó Hoàng thường xuyên thấy vợ nhắn tin, gọi diện cho một người nào đó mà Hoàng không biết. Khi hỏi thì vợ không nói khiến Hoàng nghi ngờ, ghen tuông.

Trong lời nói sau cùng, Hoàng tha thiết mong HĐXX giảm án cho mình. Đại diện bị hại trước đó cũng xin cho Hoàng được sống.

Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã không chấp nhận tỉnh cầu của Hoàng, không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại.

Xét hành vi của Hoàng là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo Hoàng phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em. Mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt đã đúng người đúng tội.

Sauk hi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định bác kháng cáo tuyên y án tử hình đối với bị cáo Hoàng.

ga chong giet ca vo va con roi tu sat lanh an tu hinh Giết vợ rồi đâm xe máy vào container tự tử làm hai xe ô tô bốc cháy

Người đàn ông điều khiển xe máy với tốc độ cao chạy ngược chiều lao thẳng vào xe container. Để tránh xé máy xe container ...

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.