Chóng mặt theo bánh xe lăn trên đèo Mã Pì Lèng

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một video của Facebooker Hòa Nguyễn, ghi lại cảnh người này đang chạy xe máy trên cung đường offroad lên cổng trời đỉnh đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang). 
chong mat theo banh xe lan tren deo ma pi leng Rạng rỡ sắc hoa trên cao nguyên đá Đồng Văn

Trong video, anh Hòa Nguyễn một mình lái xe vượt qua quãng đường dài, được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam". Đường trên đỉnh núi vô cùng nhỏ hẹp, đến độ chỉ đủ một người đi, với đặc trưng địa hình một bên là vách đá cheo leo, lởm chởm, một bên là vực sâu thăm thẳm.

XEM VIDEO

Trao đổi với nhân vật trong video, anh Hòa Nguyễn (Sinh năm 1968, hiện đang sinh sống tại Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) và là thành viên của câu lạc bộ môtô Suzuki Việt Nam cho biết "Đây là chuyến đi độc hành, được tôi thực hiện từ hôm mồng 6 Tết, khởi hành từ Sài Gòn, với tổng quãng đường 5900km, hành trình kéo dài trong 25 ngày với điểm đến đáng nhớ là Hà Giang".

"Trước đây, tôi cũng đã từng thực hiện những chuyến đi phượt độc hành đến nhiều địa điểm có địa hình offroad như Lào, Campuchia...Vậy nên, tôi không coi việc chạy xe trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng là thách thức mà vì để thỏa mãn niềm đam mê được chinh phục của bản thân" - Anh chia sẻ thêm.

Ngay khi video được đăng tải, nhiều người đã để lại những bình luận khác nhau về sự mạo hiểm khi lái xe trên cổng trời đỉnh đèo Mã Pì Lèng. Ngoài sự đáng nể, khâm phục thì không ít ý kiến cho rằng việc lái xe trên một cung đường vừa nhỏ hẹp, vừa cheo leo như vậy là hết sức nguy hiểm.

chong mat theo banh xe lan tren deo ma pi leng
Địa hình đặc trưng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng là cung đường nhỏ hẹp với địa hình đồi núi vô cùng phức tạp, một bên là vách đá cheo leo, một bên là vực sâu thăm thẳm khiến bất kỳ ai xem video cũng đều cảm thấy "chóng mặt và thót tim".

Hà Giang - Mảnh đất địa đầu Tổ quốc

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch, với cột cờ Lũng Cú nơi điểm cực bắc mà còn nổi tiếng với những vách núi cheo leo, những đỉnh đèo huyền thoại và Mã Pì Lèng là một trong số đó.

Đèo Mã Pì Lèng được xem là một trong những cung đường đèo hiểm trở và đẹp bậc nhất vùng núi phía Bắc, nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

Con đường hình thành vòng vèo quanh lưng núi, dài khoảng 20km, nơi có vực đá bên sông Nho Quế, hẻm vực sâu và hùng vĩ nhất Đông Nam Á thuộc "tứ đại đỉnh đèo" tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, bên cạnh Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ và Đèo Pha Đin.

Người Mông ở đây vẫn thường hay gọi nghĩa của từ Mã Pì Lèng là “sống mũi con ngựa” hay “sống mũi con mèo” để nói lên sự hiểm trở, nơi nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa.

Khi lên đến đỉnh đèo Mã Pì Lèng, nơi được mệnh danh là “cổng trời”, một khung cảnh hùng vĩ ngoạn mục sẽ mở ra ngay trước mắt bạn.

chong mat theo banh xe lan tren deo ma pi leng
Cung đường đèo Mã Pí Lèng huyền thoại là niềm đam mê chinh phục của rất nhiều phượt thủ. (Ảnh: Hachi8)

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ Hà Giang là điểm đến yêu thích của dân phượt và những người mê thử thách trên cung đường offroad, tuy nhiên nó cũng ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm. Vì chỉ cần một giây bẩn cận, thiếu tập trung phượt thủ có thể gặp phải hậu quả khó lường.

Đam mê hay thách thức bản thân?

Đây cũng không phải lần đầu tiên, cộng đồng mạng dậy sóng trước những video lái xe trên những cung đường nguy hiểm như vậy. Còn nhớ, vào đầu năm 2017, một phượt thủ đã lái xe trên "Sống lưng khủng long Tà Xùa" với độ cao trên 2500m cũng đã nhận rất nhiều ý kiến bình luận trái chiều khác nhau.

XEM VIDEO

Vậy mới nói, phượt là một hành trình trải nghiệm, thỏa mãn đam mê chinh phục những điểm đến đẹp nhưng không có nghĩa là thách thức bản thân bằng cách đánh cược chính mạng sống của mình. Những phượt thủ trên hành trình khám phá nên đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Có như vậy, chuyến đi phượt mới thực sự đáng nhớ và để lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp.

'MỜI XEM THÊM'

chong mat theo banh xe lan tren deo ma pi leng 6 địa điểm nhất định phải tới khi đến với Hà Giang
chong mat theo banh xe lan tren deo ma pi leng Phượt xe máy cung đường Hà Nội - Hà Giang: Những bài học xương máu cho 'phượt thủ'
chong mat theo banh xe lan tren deo ma pi leng Phượt thủ người Tây Ban Nha lao xuống vực ở Hà Giang vì sương mù dày đặc
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.