Chủ mưu vụ nữ sinh bị tạt axit: 'Quyên xin lỗi vì không bảo vệ được H.'

Sáng 26/9, TAND TP HCM đã tuyên án vụ án nữ sinh bị tạt axit trên đường phố Sài Gòn khiến dư luận đã xôn xao trong 1 thời gian dài.
vu nu sinh bi tat axit quyen xin loi vi khong bao ve duoc h
Ba bị cáo trong vụ tạt axit nữ sinh đều bị tăng án. Ảnh: Ngọc Hoa
vu nu sinh bi tat axit quyen xin loi vi khong bao ve duoc h
Bị hại H. cũng có mặt tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo đó, HĐXX đã tuyên bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên (SN 1995) mức án 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996) 8 năm tù và Phạm Hoàng Long (SN 1997) 7 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân trong vụ án là nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Thu H. (SN 1997, quê tỉnh Đắk Lắk, sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Miền Nam).

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Tâm và Long đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, chỉ riêng Quyên là chối tội và cho rằng bản thân không biết việc Tâm thuê Long tạt axit H..

Khi được nói lời nói sau cùng, cả 3 bị cáo đều mong sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.

"Bao ngày tạm giam bị cáo đều dằn vặt bản thân mình. Bị cáo luôn nghĩ về lỗi lầm của mình gây ra cho H.. Bị cáo mong được H. tha thứ và xin tòa xử nhẹ để bị cáo được sớm trở về, bù đắp, chăm sóc cho H. suốt phần đời còn lại", bị cáo Tâm nói trong dằn vặt.

Mặc dù Quyên xin HĐXX xem xét để được tuyên mức án nhẹ nhưng bị cáo vẫn không thừa nhận hành vi của mình. "Bị cáo muốn xin lỗi bị hại và gia đình bị hại. Quyên xin lỗi vì đã không bảo vệ được H., mong H. cố lên!", Quyên nói.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng các bị cáo đã có sự phân công, chuẩn bị phương tiện gây án, sử dụng phương tiện gây án nguy hiểm. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây ra hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người khác.

Từ đó, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của phía bị hại, sửa bản án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với các bị cáo. Cụ thể tăng từ 7 năm lên 9 năm 6 tháng đối với bị cáo Quyên, tăng từ 6 năm lên 8 năm đối với bị cáo Tâm và từ 5 năm 6 tháng lên 7 năm đối với bị cáo Long.

Như đã thông tin, Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (SN 1996, quê tỉnh Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính khi cả hai đang học phổ thông tại Bình Thuận. Khoảng tháng 7/2014, cả hai chuyển vào TP HCM học cao đẳng và chung sống với nhau.

Sau đó, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với H.. Tâm (là người thương Quyên nhưng không được Quyên đáp lại) thường xuyên chở Quyên đi hàn gắn tình cảm với D. mà không thành.

Đến tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn gái hàn gắn lại tình cảm với D..

Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axit tạt vào H. (bạn cùng sống chung với D.) để gây thương tích. Tiếp đó, Quyên sẽ xuất hiện đưa H. vào bệnh viện chữa trị.

Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận để nối lại tình cảm với D.. Đôi tình nhân không trực tiếp ra tay mà thuê Long thực hiện với giá 1 triệu đồng, để Long cầm hóa chất tạt vào mặt H..

vu nu sinh bi tat axit quyen xin loi vi khong bao ve duoc h Đề nghị tăng án chủ mưu tạt axít nữ sinh ở Sài Gòn

Đại diện VKS tại phiên tòa cho rằng việc các bị cáo dùng axit để tạt vào người nạn nhân là hành vi đặc biệt ...

vu nu sinh bi tat axit quyen xin loi vi khong bao ve duoc h Đang xử vụ án nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn

Cho rằng bản án mà cấp Tòa sơ thẩm đã tuyên chưa thỏa đáng, nạn nhân của vụ án “thuê người tạt axit” có đơn ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.