Chủ tịch Chelsea, Abramovich có thể sẽ không quay trở lại Anh?

Chủ tịch của Chelsea - Roman Abramovich đã không có mặt tại Wembley trong ngày The Blues hạ gục Manchester United để đăng quang tại chung kết FA Cup.

Thứ 7 vừa qua, Chelsea đã hạ gục Man Utd để lên ngôi tại FA Cup. Tuy nhiên, tỷ phú Roman Abramovich, chủ tịch của đội bóng lại không có mặt ở Wembley để chứng kiến đội bóng con cưng lên ngôi. Điều này là tương đối khó hiểu khi trước đây, ông thường xuyên xuất hiện trên khán đài để theo dõi đội bóng thi đấu, chứ chưa nói đến việc bỏ lỡ trận đấu quan trọng nhất mùa của Chelsea.

Ngay ngày hôm sau, báo chí Anh đã đưa ra lời giải thích cho sự vắng mặt của tài phiệt người Nga này. Lời giải thích lớn nhất được đưa ra là visa (thị thực) của ông tại nước Anh đã hết hạn cách đây 3 tuần. Trước đó ông cũng đã được xin gia hạn, song không được chấp thuận.

chu tich chelsea abramovich co the se khong quay tro lai anh
Abramovich đang chưa được gia hạn thị thực để ở lại nước Anh

"Abramovich có tài sản ròng là 9.3 tỷ bảng, đứng thứ 13 trong danh sách những người giàu nhất nước Anh (theo thống kê của The Sunday Times). Tỷ phú xứ Bạch Dương đã buộc phải quay về với nước chủ quản do thị thực dưới danh nghĩa nhà đầu tư của ông đã hết hạn và chưa được làm mới." tờ FT dẫn lời.

Nguyên nhân dẫn đến việc Abramovich không được gia hạn là bởi những mâu thuẫn và căng thẳng của nước Nga với chính phủ xứ sương mù sau vụ án gián điệp Nga Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại Salisbury vào ngày 4/3 vừa qua.

Hiện chưa rõ đến khi nào, visa của tỷ phú này lại được gia hạn. Thậm chí có nhiều khả năng, Abramovich sẽ không thể quay lại với nước Anh, chừng nào mọi tranh cãi giữa hai quốc gia lắng xuống, bởi ông có nhiều mối liên quan tới chính quyền của tổng thống Nga Putin.

chu tich chelsea abramovich co the se khong quay tro lai anh 20 cầu thủ xuất sắc nhất mỗi CLB Premier League mùa này: Bất ngờ với Man Utd
chu tich chelsea abramovich co the se khong quay tro lai anh Hazard đi hay ở: Đợi người thay Conte rồi 'tính tiếp'
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.