Chủ tịch Nghị viện Châu Âu gọi Trump là 'vấn đề của cả thế giới'

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Martin Schulz bày tỏ lo ngại rằng nếu Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đây sẽ là vấn đề không chỉ của châu Âu, mà cho cả thế giới.
chu tich nghi vien chau au goi donal trump la van de cua ca the gioi Cựu ngoại trưởng Mỹ gọi Trump là 'nỗi ô nhục quốc gia'
chu tich nghi vien chau au goi donal trump la van de cua ca the gioi Quá nửa cử tri đảng Cộng hòa không hài lòng với Donald Trump
chu tich nghi vien chau au goi donal trump la van de cua ca the gioi

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Martin Schulz. Ảnh: Reuters

"Donald Trump không chỉ là vấn đề đối với Châu Âu, mà đối với cả thế giới", ông Martin Schulz trả lời phỏng vấn tờ Social Demorat của Đức hôm 15/9.

"Nếu một người chỉ biết thể hiện nhưng thực chất không biết gì, lại còn cho rằng kiến thức chuyên môn là thứ rác rưởi có thể trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, thì đây là điểm giới hạn", ông nhấn mạnh.

Theo Reuters, ông Schulz cho rằng nếu viễn cảnh đó xảy ra, "một người đàn ông thiếu trách nhiệm sẽ ngồi lên nghế đòi hỏi mức độ trách nhiệm cao nhất.

Ông Schulz cho rằng không thể để một người thiếu trách nhiệm như Donald Trump ngồi vào một vị trí đòi hỏi trách nhiệm cao nhất. Ông cũng bày tỏ lo ngại rằng nếu vị tỷ phú bạo miệng giànhchiến thắng trong cuộc bầu cử, điều này sẽ khuyến khích những trường hợp tương tự diễn ra ở Châu Âu.

"Đó là lý do tại sao tôi muốn Hilary Clinton thắng", ông kết luận.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.