Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc vợ Xuân Bắc tố cáo

Chiều 20/11, nhận được thông tin - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội kiểm tra, xem xét đơn thư do bà Nguyễn Hồng Nhung, vợ NSƯT Xuân Bắc đăng tải trên Facebook cá nhân về một số biểu hiện tiêu cực tại nơi công tác là trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao Vợ Xuân Bắc không quan tâm việc diễn viên Kim Oanh đâm đơn kiện
chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao Nữ diễn viên Kim Oanh tuyên bố sẽ kiện vợ Xuân Bắc vào đúng sáng 30/10
chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao Diễn viên Kim Oanh: Chị Hồng Nhung xúc phạm tôi ở đâu thì phải xin lỗi ở đấy

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi Giám đốc Sở Nội vụ yêu cầu kiểm tra thông tin báo nêu về trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Văn bản nêu rõ, một vài tờ báo điện tử vừa có bài viết về việc bà Nguyễn Hồng Nhung - Giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (vợ của nghệ sỹ Xuân Bắc) đăng tải một bức thư lên trang facebook cá nhân phản ảnh một số biểu hiện tiêu cực tại nơi công tác.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội kiểm tra, xem xét đơn thư do bà Nguyễn Hồng Nhung đăng tải; kết luận và công bố công khai đến các tập thể, cá nhân có liên quan; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30.11.2017, đồng thời thông tin tới báo chí theo quy định.

Vài tháng qua, câu chuyện vợ Xuân Bắc - Hồng Nhung tố NSND Anh Tú chèn ép gây xôn xao dư luận. Nữ diễn viên cho biết, NSND Anh Tú luôn đưa ra yêu sách, thậm chí gây sức ép để tước quyền đứng lớp của chị dù trước đó chị đã được nhà trường phân công giảng dạy. Những tưởng câu chuyện đã khép lại khi NSND Anh Tú luôn giữ im lặng nhưng mới đây, vợ Xuân Bắc bất ngờ lên tiếng khơi lại sự việc. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên đăng tải nhiều dòng trạng thái nói về những bất cập tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao

Bà xã Xuân Bắc viết tâm thư gửi Chủ tịch thành phố khiến dư luận chú ý

Chị viết: "Một người đứng đầu nhà trường đùn đẩy trách nhiệm, che giấu sự thật, loanh quanh giải thích. Không xứng đáng" hay "Cộng tác viên: Nếu không cho tôi chấm thi và ban chấm thi phải là NSND, NSƯT thì tôi bỏ trường lớp, không cho tổ chức thi tốt nghiệp tại nhà hát của tôi".

Chưa dừng lại, bà xã anh Núi còn viết "tâm thư" gửi đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Trong dòng trạng thái, Hồng Nhung thể hiện rõ sự bức xúc khi danh dự bị xúc phạm nghiêm trọng: "Tôi là giảng viên khoa sân khấu điện ảnh và Múa, Trường CĐNT Hà Nội (Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội) đã 14 năm, chưa bao giờ tôi cảm thấy lạc lõng và bế tắc như thời gian này.

Khi danh dự của tôi bị xúc phạm đến mức không thể kiểm soát bản thân dẫn tới buổi livestream đấu tranh cho danh dự của tôi và quyền lợi của chuyên ngành. Trước đó, tôi đã có giấy đề nghị làm rõ nguyên nhân tại sao gạt tôi ra khỏi ban chấm thi theo đúng quy trình giải quyết thắc mắc, nhưng kết luận đều chung chung và không thỏa đáng.

chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao

Giảng viên Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

Tôi là giảng viên chịu sự quản lý trực tiếp từ bà Trịnh Mai Linh và cấp trên là bà Dương Minh Ánh. Theo nguyên tắc, việc đề xuất ban chấm cũng như chuyên môn đều do sự tham vấn từ cấp khoa lên trên. Nhưng trong sự việc bố trí ban chấm ở kỳ thi vừa qua, tôi nhận thấy có sự thỏa thuận không minh bạch nên tôi đã có ý kiến hỏi bà Linh nhưng câu trả lời là không biết và do trên chỉ đạo. Tôi lại tiếp tục hỏi đồng chí Trần Vu Hoàng, câu trả lời là: "Anh không biết, trên chỉ đạo".

Đành rằng, phục tùng và làm theo nhiệm vụ cấp trên chỉ đạo. Nhưng trong việc này không thỏa đáng khi duy nhất tôi là giảng viên sân khấu trong Khoa lại không hề được tham gia thẩm định với lý do: Không biết".

Ngoài ra Hồng Nhung cũng cho hay: "Theo thông tin nghe được thì đang có người can thiệp, không muốn đích danh ngồi trong ban chấm và yêu cầu được chấm chính lớp của cộng tác viên ấy và chỉ chấp nhận ngồi cùng vị ấy là nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú".

Bà xã Xuân Bắc cho biết nếu không thực hiện hai yêu cầu, vị cộng tác viên được bà xã danh hài đất Bắc nhắc tới sẽ bỏ lớp bỏ trường, không cho thi tại nhà hát của người này nữa. Việc này nằm ngoài kiểm soát của quản lý Khoa nên phía Khoa đã báo cáo lên Hiệu trưởng.

"Tôi cũng không tin và đành phải nhắn với bà Mai Linh thì nội dung như văn bản tôi kèm theo, khẳng định việc can thiệp này là có thật, nhưng vì khó nói nên không cho tôi biết. Và việc này cũng đã thông qua bà Ánh. Câu hỏi của tôi không được giải đáp và bị bỏ đi, không lời giải thích. Tôi viết đơn đề nghị đến Đảng ủy, BGH công đoàn, hội đồng chấm thi thì được trả lời không thỏa đáng. Đã trải qua biết bao nhiêu cuộc họp nhưng đều là sự lấp liếm quanh co, đổ lỗi cho nhau".

Đối diện với việc bị tước đoạt quyền giảng viên, bà xã Xuân Bắc khẳng định đây là sự coi thường, xúc phạm danh dự. Thậm chí giảng viên Hồng Nhung tuyên bố sẽ tự tử: "Trong cuộc họp tôi đã bức xúc mà nói rằng: Nếu bây giờ các vị không trả lại danh dự cho tôi thì ngày mai tôi thắt cổ tự tử, và nguyên nhân chính là các vị thì các vị nghĩ sao?".

Liên hệ với bà xã Xuân Bắc, trước câu hỏi "Vì sao vấn đề đã xảy ra 2 tháng mà chị vẫn khơi lại khiến mọi việc ngày càng nghiêm trọng?", giảng viên Hồng Nhung khẳng định:

"Sự việc này chưa bao giờ kết thúc. Tôi dừng lại là để cho người khác có cơ hội nói lời xin lỗi nhưng họ đang làm những điều lấp liếm, khúc mắc, khuất tất nên bắt buộc tôi phải bung chuyện này ra. Tôi đã cho cơ hội còn họ không có thiện chí thì thôi, tôi sẽ làm rõ trắng đen. Còn việc với NSND Anh Tú tôi chưa nhắc đến. Khi nào nhà trường có phản ứng tôi mới nói vì điểm mấu chốt thuộc về trường nơi tôi công tác".

chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao 'MV của năm 2017' sẽ gọi tên những sản phẩm nào?

Em gái mưa, Sống xa anh chẳng dễ dàng, Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Đừng hỏi em… hiện đang là những MV được ...

chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao Dịp 20/11, các thành viên Lip B 'tự kể tội' của mình khi còn là học sinh

Khi quay trở về trường cũ, các thành viên nhóm Lip B cảm giác: "Thời gian sao trôi qua quá nhanh, giống như mới vừa ...

chu tich ubnd tp ha noi yeu cau lam ro su viec vo xuan bac to cao Thúc Lĩnh Lincoln 'Vì yêu mà đến' té ngửa vì tiết lộ của mối tình đầu

Trong suốt thời gian đi học, Thúc Lĩnh Lincoln yêu thầm một cô bạn mà không dám nói. Sau này, anh và cô gái đó ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.