Chưa được cấp phép, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết bị yêu cầu dừng lễ ra mắt

Hôm qua (14/8), Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn gửi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (chủ thương hiệu Bamboo Aiways) yêu cầu dừng lễ ra mắt và các hoạt động thương mại vì chưa có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
chua duoc cap phep bamboo airways cua ong trinh van quyet bi yeu cau dung le ra mat
Hình ảnh từ trang chủ website bambooairway.vn (Ảnh chụp màn hình)

Chưa được cấp phép đã tổ chức lễ ra mắt

Cụ thể, theo Cục Hàng không Việt Nam, đến nay Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Công ty Tre Việt) chưa có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Dẫn quy định của Luật Hàng không dân dụng, Cục yêu cầu Công ty Tre Việt thực hiện đúng các quy định về thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không.

Cục này cũng yêu cầu Tre Việt chỉ tổ chức ra mắt “Hãng hàng không Bamboo Airways” khi có giấy phép.

Các yêu cầu này được đưa ra sau khi Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy có những thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép cũng như dấu hiệu xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không đăng tải trên một website có tên bambooairway.vn.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty Tre Việt và công ty mẹ FLC cũng đưa nhiều thông tin và hình ảnh quảng bá cho sự kiện “Lễ ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways” vào ngày 18/8 tới tại FLC Quy Nhơn.

Ngay sau công văn “tuýt còi” của Cục Hàng không Việt Nam, Công ty Tre Việt đã có thông tin phản hồi.

Theo lý giải của Tre Việt, sự kiện "Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways" là tên gọi một trong những sự kiện do FLC tổ chức, chủ yếu giới thiệu quá trình hoạt động cũng như các kết quả của Công ty Tre Việt kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại và định hướng hoạt động trong thời gian sắp tới.

Phản hồi của Tre Việt không nói rõ sự kiện này có được hủy theo yêu cầu của Cục Hàng không hay không.

Chủ sở hữu website bambooairway.vn trùng tên với vợ Phó TGĐ FLC

Theo đó, công ty này khẳng định website của Bamboo Airways là http://bambooairways.com, chứ không phải là bambooairway.vn như Cục Hàng không đề cập. Công ty này cũng khẳng định chỉ sử dụng duy nhất website nói trên để đưa thông tin chính thức về hoạt động của công ty, và “đặc biệt tuân thủ đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng”.

“Đây (bambooaiway.vn - PV) là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways”, phản hồi từ Tre Việt nói.

Tre Việt cũng cho biết đã từng thuê đơn vị tư vấn pháp luật khiếu nại, và kiến nghị Cục Hàng không Việt Nam “kịp thời có hành động nhằm ngăn chặn, chấm dứt các hành vi vi phạm nói trên của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn”.”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, website được cho là giả mạo này được đăng ký vào ngày 7/3/2018, chủ sở hữu là bà Trần Thị Duyên. Cái tên này trùng với tên của vợ ông Trần Thế Anh, một trong số 12 Phó Tổng Giám đốc FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Tuy nhiên, chưa có đủ cơ sở để khẳng định 2 người này là một.

Trên website bambooairway.vn có đăng tải nhiều thông tin quảng bá, giới thiệu về Bamboo Airways cũng như thông tin quảng bá du lịch tại các điểm đến có các khu nghỉ dưỡng của FLC như Quy Nhơn, Hạ Long.

Về Bamboo Airways, hiện công ty Tre Việt đã được Cục Hàng không Việt Nam thẩm định hồ sơ xin cấp phép, và đã có xác nhận phong tỏa tài khoản thanh toán với số tiền 700 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB).

Nếu được cấp phép, Bamboo Airways vẫn cần thêm Chứng chỉ nhà khai thác (AOC) và nhiều hoạt động cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn bay, an ninh, chất lượng dịch vụ… trước khi chính thức vận hành bay.

Đến nay, FLC vẫn khẳng định sẽ cất cánh vào ngày 10/10.

chua duoc cap phep bamboo airways cua ong trinh van quyet bi yeu cau dung le ra mat Cục Hàng không Việt Nam 'tuýt còi nhầm' Bamboo Airways?

Bamboo Airways lên tiếng về việc Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện đúng Luật Hàng không dân dụng khi "trích dẫn nhầm" ...

chua duoc cap phep bamboo airways cua ong trinh van quyet bi yeu cau dung le ra mat Bamboo Airways xin cấp phép, Cục Hàng không thẩm định thế nào?

Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo kết quả thẩm định Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không ...

chua duoc cap phep bamboo airways cua ong trinh van quyet bi yeu cau dung le ra mat Lối đi nào cho hãng hàng không mới khi trước mặt đã có 2 ông lớn?

“Bamboo Airways là một hãng hàng không mới nên sẽ gặp nhiều thách thức bởi hiện đã có 2 ông lớn nắm tới 97% thị ...

chua duoc cap phep bamboo airways cua ong trinh van quyet bi yeu cau dung le ra mat 20 'siêu tàu bay' tỷ đô FLC vừa đặt mua từ Mỹ 'sang chảnh' cỡ nào?

Thông tin Tập đoàn FLC vừa đạt được thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ hãng Boeing của Mỹ có giá trị ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.