Chữa khỏi đau lưng mãn tính với 10 phút trị liệu

Hơn 80% những người bị đau lưng mãn tính sau khi điều trị bằng sóng vô tuyến đơn 10 phút liên tục trong một năm đã đem lại kết quả bất ngờ.
dau lung man tinh duoc chua khoi voi 10 phut tri lieu 4 món ăn chuyên gia khuyên người mắc bệnh thoái hóa cột sống nên dùng thường xuyên
dau lung man tinh duoc chua khoi voi 10 phut tri lieu Thoái hóa cột sống sau 40 năm nằm võng
dau lung man tinh duoc chua khoi voi 10 phut tri lieu 100% người Việt dùng điện thoại sai tư thế dẫn đến thoái hóa cột sống

Theo nghiên cứu mới đây, phương pháp điều trị mới đã được thử nghiệm trên 80 người bị thoát vị đĩa đệm, gây đau nhức vùng lưng dưới trong vòng ba tháng đầu phát bệnh.

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh, gây nên chứng thắt lưng hông điển hình. Điều này có thể gây đau đớn và giới hạn các hoạt động hàng ngày của người bệnh.

Tiến sĩ Alessandro Napoli thuộc đại học Sapienza, Rome, Ý cho biết: “Rễ thần kinh là một cấu trúc rất nhạy cảm mà khi bị bó buộc sẽ trở nên viêm nhiễm và gây ra đau. Cơ thể con người phản ứng với sự co thắt cơ, làm giảm khoảng cách giữa các đốt sống, một chu kỳ luẩn quẩn được tạo ra”.

Đối với 90% những người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, các triệu chứng sẽ biến mất trong vòng 6 tuần đầu. Nhưng với 10% còn lại thì các biện pháp điều trị thông thường khó có thể giúp họ vượt qua được cơn đau. Một vài trường hợp nặng phải cần đến sự can thiệp của phẫu thuật đĩa đệm để khắc phục tình trạng bệnh.

dau lung man tinh duoc chua khoi voi 10 phut tri lieu
Đau lưng mãn tính giờ đây đã có thể xử lý mà không cần phẫu thuật. (Ảnh: MNT)

Tiến sĩ Napoli chia sẻ: “Phương pháp phẫu thuật đĩa đệm cũng gây nhiều nguy hiểm, đôi khi có thể dẫn đến nhiễm trùng, chảy máu và thời gian phục hồi phải kéo dài”.

Ông cùng các đồng nghiệp của mình đã khám phá ra một phương pháp điều trị thay thế ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật. Công trình nghiên cứu này đã được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội X- quang Bắc Mỹ, tổ chức ở Chicago, IL.

Phương pháp điều trị mới này bao gồm việc sử dụng chụp cắt lớp vi tính (CT) để giúp hướng đầu kim vào ổ đĩa đệm và rễ thần kinh ở phần lưng dưới của bệnh nhân. Tiếp theo, một đầu dò được dẫn vào kim. Trong 10 phút, đầu dò sẽ cung cấp năng lượng điện cho khu vực bị ảnh hưởng.

Tiến sĩ Napolu giải thích: “Sau khi điều trị, những cơn đau cùng triệu chứng viêm nhiễm sẽ biến mất. Với sự thư giãn của cơ, khoảng cách giữa các đốt sống sẽ trở lại mức ổn định”.

Trong vòng 3 năm, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm kỹ thuật đặc biệt này trên 80 người bị đau lưng mãn tính do thoát vi đĩa đệm. Bệnh nhân đã trải qua cơn đau ít nhất 3 tháng và thuốc đặc trị hay các bài tập không giúp ích gì cho việc điều trị bệnh.

Sau một đợt điều trị bằng sóng vô tuyến, 90% số người tham gia đã không còn đau trong tháng đầu tiên, và 81% trong số các đối tượng này không cảm thấy đau vùng lưng dưới trong vòng 1 năm liền. Quan trọng hơn, phần lớn các bệnh nhân sẽ không phải tìm đến phương pháp phẫu thuật đĩa đệm đau đớn và tốn kém nhiều chi phí.

Dựa trên các phát hiện này, tiến sĩ Napoli và cộng sự tin rằng kỹ thuật tần số sóng vô tuyến của họ có thể mang lại phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh đau lưng mãn tính.

dau lung man tinh duoc chua khoi voi 10 phut tri lieu Phương pháp mới mổ thoát vị đĩa đệm sau một ngày đi đứng được
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.