Chuẩn bị lên quận, hạ tầng giao thông huyện Gia Lâm (Hà Nội) đang có nhiều thay đổi hứa hẹn đưa khu vự này trở thành điểm nhấn phía Đông Thủ đô.
Video hạ tầng giao thông huyện Gia Lâm có nhiều thay đổi.
Thời gian qua, Hà Nội đã phê duyệt và khởi công xây dựng nhiều tuyến đường huyết mạch trên địa bàn huyện Gia Lâm. Cụ thể, thành phố đã triển khai 414 dự án trên địa bàn Gia Lâm với số vốn hơn 1.690 tỉ đồng. Trong ảnh: Sáng 6/1, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo qui hoạch nút giao đường vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội–Hải Phòng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Nút giao này có vị trí tại địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Phạm vi nút theo hướng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Nút giao kết nối trực tiếp đường Cổ Linh với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với chiều dài gần 1,5km. Đồng thời, dự án nâng cấp hoàn chỉnh nút giao này sẽ có nhánh kết nối trực tiếp vào-ra đường cao tốc và đường đô thị song hành để đi vào KĐT Vinhomes Ocean Park trên địa bàn huyện Gia Lâm.
Nút giao có chiều dài gần 1.5km và chủ yếu trên địa bàn huyện Gia Lâm.
Nút giao khi hoàn thiện sẽ nâng cao năng lực Vành đai 3 qua huyện Gia Lâm.
Ngày 6/1, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức lễ thông xe kĩ thuật, gắn biển công trình chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho tuyến đường Dương Xá – Đông Dư.
Với tổng vốn đầu tư xây dựng 884 tỷ đồng, tuyến đường Dương Xá – Đông Dư có chiều dài trên 4 km, rộng 40 m, điểm đầu giáp quốc lộ 5 cũ.
Điểm cuối giao với đường đê Đông Dư – Bát Tràng nằm trên địa bàn thị trấn Châu Quỳ, xã Đa Tốn, xã Đông Dư (Gia Lâm).
Đây là tuyến đường được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, cấp, thoát nước… với khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, liên quan đến gần 500 hộ dân; trong đó có gần 100 hộ phải tái định cư.
Đây là dự án trọng điểm của huyện Gia Lâm giúp kết nối các khu vực dân cư.
Đường Đông Dư - Dương Xá có qui mô mặt cắt ngang điển hình là 40m, với 6 làn xe chạy (22,5m), dải phân cách trung tâm, hè hai bên.
Đường Đông Dư - Dương xá được kì vọng sẽ giúp cửa ngõ Đông Nam Thủ đô khởi sắc hơn. Ví dụ lộ trình từ Ecopark về trung tâm Hà Nội sẽ có 2 lựa chọn, đi qua đường gom Thanh Trì – Thạch Bàn hoặc qua nút giao Đông Dư – Dương Xá ra đường gom cao tốc 5B.
Đáng chú ý, Tập đoàn Vingroup đang xin chủ trương đầu tư xây dựng thêm 2 cầu vượt tại ngã tư giao giữa đường Đông Dư – Dương Xá và tuyến đường song hành cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, kế cận KĐT Vinhomes Ocean Park.
Sơ đồ nút giao lên xuống cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo qui hoạch. (Nguồn ảnh: Quyhoach.hanoi.vn).
Tập đoàn Vingroup cũng sẽ triển khai đầu tư xây dựng 2 đường nhánh lên xuống cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại vị trí cổng vào Đại học VinUni. Đường nhánh này sẽ kết nối trực tiếp vào đại lộ 52m của khu đô thị Vinhomes Ocean Park nhằm giải quyết nhu cầu di chuyển tới các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên của cư dân Vinhomes Ocean Park nhanh chóng và thuận lợi hơn. Theo qui hoạch, dự kiến năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư nâng cấp, hoàn chỉnh điểm kết nối này thành nút giao thông hiện đại.
(Nguồn ảnh: oceanpark.vinhomes.vn)