Chung kết Champions League 2018: Real vô địch, ‘công lớn’ của Karius

Real Madrid đã có lần thứ 3 liên tiếp “lên đỉnh” châu Âu sau chiến thắng thuyết phục trước Liverpool trong trận chung kết Champions League 2018. Bên cạnh nội tại đội bóng, không thể không nhắc đến sự “trợ giúp” từ phía đối thủ.
chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius Chung kết C1, Real Madrid vs Liverpool: 'Kền kền' lập hattrick vô địch
chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius Cristiano Ronaldo và con đường đến với chung kết Champions League 2018
chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius Mohamed Salah và con đường đến với chung kết Champions League 2018
chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius Top 10 cầu thủ mà bạn không nghĩ từng chơi chung kết Champions League

Trận chung kết Champions League 2018 giữa Real Madrid và Liverpool đã diễn ra theo một kịch bản được nhiều người đoán trước, đó là cuộc chiến giáp lá cà của 2 hàng công mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, những biến số đã khiến 90 phút ở Kiev kết thúc khá chóng vánh.

Đầu tiên là chấn thương của tiền đạo chủ chốt bên phía Liverpool, Mohamed Salah, ở ngay hiệp 1. Sau đó là thảm họa sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn và lâu hơn nữa, thủ môn Loris Karius. Thủ thành người Đức đã phạm lỗi trong cả 3 bàn thắng của Real trong trận đấu này, một thành tích “siêu tưởng”.

chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius
Một đêm kinh hoàng đối với Loris Karius

Ở bàn thua đầu tiên, người gác đền của Liverpool đã ném bóng lên vô cùng thiếu trách nhiệm, bóng đập vào chân Karim Benzema nảy vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ 2 đội.

Trong bàn thua thứ hai, một phần phải nói, cú dứt điểm đó của Gareth Bale là quá xuất sắc. Tuy vậy, Karius cũng cho thấy sự hời hợt khi bay người không hết tầm. Và với bàn thua cuối cùng, đó chắc chắn là sai lầm không thể bào chữa, một pha đẩy bóng thiếu quyết đoán vào thẳng lưới nhà, trong khi cú sút của Bale từ khoảng cách rất xa.

Karius được Jurgen Klopp đưa về sân Anfield từ Mainz 05 với hy vọng ổn định được khung gỗ kể từ sau sự ra đi của Pepe Reina. Thế nhưng, những màn trình diễn của anh cũng chỉ “tạm ổn” hơn người đồng nghiệp Mignolet mà thôi. Thủ môn số 1 của The Kop hiện đang nắm giữ danh hiệu “Pha xử lý khó hiểu nhất lịch sử Premier League”.

Đó là trong trận đấu với Sunderland mùa 2016/17. Trong một tình huống phát bóng lên, Karius không chuyền cho đồng đội ngay gần có thể vì sợ áp lực từ đối thủ, nhưng cũng không chọn phất bóng lên mà… sút thẳng ra hết đường biên ngang, để Liverpool chịu một quả phạt góc. Một pha xử lý theo giới chuyên gia đánh giá là sơ đẳng đối với một thủ môn.

chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius
Karius sẽ không bao giờ được đánh giá là một thủ môn giỏi với những pha xử lý như thế này

Rõ ràng, người hâm mộ Liverpool sẽ buồn vì trận thua ở Champions League 2017/18. Nhưng có thứ còn khiến trái tim họ tổn thương hơn, đó là vì niềm tin đặt sai chỗ, nơi Loris Karius.

chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius Ronaldo vs Salah chung kết C1: Khi kẻ thắng có tất cả

Cuộc chạm trán giữa Real và Liverpool ở trận chung kết C1 có thể được thu hẹp bằng cuộc đấu giữa Ronaldo và Salah, khi ...

chung ket champions league 2018 real vo dich cong lon cua karius Chung kết Champions League: 'Cắt cổ' người hâm mộ

Vé vào sân, dịch vụ hàng không và khách sạn đắt đến phỏng tay đang khiến cổ động viên của cả Liverpool lẫn Real Madrid ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.