Chuyện chưa biết trong ngày Halloween: Những vai diễn kinh dị có nguồn gốc từ sự thật

Psycho, The Exorcist, Silence Of The Lambs… là những bộ phim kinh dị đình đám của điện ảnh Hollywood khiến không ít các khán giả màn ảnh rộng phải ám ảnh và khiếp sợ. Ít ai biết rằng vai diễn trong phim được xây dựng dựa trên những nhân vật có thật.
chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that

Top 4 bộ phim kinh dị nhất định phải xem trong mùa Halloween 2018

Norman Bates (Psycho – 1960)

Psycho là một bộ phim của đạo diễn Alfred Hitchcock được phát hanh vào năm 1960 đã gây nên một cơn sốt với khán giả thời ấy. Nội dung phim kể về nhân vật Norman Bates, hắn là một ông chủ nhà nghỉ gặp vấn đề về tâm thần. Cuộc đời của Norman luôn bị ám ảnh bởi cái chết người mẹ quá cố. Kể từ đó, tên sắt nhân luôn tìm cách giết hại những vị khách nữ tới nghỉ trọ tại nhà nghỉ của hắn. Điểm đặc biệt của Norman khi thực hiện những vụ giết người đẫm máu chính là cải trang thành mẹ của hắn.

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that

Hình ảnh những cái chết thảm khốc của những nạn nhân khi họ tắm dưới vòi sen đã gây ám ảnh cho nhiều khán giả xem phim trong suốt một thời gian dài. Nhưng điều đáng sợ hơn cả chính là vai diễn Norman được lấy cảm hứng từ một người có thật tên Ed Gein Wisconsin.

Trailer phim Spycho (1960)

Đây là một tên sát nhân đã bị bắt vào năm 1957 vì tội giết chết 2 người phụ nữ có khuôn mặt giống mẹ mình. Sau khi bị bắt, Ed Gein đã sống phần đời còn lại ở trong một bệnh viện tâm thần.

Regan MacNeil (The Exorcist - 1973)

Là bộ phim kinh dị đầu tiên được đề cử cho Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar, The Exorcist 1973 (Quỷ ám) thật sự là một cơn sốt cho khán giả màn ảnh rộng. Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn cùng tên của tác giả William Peter Blatty do đạo diễn William Friedkin bấm máy.

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that

Nội dung phim nói về cuộc sống của hai mẹ con Chris MacNeil và cô con gái 12 tuổi Regan MacNeil tại Washington DC. Một hôm, Regan bắt đầu thay đổi tâm tính từ sau khi cô bé chơi trò cầu cơ. Nhận ra sự thay đổi của cô con gái, Chris đã nhờ đến sự giúp đở của hai linh mục và cùng tìm cách xua đuổi con quỷ ra khỏi thể xác của cô bé. Tuy nhiên cuộc xua đuổi quỷ dữ không hề dễ dàng như Chris tưởng tượng.

Trailer phim The Exorcist (1973)

Theo như William Peter Blatty, cha đẻ của cuốn tiểu thuyết The Exorcist và cũng là người viết kịch bản cho bộ phim, nhân vật Regan MacNeil được lấy cảm hứng dựa trên một bài viết in trên nội san của trường đại học Georgetown. Nội dung bài viết nói về câu chuyện một cậu bé 13 tuổi sống tại Maryland vào năm 1949 bị linh hồn quỷ dữ nhập và có những hành vi bất thường, không thể kiểm soát. Trước tình hình đó, cha của cậu bé xấu số phải nhờ đến các thầy tu để thực hiện một buổi lễ trừ ta cho cậu.

Hanibal Lecter (Silence Of The Lambs – 1991)

Silence Of The Lambs (Sự im lặng của bầy cừu) là một trong những bộ phim kinh điển của thế loại phim kinh dị. Bộ phim là đứa con tinh thần của đạo diễn Jonathan Demme lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Harris.

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that

Nội dung phim kể về nhân vật Hanibal Lecter, một tên sát nhân ăn thịt người giấu mình trong vỏ bọc của một bác sĩ tâm thần có vẻ ngoài điển trai và lịch lãm. Tự cho mình là hiện thân của thiên Chúa, Hannibal Lecter đã bắt cóc nhiều người, xem họ như những con cừu và sát hại. Chính sự man rợ này đã giúp cho vai diễn trở có tên trong danh sách 100 nhân vật vĩ đại nhất 20 năm cuối thế kỷ 20.

Trailer phim Silence Of The Lambs (1991)

Nhân vật Hanibal Lecter được xây dựng dựa trên một nhân vật có thật tên Ted Bundy. Vào những năm 70 của thế kỷ 20, tên sát nhân này đã sát hại ít nhất 30 phụ nữ. Năm 1975, kẻ giết người hàng loạt bị cảnh sát bắt giữ và bị tử hình năm 1989.

Pennywise (Gã hề ma quái - 2017)

It (2017) (Gã hề ma quái) là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King do đạo diễn Andres Muschietti bấm máy. Nội dung phim kể về cuộc chiến đấu giữa nhóm 7 bạn trẻ tại thị trấn và tên hề Pennywise. Suốt nhiều năm qua, hắn đã gieo rắc sự chết chóc và sợ hãi cho thị trấn. Pennywise có mặt ở khắp mọi nơi và hù dọa các bạn trẻ một cách dã man nhất.

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that

Hình tượng nhân vật Pennywise được lấy cảm hứng dựa trên một nhân vật có thật tên là John Wayne Gacy. Hắn thường xuyên hóa trang thành chú hề Pogo để dụ dỗ các nam thanh thiếu niên. Trong vòng 6 năm từ 1972 đến 1978, tên sát nhân đã giết hại ít nhất 33 nam thanh thiếu niên ở khu vực Chicago.

Trailer phim It (2017)

Cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn ngỡ ngàng và không hiểu vì sao một tên giết người dã man như vậy lại chọn núp bóng trong hình tượng chú hề, một nhân vật thân thiện và mang lại tiếng cười cho trẻ em. Chắc có lẽ đó sẽ mãi là ẩn số mà không ai có thể giải được ngoài John Wayne Gacy.

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 31 và 32, Minh Ngọc: 'Con xin lỗi ba, ba lo lắng cho con nhưng con lo cho anh ấy'

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 31 và 32, bệnh của Minh Ngọc ngày càng nặng. Cô đã gọi điện về để xin ba ...

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that Tin tức sao Việt 29/10: Khắc Việt bảo vệ em trai bằng lời lẽ thô tục, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 29 và 30

Tin tức sao Việt 29/10: Khắc Việt bày tỏ quan điểm trước việc dư luận công kích nhan đề ca khúc "Như lời đồn" - sáng tác ...

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 29 và 30: Minh Ngọc bị nhiễm virut nguy hiểm

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 29 và 30, vì phẫu thuật cho giám đốc Khánh nên Minh Ngọc đã bị nhiễm một loại ...

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that Nhìn lại 3 tuần xảy ra sự cố liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng

Trải qua 3 tuần kể từ ngày 5/10 đến ngày 26/10, Tuấn Hưng đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể tổ chức được ...

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that Nhìn lại 2 sự cố trong liveshow 'Cảm ơn' để biết vì sao Tuấn Hưng được hâm mộ đến vậy

Tuấn Hưng phải dừng biểu diễn để giải quyết mâu thuẫn là một trong hai sự cố đã xảy ra trong liveshow "Cảm ơn".

chuyen chua biet trong ngay halloween nhung vai dien kinh di co nguon goc tu su that Những điểm đặc biệt trong liveshow 'Cảm ơn' của Tuấn Hưng

20h tối qua (26/10) liveshow Cảm ơn của Tuấn Hưng, thay thế liveshow Ngựa hoang, đã được diễn ra với sự tham gia của hàng ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.