Chuyên gia phong thủy nói về thứ 6 ngày 13

Hôm nay thứ Sáu ngày 13 (thứ 6 ngày 13) nhiều người cho rằng đây là ngày cực kỳ xui xẻo. Tuy nhiên, người Việt không nên a dua theo phong trào.

Thứ 6 ngày 13 theo quan niệm phương Tây là ngày xui xẻo, kém may mắn. Vào ngày này, họ thường né tránh làm những việc quan trọng.

Tuy nhiên, những câu chuyện xui xẻo vào đúng thứ 6 ngày 13 thực tế chỉ được lưu truyền trong dân gian, hoặc đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13

Thứ 6 ngày 13 người Việt có nên kiêng cữ? (Ảnh minh họa).

Tại Việt Nam, những năm trở lại đây nhiều người cũng thường kháo nhau về thứ Sáu ngày 13 với những lời chia sẻ về sự xui xẻo. Làm việc gì không suôn sẻ là họ đổ lỗi tại thứ 6 ngày 13.

Trước những lời truyền về sự kém may mắn trong ngày này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Hồng Sơn khẳng định: “Ở nước ta không có khái niệm về thứ 6 ngày 13, vì ngày 13 hôm nay là ngày của dương lịch không liên quan đến ngày âm. Đối với các cụ của mình ngày xưa theo lịch cũng không coi số 13 là số xui xẻo. Còn ở phương Tây, các tín đồ của đạo Thiên chúa, luôn coi thứ 6 ngày 13 là ngày tội lỗi, bi kịch, bởi đó là ngày Jesus bị tông đồ thứ 13 phản bội chỉ vì 13 đồng bạc và bản thân Jesus cũng bị đóng đinh lên cây thánh giá đúng vào thứ 6 ngày 13. Nên họ coi đó là ngày xấu”.

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Sơn cho rằng thứ 6 ngày 13 ở Việt Nam là ngày bình thường, không liên quan đến ý nghĩa tâm linh.

Ông Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: “Còn một số người dân ở Việt Nam truyền nhau nên kiêng kỵ vào ngày này, tôi cho rằng đó là a dua, bắt chước, điều này không nên. Tôi đồng ý việc học tập theo nước ngoài, nhưng học cần có chọn lọc, cần có sự hiểu biết chứ không nên cái gì cũng học. Thứ 6 ngày 13 chỉ có ý nghĩa với phương Tây, còn ở Việt Nam hôm nay là ngày bình thường như bao ngày khác, không có ý nghĩa về mặt tâm linh gì cả”.

XEM THÊM

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13 Thứ 6 ngày 13 trùng đúng mùng 1 Âm lịch: Rất hiếm gặp

'Thứ 6 ngày 13' trùng với ngày mùng 1 Âm lịch là điều hiếm gặp. Hôm nay 13/7/2018 là một ngày như vậy.

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13 10 điều nên làm vào thứ 6 ngày 13

Người phương Tây cho rằng thứ Sáu ngày 13 được coi là một ngày vô cùng đen tối. Dưới đây là một số lời khuyên ...

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13 Những điều nên tránh vào thứ 6 ngày 13

Theo quan niệm của phương Tây, thứ 6 ngày 13 là một ngày tệ hại. Những kiêng kị dưới đây được nhiều người truyền tai ...

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13 10 điều tuyệt đối không nên làm để sống khỏe vào 'Thứ 6 ngày 13'

Theo quan niệm của người phương Tây, thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần, còn 13 là ngày xấu nhất trong tháng. Vì vậy, ...

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13 Những điều kiêng kị khi treo tranh trong phòng trẻ nhỏ

Khi treo tranh không chỉ riêng người lớn mà trong phòng trẻ nhỏ cũng rất cần chú trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến ...

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13 Những điều mê tín lạ lùng nhất thế giới

Không soi gương vào buổi tối, cắt đứt sợi mỳ hay giết nhện là những điều kiêng kị lạ lùng nhất trên thế giới.

chuyen gia phong thuy noi ve thu 6 ngay 13 Phụ nữ mang thai có nên đi lễ chùa?

Với mẹ đang mang thai thì lại có những đồn đoán xung quanh việc đi chùa sẽ không tốt cho em bé trong bụng. Vậy ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".