Chuyện 'Gió mưa nắng' khác biệt của người nghệ sĩ 'không bình thường': Adam Lâm

Quả thực, dấu ấn mà Adam Lâm mang lại trong câu chuyện về Gió mưa nắng của anh lần này là một điều đáng để tự hào.
chuyen gio mua nang khac biet cua nguoi nghe si khong binh thuong adam lam Adam Lâm nhọc công dạy nhảy cho Lilly Nguyễn khi mời đóng chung MV
chuyen gio mua nang khac biet cua nguoi nghe si khong binh thuong adam lam Adam Lâm: 'Tôi không muốn yêu con trai Bắc vì họ gia trưởng'

Gặp Adam Lâm giữa một chiều Sài Gòn mưa lất phất, song chàng vũ công kiêm ca sĩ này đã khiến cho cả không gian đang tĩnh lặng bỗng có sinh khí hẳn lên. Với phong cách thời trang vô cùng cá tính, Adam Lâm trở nên khác biệt một cách đầy thú vị.

Nhâm nhi tách cà phê nóng giữa cái lạnh trái mùa, Adam Lâm hào hứng nói về câu chuyện của Gió mưa nắng – đứa con tinh thần mà anh đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết để thực hiện trong thời gian qua.

Giữa thị trường nhạc Việt với đầy rẫy những bản tình ca buồn, những khổ đau, dằn vặt trong tình yêu thì âm nhạc của Adam Lâm lại mang đến một sắc màu khác của cuộc sống: rực rỡ, rộn ràng và tràn đầy sinh khí.

Vẫn là câu chuyện về tình yêu, những cảm xúc buồn vui, những rung động của tiếng lòng nhưng cái cách truyền tải thông điệp của một người nghệ sĩ cá tính như Adam Lâm lại trở nên khác biệt và hấp dẫn lạ kì.

chuyen gio mua nang khac biet cua nguoi nghe si khong binh thuong adam lam
Câu chuyện về "Gió mưa nắng" được kể với một phong cách rất Adam Lâm.

Điều ấn tượng hơn cả là sản phẩm này hoàn toàn do sự sáng tạo của Adam Lâm làm nên. Không có công ty quản lí, Adam Lâm đã tự thân vận động "tất tần tật" mọi thứ từ việc lên ý tưởng hình ảnh cho đến kịch bản cho MV, tự làm đạo diễn cho chính sản phẩm âm nhạc của mình.

Anh bộc bạch: "Nhiều lúc Adam cảm thấy rất mệt nhưng tự nhủ với bản thân phải cố gắng hết sức mình. Để có được một sản phẩm chỉn chu như mong muốn thì đòi hỏi chi phí mình bỏ ra phải tỉ lệ thuận với điều đó.

Trong khi ở thời điểm này, nhu cầu và gout thưởng thức âm nhạc của khán giả ngày một cao hơn, nó khiến bản thân người nghệ sĩ phải thực sự nghiêm túc trong từng sản phẩm. Thị trường âm nhạc bây giờ không có quá nhiều cơ hội và thưa thớt như cách đây 10 năm về trước nữa.

Chính vì vậy, việc Adam phải bỏ ra chi phí khá lớn để thực hiện sản phẩm lần này là điều hết sức bình thường. Cái quan trọng là hiệu quả mà mình mang lại".

Quả thực, dấu ấn mà Adam Lâm mang lại trong câu chuyện về Gió mưa nắng của anh lần này là một điều đáng để tự hào. Ở Việt Nam, hiếm có một nghệ sĩ nào tìm ra được phong cách nhảy, biên đạo riêng biệt như Adam Lâm: rất sáng tạo, không trùng lập và mang dấu ấn cá nhân rõ nét.

Để đạt được điều đó, Adam Lâm chia sẻ bản thân phải cố gắng rất nhiều. Mặc dù đã được công chúng biết đến khi tham gia các chương trình truyền hình nhưng anh vẫn không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để có sự lột xác thật mới mẻ. Hai năm qua, Adam Lâm đã phải tập luyện rất nhiều thứ từ giọng hát, vũ đạo,... để hoàn thiện bản thân, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới.

chuyen gio mua nang khac biet cua nguoi nghe si khong binh thuong adam lam
Adam Lâm luôn sẵn sàng đối đầu với những thử thách mới.

Nói về những khó khăn khi lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn, Adam Lâm cho biết bản thân đã gặp phải áp lực rất lớn: "Đối với một người tay ngang như Adam thì tất nhiên sẽ không bằng những đàn anh, đàn chị đã được đào tạo qua trường lớp.

Nhưng theo Adam biết, chúng ta được dạy là nên thử sức với cuộc đời này qua nhiều công việc khác nhau để tìm ra được những thứ tiềm ẩn trong con người mình. Nếu không tốt, ta hoàn toàn có thể vứt đi rồi làm lại cái khác, còn tốt thì sẽ giữ lại và phát triển lên.

May thay là sản phẩm Gió mưa nắng lần này của Adam đã được các anh chị em có chuyên môn cao trong nghề khen ngợi, đánh giá nằm ở mức 8/10. Điều này làm cho bản thân Adam cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc".

Adam Lâm cũng không quên dành lời khen có cánh cho cô bạn diễn Lilly Nguyễn – người đã góp phần không nhỏ vào thành công của Gió mưa nắng lần này.

Chàng vũ công kiêm ca sĩ quen biết cô người mẫu có ngoại hình nóng bỏng, gương mặt sắc sảo khi làm việc với một công tý giải trí.

Trong kí ức của Adam Lâm, Lilly Nguyễn của 4 năm về nước nhảy rất tệ và thậm chí là… nghe nhạc không được. Thế nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn khác sau X-Factor The Face Vietnam. Khi vô tình phát hiện cả hai ở cùng chung cư vào đúng dịp sắp mở studio, Adam Lâm đã mời Lilly qua "học cho vui". Song, chân dài sinh năm 1993 đã khiến cho Adam Lâm hoàn toàn bất ngờ về sự tiến bộ vượt bậc so với thời điểm trước đó.

chuyen gio mua nang khac biet cua nguoi nghe si khong binh thuong adam lam
Adam Lâm và Lilly Nguyễn có sự kết hợp khá ăn ý trong Gió mưa nắng.

Cũng chính từ đây, cả hai đã có nhiều cơ hội làm việc cùng nhau. Sự ăn ý ấy được thể hiện ngay trong sản phẩm âm nhạc mà Adam Lâm vừa ra mắt.

Kết thúc buổi trò chuyện với những lời chân thành dành tặng cho cô em gái kiêm học trò của mình, Adam Lâm còn gây tò mò khi bật mí rằng cả hai vẫn còn sẽ hợp tác cùng nhau trong nhiều dự án khác, nhưng sẽ tiết lộ vào một "thời điểm chín muồi"!

chuyen gio mua nang khac biet cua nguoi nghe si khong binh thuong adam lam Adam Lâm: 'Mối tình đầu của tôi là những giọt nước mắt hóa đá!'
chuyen gio mua nang khac biet cua nguoi nghe si khong binh thuong adam lam Adam Lâm: 'Tôi không lấy chuyện giới tính ra để làm trò hề!'
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.