Chuyện ít biết về cô gái chuyển giới 'danh chính ngôn thuận' mặc áo cưới theo chàng về dinh

Một tháng trước, đám cưới của cặp đôi hoán đổi giới tính cho nhau Minh Anh và Minh Khang bỗng trở thành một câu chuyện lạ kỳ trong mắt không ít người.
chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh Cuộc sống của người phụ nữ chuyển giới U50: Phận 'pê đê' thập niên 90

Và trong đám cưới nổi tiếng đó, người ta thấy nụ cười hạnh phúc của cô dâu chuyển giới Minh Anh (tên thật là Đặng Khắc Nguyên, sống tại Cần Thơ). Cũng phải thôi khi tình yêu của người chuyển giới nữ được ví khó như tìm vàng trên cát thì người ta cũng phải ghen tị và chúc phúc cho cô gái may mắn ấy. Tròn 18 tuổi, Minh Anh đã danh chính ngôn thuận mặc áo cưới làm lễ về nhà chồng.

chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh
Cặp đôi Minh Anh và Minh Khang.

Ôm mộng trở thành con gái từ nhỏ

Minh Anh là con út trong một gia đình có hai chị em. “Ước mơ trở thành con gái đã xuất hiện trong người mình kể từ ngày bé. Dù sinh ra trong một gia đình bình thường nhưng may mắn đến hiện tại, bố mẹ mình đã có cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT hơn những gia đình khác.” – Minh Anh chia sẻ.

Từ nhỏ, Minh Anh đã gây ấn tượng với người khác khi có dáng người nhỏ nhắn. Cô nàng vẫn nhớ những lần sang nhà dì, được dì ướm thử những chiếc đầm. Chỉ bởi ngoại hình như con gái từ nhỏ, cậu bé tên Nguyên ngày đó đã được dì mượn làm “người mẫu” cho những bộ váy bé gái mà dì tự tay may cho khách. Minh Anh rất mê những chiếc váy của dì. Thế nên, mỗi khi có dịp, cậu bé Nguyên thường xuyên trốn gia đình sang nhà dì chơi.

chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh

“Lớn lên chút, mình thích chơi với con gái. Nhìn con trai trong lớp chơi những trò bạo lực, mình đều tránh xa.” Ngay từ nhỏ, Minh Anh đã biết tích những khoản tiền mà mẹ cho ăn vặt để lén mua búp bê. Tuổi thơ của cô nàng chuyển giới còn là những ngày trốn mẹ sang nhà hàng xóm, tập tành trang điểm tô son, đi giầy cao gót, quấn khăn giả làm váy.

Vì ngoại hình giống con gái nên Minh Anh thường xuyên bị các bạn trong lớp trêu chọc. Ám ảnh đi học bị bạn trai tách biệt, xúc phạm, thậm chí đánh đập khiến cô nàng sợ hãi. Cứ mỗi lần thấy Minh Anh, một số người bạn trong lớp lại la lớn: “Pê đê” kìa!”; “Ê, thằng bóng!”

Bởi vậy, với cô nàng chuyển giới, mỗi ngày đến lớp lại là một ngày đầy cực hình.

Áp lực khi cha mẹ không chấp nhận

Thấy cậu con trai út sinh ra không giống như những bé trai xung quanh, ba mẹ Minh Anh đã quyết định đưa con vào khuôn khổ với yêu cầu phải tham gia các trò chơi thể thao như đá bóng, đánh cầu lông.

“Có lần, ba soạn tủ đồ của mình và nhìn thấy bộ tóc giả, chiếc áo ngực và đôi giày cao gót. Ba tức giận và hỏi mình về đồ đạc này của ai. Ba la và đánh mình rất nhiều. Ba nghẹn ngào nói: “Ba không chấp nhận con đi theo con đường này. Ba chỉ cần nhìn thấy những thứ đồ đạc này trong nhà 1 lần nữa, ba sẽ từ mặt con và tự tử.”

chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh

Mẹ chỉ ngồi lẳng lặng và khóc. Dẫu biết rằng con mình có biểu hiện khác thường từ bé nhưng ba mẹ mình vẫn nuôi hy vong mong manh mình sẽ trở thành một đứa con trai bình thường. Sinh con ra ai nỡ lòng để đứa con trai biến thành con gái.”

Bị gia đình phản đối, đi học bị bạn bè tẩy chay, phải sống những tháng ngày không được là chính mình, Minh Anh trở nên mệt mỏi. “Khi sử dụng một đồ vật không vừa ý, mình còn khó chịu. Huống chi, mình phải sống và chịu đựng khi thể xác và tâm hồn không thể nào đồng nhất. Cứ nhìn mình trong gương nhiều khi thấy buồn lắm, rồi lại ngồi khóc buông lời trách ba mẹ sinh mìnhra làm gì. Tại sao không sinh mình ra đã làm con gái để giờ thể xác và tâm hồn không hoà hợp như vậy?”

Mỗi lúc như vậy Minh Anh rất buồn và lặng người đi. Cô nàng chỉ biết cúi gầm mặt xuống đất, không dám đối diện với cha mẹ.

chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh

Năm 2016, Minh Anh giấu gia đình tham gia cuộc thi Người đẹp chuyển giới Cần Thơ. Sau cuộc thi, thông tin “thằng Nguyên đi thi với hình hài “con gái” cuối cùng cũng đến tai gia đình.

Trước phản ứng gay gắt của ba mẹ, Minh Anh sợ hãi và hoang mang. “Nhiều lúc, mình chỉ muốn tìm đến cái chết để giải quyết mọi chuyện. Nhưng rồi mình thấy, nếu tự vẫn thì mình chỉ là đứa con bất hiếu, là người vô trách nhiệm với bản thân.”

Phải mất một khoảng thời gian dài sau này, Minh Anh mới nhận được sự đồng ý từ cha mẹ.

Mỗi ngày làm con gái là một ngày vui

Minh Anh vẫn nhớ như in cái ngày, cô nàng mặc thử đồ con gái soi mình trong gương. Để có tiền mua tóc giả, váy, son và phấn, Minh Anh đã dồn hết khoản tiền ăn vặt mà ba mẹ cho hàng ngày để mua. Đến tối, khi cả nhà đã ngủ say hết, cô nàng mới dám lén ra diện. Cảm giác hạnh phúc vỡ òa trong tâm thức của cô gái chuyển giới.

Rồi lần đầu tiên ra đường mặc đồ con gái, Minh Anh dành 2 tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh công cộng để trang điểm, thay đồ, đội tóc giả. Lúc đó, cô nàng ngây thơ nghĩ rằng, cứ tô sơn, đội tóc giả là thành con gái. Nhưng những đường nét thô cứng của con trai khiến Minh Anh phải bật khóc khi những người ngoài đường chăm chăm nhìn mình với ánh mắt soi mói.

chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh

Mơ ước có một ngoại hình giống con gái hoàn hảo, Minh Anh thường xuyên tiết kiệm tiền để mua. Cô nàng vẫn nhớ: “Để mua được một món đồ chưng diện, mình phải nhịn ăn cả tháng trời. Nhiều món đồ mình thích đến nỗi đi ngủ cũng chẳng dám buông ra.”

Sau nhiều lần tham gia các cuộc thi người đẹp chuyển giới, Minh Anh đã có cơ hội học hỏi và tìm hiểu kinh nghiệm làm đẹp của các chị em trong cộng đồng. Đến bây giờ, cô nàng ngày càng trở nên tự tin hơn với ngoại hình của mình. Minh Anh cũng đang sử dụng liệu pháp hormone. Cô nàng chuyển giới đang đợi chờ khi đủ điều kiện sức khỏe sẽ tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính trong thời gian sớm nhất.

chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh 15 đi hát lô tô của cô gái chuyển giới: 'Ám ảnh mùa mưa ế ẩm, chỉ mơ một ngày trúng số sẽ bỏ nghề'

15 năm theo đoàn lô tô đi hát, trong tâm thức của cô gái chuyển giới 27 tuổi này, nỗi ám ảnh nhất chính là ...

chuyen it biet ve co gai chuyen gioi danh chinh ngon thuan mac ao cuoi theo chang ve dinh 4 tháng sống thử của chàng chuyển giới và nàng dị tính: 'Ngày đi làm, tối hẹn hò, mẹ thường xuyên lên thăm'

Ban ngày đi làm, tối hẹn hò đi ăn, thi thoảng được mẹ lên thăm và nấu cơm giúp, cuộc sống của cặp đôi chàng ...

chọn