Chuyện khó tin ở Nhật: Tên trộm trả xe cho chủ kèm thư và quà xin lỗi

Bạn có thể không tin, nhưng tên trộm Nhật Bản đã trả lại chiếc xe cho chủ nhân của nó cùng bức thư xin lỗi kèm một quả dưa hấu trong giỏ. 
chuyen kho tin o nhat ten trom tra xe cho chu kem thu va qua xin loi
Tên trộm đẻ lại thư xin lỗi cùng quả dưa hấu trong giỏ xe. Ảnh: Japan Today

Không lâu sau khi bị mất xe đạp, một công dân ở Tokyo đã nhận lại chiếc xe bị đánh cắp cùng một lá thư bày tỏ sự hối hận và một quả dưa hấu lớn trong giỏ xe.

"Tôi trót mượn xe đạp mà không có sự đồng ý của bạn. Tôi thành thực xin lỗi. Để tạ lỗi, tôi xin biếu bạn một quả dưa hấu được đặt trong giỏ xe này. Xin hãy nhận nó. Nếu bạn để lạnh trước khi ắn, quả dưa sẽ ngon hơn nhiều đấy. Có thể tôi sẽ lại mượn xem của anh nếu làm công việc bán dưa kiếm thêm (ha ha ha). Nhưng lúc đó, tôi sẽ để lại lời nhắn. Xin lỗi nhé", Japan Today dẫn lại nội dung lá thư tên trộm để lại. Người chủ xe đã chụp lại bức ảnh này và chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Không chỉ để lại thư và quà để xin lỗi, tên trộm này còn nhắn với người chủ xe rằng nên khoá xe cẩn thận, nếu không muốn bị người khác lấy cắp.

Nhận lại xe và lời hối lỗi đáng yêu này, chủ nhân của chiếc xe đã rất ngạc nhiên vì "môi trường sống ở Tokyo an toàn đến khó tin".

Bức ảnh thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với chủ nhân khi chiếc xe quay trở lại.

"Mọi việc đã kết thúc tốt đẹp. Anh vừa nhận lại chiếc xe, vừa có thêm quà", một người viết.

Nhiều người khác không khỏi bất ngờ trước hành động của tên trộm.

"Nếu lần tới anh ta mượn chiếc xe. Tôi đoán anh ta sẽ để lại súp lơ hay gì đó trên xe của anh đấy", một người khác hóm hỉnh bình luận.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ngạc nhiên và hoan nghênh hành động hày của tên trộm, nhất là khi anh ta còn nhắn nhủ rằng có thể mượn xe lần nữa.

"Lúc trộm chiếc xe, anh ta đâu có tốt bụng", một người nói. Có người còn đoán quả dưa hấu có độc.

chuyen kho tin o nhat ten trom tra xe cho chu kem thu va qua xin loi Một ngày của đô vật sumo Nhật Bản: Ăn 8.000 calo, đeo mặt nạ oxy khi ngủ
chuyen kho tin o nhat ten trom tra xe cho chu kem thu va qua xin loi Chi phí chôn đắt đỏ, người Nhật đã nghĩ ra nghĩa trang thời công nghệ số này
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.