Chuyện ở những nơi bị đồn có ma tại Sài Gòn (P5): Bệnh viện Chợ Rẫy

Khu nhà Vĩnh Biệt trong bệnh viện Chợ Rẫy là nơi để lo liệu hậu sự cho những người qua đời nhưng đã bị gieo câu chuyện có oan hồn từ ngày cô hộ lý nhảy lầu tự tử

Từ lâu nhà Vĩnh Biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ nổi tiếng là nơi có nhiều tử thi bậc nhất ở Sài Gòn mà đây cũng là nới có những câu chuyện thương tâm, oan khuất ngút trời... Một trong những câu chuyện khiến cho nhiều người vừa nghe qua đã khiếp vía đó là câu chuyện oan hồn của một nữ điều dưỡng nhảy lầu tự tử hiện về than khóc mỗi đêm trong nhà xác bệnh viện.

Câu chuyện bí ẩn

Khu nhà Vĩnh Biệt này được đặt trên đường Thuận Kiều (quận 5, TP.HCM) cách Bệnh viện Chợ Rẫy khoảng hơn 100 mét. Trái với sự đông đúc, ồn ào của các tòa nhà thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy, nhà Vĩnh Biệt lọt thỏm trong sự hoang vắng và trầm mặc hiếm hoi tồn tại ở chốn này.

số người kể rằng khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy được xây dựng vào thời Pháp. Ngay sau khi đi vào hoạt động không lâu thì ở khu bệnh viện này đã rộ lên những lời đồn về chuyện ma quỷ rất ghê rợn.

chuyen o nhung noi bi don co ma tai sai gon p5 benh vien cho ray
Khu nhà Vĩnh Biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo đó, một số người cho rằng ở Bệnh viện Chợ Rẫy vào ban đêm thương hay xuất hiện những oan hồn hay bóng ma cụt đầu lởn vởn trong khuôn viên… Vào thời trước có một số người ở đây ban đêm thường xuyên thấy ma quỷ nên họ hay mua nhang rồi cúng vía khắp nơi trong bệnh viện. Đến nay, Bệnh viện đã lập hẳn một chỗ thờ cúng rất đàng hoàng.

Khi Bệnh viện Chợ Rẫy có chủ trương thành lập khu nhà Vĩnh Biệt nằm cách bệnh viện không xa để các bệnh nhân mất không có người thân thì sẽ được đưa vào đây bảo quản suốt 30 ngày. Cũng từ đây, rất nhiều những câu chuyện ma mị bủa vây khu vực này.

Ông Bùi Văn Chích (64 tuổi, ngụ quận 5) chia sẻ: “Chẳng biết thực hư thế nào nhưng người ta kể lại nhiều câu chuyện rùng rợn ở khu nhà xác này lắm. Có người cho rằng chứ khoảng 12 giờ đêm thì trong khu nhà xác lại vọng ra những tiếng động rất lạ.

Dân tình sống xung quanh khu vực này thì cho rằng đó là tiếng khóc của những oan hồn không có người thân nhận về hay có người còn bảo đó là tiếng của các oan hồn không được thờ cúng đàng hoàng nên họ đói dành ăn với nhau.

Ngay sau khi có những lời đồn ma quỷ đó, quản lý khu nhà Vĩnh Biệt và một số người dân địa phương đã lập nên khu bàn thờ phật ngày trong khuôn viên nhà Vĩnh Biệt để thờ cúng với mong muốn là có một số bàn thờ phật này các hồn ma sẽ nhanh chóng được siêu thoát và không còn ở trần gian quấy phá nữa.

Tuy nhiên, về sau thì chiếc lư hương ở bàn thờ phật lại liên tục “biến mất” khiến cho nhiều người mê tín càng đồn đoán những câu chuyện ly kỳ hơn về nơi này.

Tìm ra sự thật

Quá trình tiếp xúc và trò chuyện với một số người làm việc ở Bệnh viện Chợ Rẫy được biết, cách đây hơn 3 năm thì ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã xảy ra một vụ tự tử gây chấn động dư luận thời ấy.

Theo đó, vào một buổi chiều giữa năm 2013 một nữ điều dưỡng tên Hoa (tên nhân vật đã thay đổi) làm điều dưỡng cho một bệnh viện cấp quận ở TP.HCM bất ngờ đi xe máy đến bệnh viện Chợ Rẫy để thăm người thân. Không hiểu bắt đầu nguyên nhân từ đâu mà nữ điều dưỡng này bất ngờ đi bộ lên lầu 4 của bệnh viện Chợ Rẫy rồi nhảy xuống đất. Nữ điều dưỡng này đã tử vong ngay sau đó.

chuyen o nhung noi bi don co ma tai sai gon p5 benh vien cho ray
Khu đựng tro cốt trong nhà Vĩnh Biệt

Ngay sau khi nữ điều dưỡng qua đời, lực lượng chức năng đã đưa thi thể của nữ điều dưỡng đến nhà Vĩnh Biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy để chờ nhận người thân. Chưa đầy một ngày sau đó, người nhà của nữ điều dưỡng xấu số đã đến nhận thi thể cô về làm lễ mai tang.

Cũng bắt đầu từ sự kiện này mà rất nhiều câu chuyện kỳ quái đã được thêu dệt lên ở đây. Theo đó, nhiều người truyền miệng nhau rằng ở khu vực lầu 4 của bệnh viện (nơi nữ điều dưỡng nhảy lầu tự tử) hay ở trong nhà xác bệnh viện người ta vẫn thấy một cái bóng trắng hay đứng than khóc ai oán vào vào mỗi đêm...

Tuy nhiên, trái lại với những câu chuyện đầy ma mị xung quanh chuyện nữ điều dưỡng nhảy lầu tự tử. Một số người lại cho rằng, chuyện nữ điều dưỡng nhảy lầu tự tử xảy ra một vài năm trước là có thật. Tuy nhiên, càng ngày nhiều người càng thêu dệt nên những câu chuyện kỳ quái ở khu vực này khiến cho mọi người khiếp sợ. Trên thực tế có những người quanh năm bám trụ trước cổng nhà Vĩnh Biệt kiếm sống vẫn chưa thấy hiện tượng gì kỳ lạ.

chuyen o nhung noi bi don co ma tai sai gon p5 benh vien cho ray
Là người dân sống lâu năm ở gần khu nhà Vĩnh Biệt, ông Hồng khẳng định lời đồn ma quỷ là vô căn cứ

Ông Lại Văn Hồng (hành nghề xe ôm ở khu vực ngã 3 Thuận Kiều – Tân Khai) cho hay: “Tôi hành nghề xe ôm ở trước nhà Vĩnh Biệt tính đến nay cũng rất lâu rồi. Mỗi ngày tôi đều ở đây từ sáng đến tối tôi có thấy hiện tượng ma quỷ gì kỳ lạ đâu.

Cũng theo người đàn ông này thì, ở đây chuyện ma quỷ đều do người ta tự đồn đoán rồi kể cho nhau nghe chứ những chuyện đó hoàn toàn không đúng sự thật. giống như chuyện mất cái lư hương có hôm rõ ràng tôi thấy kẻ xấu lẻn vào lấy lư hương rồi bỏ chạy nhưng họ lại đồn đoán ma quỷ này nọ”.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.