Chuyện thật như đùa: Cặp vợ chồng 'yêu lại từ đầu' và 2 lần kết hôn với nhau

Câu chuyện thật như đùa của cặp vợ chồng ly hôn rồi lại tái hôn với nhau đang làm dậy sóng mạng xã hội.

Sau ly chồng, đó sẽ là gì? Là một con đường mới với những dự định chẳng liên quan gì nhau? Chắc chắn, nhiều người sẽ nói vậy khi ở trong hoàn cảnh này. Thế nhưng, với chị Trần Thị Nhung (Nghệ An), sau ly hôn đó là quá trình “yêu lại từ đầu” của cả 2 vợ chồng. Câu chuyện thật như đùa này đang làm dậy sóng mạng xã hội.

chuyen that nhu dua cap vo chong yeu lai tu dau va 2 lan ket hon voi nhau
(Ảnh minh họa)

Theo lời kể của chị Nhung vợ chồng chị kết hôn từ năm 2014, sau 5 năm tìm hiểu. Là người yêu vợ, thương con, nhưng chồng chị lại khá nóng tính, rất hay cáu giận vô cớ. Những chuyện nhỏ nhặt nhất cũng đủ làm anh nổi nóng rồi tỏ thái độ khó chịu với vợ. Biết tính chồng vậy nên trong cuộc sống gia đình, chị luôn lấy chữ “nhẫn” làm đầu để mọi sự êm xuôi. Và có lẽ, thấy vợ nhún nhường nên anh càng dễ nổi nóng.

Đỉnh điểm là một hôm, 2 vợ chồng cãi nhau khá lớn tiếng, con gái chị sợ hãi khóc to. Thấy vậy, anh khùng lên, đánh con một cái. Chị ấm ức nhưng cố im lặng cho qua. Đợi đến lúc chồng ngủ, chị lặng lẽ thu dọn quần áo của hai mẹ con bỏ về nhà ngoại (cách đó 5km). Dù vẫn còn tỉnh cảm, nhưng lúc này, chị đã nghĩ không thể tiếp tục chung sống với một người chồng lúc nào cũng sẵn sàng cáu giận với vợ con như vậy.

Sau khi tỉnh dậy, thấy vợ con biến mất, anh cuống lên gọi điện khắp nơi, rồi vội vã phi xe xuống nhà bố mẹ vợ, xin lỗi và đòi đón vợ con về, song chị không đồng ý. Năn nỉ không được, anh tức lắm, mặt mũi hằm hằm bỏ về. Tưởng thế là xong cho một cuộc tình, nhưng mới 5 giờ sáng hôm sau, anh lại tiếp tục đến nhà, tiếp tục xin lỗi và nịnh chị đưa con về. Lúc này, hai vợ chồng mới bắt đầu ngồi nói chuyện phải trái, chị nói rằng không thể tiếp tục cuộc sống như vậy, có sống tiếp thì cũng chỉ làm khổ cả hai.

Mấy tháng sau, chị quyết tâm làm đơn ra tòa, nhưng anh không ký. Thời gian đó, dù đã ly thân nhưng thỉnh thoảng anh vẫn xuống nhà, đưa hai mẹ con đi chơi và vẫn năn nỉ vợ quay lại. Nhiều lúc thấy sự thành khẩn của anh, thấy con lúc nào cũng ngóng bố và luôn nói rằng muốn sống với cả hai bố mẹ, chị cũng mềm lòng, định cho anh 1 cơ hội. Nhiều đêm nằm ôm con, chị khóc vì thương mình, vì thương con. Nhiều khi thấy con hỏi bố, chị cũng không cầm được nước mắt. Có những đêm, nghĩ đến chồng, nghĩ đến con, chị cứ thế mà khóc tức tưởi. Thế nhưng, hình ảnh về những lần nổi nóng mắng vợ, mắng con trong quá khứ khiến chị sợ hãi, sợ rằng cuộc sống tương lai lại sẽ tiếp tục như vậy.

Không thuyết phục được chị, cuối cùng, anh đồng ý ly hôn. Ngày ra tòa, cả hai cũng nặng trĩu lòng, chẳng ai dám nhìn vào mắt ai. Nhận quyết định chấp thuận ly hôn từ tòa, chị thấy hụt hẫng, thấy mình như vừa đánh mất một điều gì quý giá lắm. Đêm đến, nhìn con ngủ ngoan trong vòng tay, chị lại khóc, nhưng vẫn nghĩ mình đã hành động đúng, vì nếu quay lại, với tính cách đó, tình cảm vợ chồng dành cho nhau rồi cũng sẽ phai màu.

Về phía anh, ly dị vợ là cú sốc quá lớn. Anh uống rượu nhiều và luôn gọi điện nó nhớ vợ nhớ con. Rồi hôm ấy, đã 2 giờ sáng, anh gọi điện khóc, nói muốn gặp chị vì thương, vì nhớ. Đến lúc này, không thể kìm nén được bản thân nữa, chị mủi lòng, đồng ý gặp anh vào sáng hôm sau để nói chuyện.

Trong câu chuyện buổi sáng hôm ấy, 2 người đã nói rất nhiều về sự thay đổi. Nếu chị thay đổi, nếu anh thay đổi, cả 2 sẽ cùng cho nhau một cơ hội để đi tiếp. Chồng chị lúc này chỉ cần vợ, cần con nên điều kiện gì chị đưa ra cũng đồng ý hết. Bản thân chị lúc này cũng đã tin tưởng vào sự thay đổi của anh nên đã quyết định “yêu lại từ đầu”.

Ngày 2 anh chị quyết định tái hợp, bạn bè người thân cũng mừng lắm, vì họ biết, 2 người vẫn còn dành cho nhau rất nhiều tình cảm. Cô con gái thấy nói là từ giờ sẽ được sống cùng bố, cùng mẹ thì hớn hở ra mặt. Nhìn niềm vui của con, chị hiểu rằng, thời gian trước, không chỉ có chị, có anh đau khổ, mà con gái cũng đã tổn thương nhiều.

Lần kết hôn thứ 2 này, chẳng có xe hoa, chẳng váy cô dâu, chỉ có một tờ đăng ký kết hôn nhưng lòng chị hạnh phúc ngập tràn. Chị hiểu rằng, mình đã đúng khi cùng anh đi tiếp con đường phía trước.

Và từ ngày “yêu lại từ đầu”, anh đã thay đổi hẳn, không còn quát mắng vợ con mà luôn dịu dàng, chăm sóc. Anh cũng đỡ đần chị nhiều việc nhà mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Giờ đây, anh chị tiếp tục đón hạnh phúc mới, khi đón cậu con trai thứ 2 chào đời.

Nói về câu chuyện của mình, chị Nhung vẫn thấy rưng rưng, như vừa trải qua một giấc mơ có hậu. Và chắc chắn, khi đã thấu hiểu những mất mát khi không có nhau, vợ chồng chị sẽ trân trọng hơn những ngày tháng phía trước. Bản thân chị cũng hi vọng, không chỉ có chồng mình thay đổi, mà các ông chồng khác – những người còn chưa biết trân trọng, yêu thương vợ con, hãy nhìn lại bản thân để giữ gìn hạnh phúc, đừng để lúc mất mới thấy hối hận, ăn năn.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.