Chuyện tình Hillary Clinton và Bill Clinton qua ảnh

Đằng sau hình ảnh một Hillary Clinton mạnh mẽ, thông minh sắc sảo, người ta còn thấy bóng dáng của một người, một điểm tựa vững chãi, một hậu phương đáng tin tưởng, đó là chồng bà, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. 

Không ai còn nhớ đến vụ bê bối ngoại tình của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cũng chẳng có ai lo đào bới lại chuyện bà Hillary Clinton từng đau khổ, uất ức thế nào trước thông tin chồng gian díu bên ngoài. Những ngày này, khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa hai ứng cử viên là bà Hillary Clinton và Donald Trump đang tiến gần đến chặng cuối, người ta nhìn thấy hình ảnh một Hillary Clinton thông minh, đầy kinh nghiệm với những lập luận sắc sảo. Đằng sau hình ảnh ấy, người ta còn thấy bóng dáng của một người, một điểm tựa vững chãi, một hậu phương đáng tin tưởng, đó là chồng bà, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Hillary và Bill Clinton gặp nhau vào mùa xuân năm 1971. Hai người cùng học ở trường luật. Nàng nổi bật với thành tích học tập đáng nể, tính cách mạnh mẽ, tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trong khi đó chàng lại không có gì nổi trội, thậm chí hơi mờ nhạt trong mắt mọi người.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Ấn tượng đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton về người vợ của mình được ông miêu tả như sau: “Tôi nhìn thấy nàng lần đầu tiên ở lớp học chính trị. Tóc nàng dày, vàng óng. Nàng đeo cặp kính rất to và không hề trang điểm. Nàng tỏa ra thứ năng lượng mạnh mẽ, như một thỏi nam châm hút tôi vào”.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Kể từ đó, bất cứ khi nào nhìn thấy nàng ở đâu, chàng đều không kiểm soát nổi ánh mắt, cứ dõi theo gót nàng. Cho tới một hôm, khi hai người đứng ở hai đầu thư viện và như thường lệ, chàng vẫn say đắm ngắm nhìn. Bỗng nhiên, nàng gấp quyển sách lại, bước dọc thư viện, nhìn thẳng vào chàng và nói: “Nếu anh cứ nhìn chằm chằm vào tôi, và tôi cứ chằm chằm nhìn lại thế này, ít ra chúng ta cũng nên biết tên nhau chứ nhỉ? Tên tôi là Hillary Rodham. Còn anh?”

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

“Tôi đến và hỏi nàng có muốn cùng đi bộ đến bảo tàng nghệ thuật hay không. Chúng tôi đã đi bộ cùng nhau, nói chuyện cùng nhau, cười cùng nhau. Và từ đó chúng tôi đều giữ thói quen này, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù tốt dù xấu, dù vui vẻ hay đau khổ tận cùng”, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton chia sẻ về mối tình của mình với vợ.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Chuyện cầu hôn của cặp vợ chồng này cũng rất thú vị, cựu tổng thống Mỹ kể: “Tôi cầu hôn nàng 3 lần. Lần thứ 1, tôi hỏi cưới nàng vào một chuyến đi chơi sau lễ tốt nghiệp trường luật, nàng trả lời rằng nàng không thể. Khoảng một năm sau đó, tôi cầu hôn nàng lần nữa, nàng vẫn từ chối. Đến lần thứ 3, tôi nói sẽ cầu hôn nàng cho đến khi nàng gật đầu và lần đó nàng gật đầu thật”.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Đám cưới của cặp đôi được tổ chức tại một ngôi nhà nhỏ ở Fayetteville, Arkansas vào ngày 11/10/1975. "Tôi được cưới người bạn thân nhất của mình. Đó là điều hạnh phúc nhất”, Bill Clinton bồi hồi nhớ lại cảm xúc trong ngày cưới của cả hai.

Hơn một năm sau đó, năm 1976, vợ chồng Bill Clinton chuyển đến Little Rock khi Bill Clinton được bầu làm bộ trưởng tư pháp tiểu bang Arkansas. Thời điểm đó bà Hillary vào làm tại công ty luật lâu đời nhất ở phía tây sông Mississippi.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Ngày 27/2/1980, 15 phút sau khi Bill Clinton trở về nhà từ Hội nghị Thống đốc ở Washington thì nhận được tin Hillary chuyển dạ. "Chelsea chào đời vào nửa đêm và đó là khoảnh khắc vĩ đại nhất của cuộc đời tôi. Điều kỳ diệu này là một khởi đầu mới. Thời khắc đó tôi hạnh phúc vì con gái mình có một người mẹ tuyệt vời nhất thế giới”, ông Bill Clinton nói.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Trong mắt chồng, bà Hillary Clinton không chỉ là người phụ nữ mạnh mẽ, mà còn là một người mẹ hoàn hảo. Ông nói: “Từ khi Chelsea còn đỏ hỏn, đến khi nó biết đi, rồi đi nhà trẻ, rồi học mẫu giáo, vào tiểu học, lên trung học, tham gia đá bóng, bóng chuyền, múa ba lê, đi trại hè, đều có bàn tay chăm sóc của Hillary. Cô ấy là một người mẹ tuyệt vời, mãi mãi là như vậy”.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

“Giống như tôi vẫn thường nói với Hillary, cô ấy sinh ra là để lo lắng cho mọi vấn đề trong gia đình. Chúng tôi ít khi bất đồng trong việc nuôi dạy con. Chỉ duy nhất một lần cô ấy nổi giận khi tôi và Chelsea dành vài ngày liên tục để xem hết 6 tập của một bộ phim hay”.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Năm 1983, Hillary được bổ nhiệm làm chủ tịch một ủy ban tiêu chuẩn giáo dục bang Arkansas. Hillary đã đưa ra một loạt đề xuất cải cách lớn, trong đó có việc bắt buộc giáo viên phải qua kiểm tra sát hạch năng lực, và điều này đụng chạm quyền lợi giáo viên, khiến giới công đoàn ngành giáo dục bất mãn.

chuyen tinh hillary clinton va bill clinton qua anh

Trong suốt chặng đường chạy đua của Bill Clinton vào Nhà Trắng, bà Hillary ở bên, hỗ trợ, động viên. Và giờ thì cặp vợ chồng quyền lực này đổi lại vị trí. Bà Hillary tranh cử tổng thống Mỹ, còn chồng bà, cựu tổng thống Mỹ đứng đằng sau hậu thuẫn, ủng hộ.

Lam

(Theo HC, TG)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.