Clip: GS. Hồ Ngọc Đại phản bác chỉ trích bộ tài liệu Tiếng Việt

Sau thời gian dài im lặng, ngày 8/9 GS. Hồ Ngọc Đại - “cha đẻ” của bộ tài liệu Tiếng Việt 1 – Công nghệ giáo dục đã chính thức lên tiếng.

Clip: GS. Hồ Ngọc Đại phản bác chỉ trích bộ tài liệu Tiếng Việt

Theo GS. Hồ Ngọc Đại những người chỉ trích bộ tài liệu của ông đã không hiểu rằng ngữ âm là khác và tiếng nói là khác. Tiếng hàng ngày là khác, tiếng nói là khác. Học sinh của chúng tôi khi phân tích ngữ âm là trong một chân không về nghĩa, tức chỉ có để ý đến nghĩa mà chỉ có âm thôi thì mới có thể thay đổi âm được.

Ví dụ, tiếng 'Ba' chỉ là âm thôi, nếu thay âm đầu bằng 'Cờ' thành 'Ca', thay âm đầu bằng 'Hờ' thì thành 'Ha'. Hoặc nếu thay vần 'A' bằng 'E' thì sẽ đọc thành 'Be', ta không cần biết nghĩa là gì nhưng chỉ cần biết có âm như vậy.

“Về những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, nhà ngôn ngữ học về chương trình công nghệ giáo dục, tôi chỉ lắng nghe những gì có ích và đúng cho việc của tôi. Từ đó, tôi có thể điều chỉnh sao cho phù hợp mà thôi", GS Đại nói.

clip gs ho ngoc dai phan bac chi trich bo tai lieu tieng viet Mục sở thị những điều trẻ sẽ được học trong sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục tập 1

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau mục sở thị những điều mà trẻ sẽ học trong sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục ...

clip gs ho ngoc dai phan bac chi trich bo tai lieu tieng viet 40 năm thăng trầm của sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục

Tiếng Việt Công nghệ giáo dục từng được khuyến khích mở rộng, nhưng sau bị dừng rồi lại được thực nghiệm trở lại.

clip gs ho ngoc dai phan bac chi trich bo tai lieu tieng viet GS Hồ Ngọc Đại: 'Tôi từng từ chối cơ hội làm Thứ trưởng để đi dạy trẻ lớp 1'

GS Hồ Ngọc Đại chia sẻ, trước đây ông đã từng từ chối làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục để chuyên tâm làm giáo viên ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.