Cô gái chuyển giới Hà thành: 'Chỉ mong một bữa cơm hạnh phúc với gia đình'

Mai Trang cô nàng chuyển giới 9x ở Hà Nội, sống cùng với gia đình nhưng cô luôn cảm thấy những áp lực ê chề. Những nỗi cô đơn xếp dần trong cuộc sống của một người chuyển giới. Cô chỉ ao ước một lần cả nhà nói chuyện vui vẻ khi cùng ngồi chung mâm cơm.
co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh 10 lần công khai bất thành của chàng chuyển giới: ‘Ba nói sẽ giết tôi nếu yêu con gái’
co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh Chàng trai đẹp ngọt ngào, quyến rũ bất ngờ sau phẫu thuật chuyển giới

Sở hữu gương mặt ưa nhìn, làn da mịn màng cùng với nụ cười dễ mến, cô nàng chuyển giới Mai Trang (SN 1993), Hà Nội) dễ tạo được thiện cảm và niềm vui với người đối diện. Thế nhưng, đằng sau sự duyên dáng đáng yêu ấy ít ai có thể ngờ được rằng Mai Trang đã phải sống trong những tháng ngày nhốt mình trong bóng tối.

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Cô nàng chuyển giới Mai Trang.

Tình yêu giúp tìm ra giới tính thực sự

Mai Trang có tên khai sinh là Nguyễn Quang Huy là con trai cả trong gia đình. Mai Trang sống cùng với bố mẹ và một người em gái. Mặc dù bố mẹ và em gái luôn coi Trang là con trai trong gia đình nhưng "chàng trai" này chỉ mơ ước mình là con gái. Khao khát ấy càng ngày càng lớn dần trong con người cô, cũng như những tổn thương cũng nhân dần lên trong trái tim và suy nghĩ khi tất cả không ai hiểu hay chia sẻ với Mai Trang.

Ngay từ nhỏ, trên con ngõ hẹp mà ngôi nhà Mai Trang sinh sống cùng gia đình, ai ai cũng đều ấn tượng với cậu bé Quang Huy ngoan ngoãn, thông minh và nhanh nhẹn.

“Mọi người nói rằng, ngay từ nhỏ, mình ngoan và hiền lắm. Mặc dù là con trai nhưng không tinh nghịch như những đứa trẻ là nam khác mà suốt ngày chỉ chơi với các bạn gái.” Và Mai Trang vẫn cứ thế, lớn lên trong sự yêu thương và tự hào của mọi người.

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Ảnh khi còn mặc đồ nam của Mai Trang.

Khi đi học, cô luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến bởi tính cách hiền lành. Khi lớn hơn, bạn bè ở trường lớp cứ trêu trọc gán ghép Mai Trang yêu cô bạn lớp này, cô bạn lớp kia nhưng Mai Trang luôn cảm thấy khó chịu về điều đó.

“Khi mấy bạn học cùng lớp cứ nói rằng mình thích bạn nữ này, thích bạn nữ lớp kia mình cảm thấy khó chịu lắm, cảm giác ghê sợ khi nghĩ rằng mình phải yêu các bạn nữ. Nhưng rồi đó cũng là thời điểm mình bắt đầu cảm thấy những điều là lạ trong cảm xúc của mình.”

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh Đôi đồng tính cách nhau 21 tuổi': ‘Hôn nhân của tôi hạnh phúc như ngày mới yêu’
co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh 10 lần công khai bất thành của chàng chuyển giới: ‘Ba nói sẽ giết tôi nếu yêu con gái’

Ở lứa tuổi dậy thì, Mai Trang bắt đầu cảm thấy bản thân có những rung động đầu đời nhưng điều đặc biệt đó lại là các bạn nam học cùng lớp. Mai Trang cũng cảm thấy mình khác lạ so với các bạn nam khác nhưng cô vẫn vô tư với những chuyện tình đơn phương của mình.

“Hồi đó mỗi lần thấy bạn ấy đi học mình đều cảm thấy rất vui, hễ hôm nào bạn ấy nghỉ học mình lại cảm thấy thiếu thiếu một điều gì đó. Hồi đó chỉ dám giấu kín tình cảm trong lòng và lặng lẽ theo dõi bạn ấy từ xa thôi. Mình sợ mọi người biết lắm vì nếu mọi người biết thì chắc chắn họ sẽ không chơi với mình, thậm chí là tẩy chay kỳ thị nặng nề.”

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Sự nữ tính sẵn có trong người của Mai Trang.

Mai Trang luôn cảm thấy lo sợ về việc mình thích một người đồng giới. Khi đó cô cũng không hiểu nhiều về các khái niệm chuyển giới, cô chỉ biết là mình thích được như các bạn nữ. “Nhìn thấy các bạn nữ xinh đẹp khi mặc váy, trang điểm đi học mình thích lắm. Các bạn nam lúc nào cũng xúm lại ngắm nhìn các bạn nữ, thấy vậy mình cảm thấy rất chạnh lòng bởi mình cũng mong muốn được như các bạn nữ sinh khác.".

Từ đó Mai Trang luôn tập làm con gái, cô hay đứng trước gương và tưởng tượng về mái tóc dài, những chiếc váy bồng bềnh đáng yêu. “Kể từ khi nào mình nhận ra mình là con gái mình cũng không nhớ nữa, nhưng mình biết rằng khi đó làm con gái là khao khát mình mong muốn cháy bỏng đến tận bây giờ”.

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh

Cô luôn khao khát được làm con gái.

Người bạn mang tên "cô đơn"

Kể từ ngày mình biết có một người con gái đang khao khát trỗi dậy trong cơ thể của mình cũng là những tháng ngày Mai Trang phải chịu những tổn thương lên ký ức tuổi thơ. “Bạn bè ở trường lớp bắt đầu xì xào bàn tán về mình, bắt chước dáng đi yểu điệu của mình. Mọi người xa lánh, kỳ thị, chả ai dám chơi với mình. Mình cảm thấy vô cùng đơn độc và chán ghét khi phải đến trường học”.

Mai Trang đã phải sống trong sự kỳ thị của bạn bè xung quanh, không có người hiểu được, thông cảm và chia sẻ. Bố mẹ của Mai Trang thì lại bận bịu với công việc buôn bán ở chợ nên cũng không có nhiều thời gian để chăm sóc, quan tâm đến con. Mỗi lúc bị trêu trọc ở trường Mai Trang chỉ biết khóc, cô đã tự thu hẹp bản thân như một lớp vỏ bọc mong manh để bảo vệ chính mình.

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh

Mai Trang luôn chọn phong cách dễ thương.

Sự kỳ thị khiến Mai Trang cảm thấy chán nản với mọi thứ xung quanh, kết quả học tập của cô ngày càng kém đi. Mai Trang bị ám ảnh bởi việc đến trường lớp và thế cô quyết định dừng việc học khi tốt nghiệp cấp ba.

“Bây giờ nghĩ lại cảm thấy hối hận bởi quyết định nghỉ học sớm của mình lắm! Giá như lúc đó mình mạnh mẽ và tự tin hơn thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Bây giờ đi đâu xin việc cũng khó, người dị tính xin việc đã khó thì người chuyển giới như mình xin việc càng khó hơn, đã vậy bằng cấp lại không có nên dường như mình rất khó tìm được một việc làm ổn định.”.

Từ nhỏ Mai Trang đã quen với việc buôn bán do bố mẹ cô mở của hàng buôn bán hoa quả ở chợ, vì thế cô đã học theo nghề buôn bán. "Mình bắt đầu kinh doanh quần áo online, tuy không lãi nhiều nhưng đủ cho sinh hoạt hàng ngày của mình.”

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Tự làm mẫu chụp ảnh đồ để bán.

Đôi mặt với cha mẹ

Mai Trang càng ngày càng nữ tính và bắt đầu có những bước thay đổi ngoại hình nhưng cô luôn bị bố mẹ ngăn cấm. “Mặc dù bố mẹ phản đối nhưng mình không thể làm khác, sẽ thật tồi tệ nếu mình không được sống là chính mình. Mình bắt đầu để tóc dài, ăn mặc nữ tính. Khi có các hoạt động cộng đồng mình lại lén trang điểm, mặc đồ nữ và tham gia các sự kiện dành cho LGBT. Bố mẹ phản đối dữ dội lắm, đánh có, chửi bới thậm tệ có, khóc lóc cũng có…”.

Mai Trang chia sẻ rằng bản thân mình cũng không muốn làm bố mẹ đau lòng nhưng đó là một điều không thể lảng tránh được, không ai có thể lảng tránh được chính mình. “Những lúc đó không có ai bên cạnh cả, cô đơn lắm, mình chỉ biết nhốt mình trong căn phòng và khóc lóc thôi!”, Mai Trang chia sẻ rồi lau giọt nước mắt.

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Nụ cười hiền dịu của Mai Trang

Là một người chuyển giới thật không dễ dàng gì để sống trong ngôi nhà của mình. Những người hàng xóm luôn có những lời nói kỳ thị đối với Mai Trang, khiến cho cô phải chịu những trận đòn, lời mắng nhiếc từ bố mẹ chỉ vì những lời nói ác ý của mọi người xung quanh.

“Mình thấy cô đơn lắm, nhiều lúc muốn tìm đến cái chết hoặc bỏ đi thật xa nhưng nghĩ đến bố mẹ già yếu mình lại cảm thấy thương bố mẹ vô cùng. Mình không oán trách bố mẹ, mình chỉ thấy giận cho chính mình đã yếu đuối không thể vượt qua được sự kỳ thị mà cố gắng đi học, cố gắng có bằng cấp, công ăn việc làm ổn định như con người ta!”.

Cô nàng chuyển giới luôn cảm thấy đau khổ mỗi lần ngồi nói chuyện với bố mẹ của mình. “Mẹ lúc nào cũng đem mình ra so sánh với những người con trai khác trong xóm. Con trai người ta thì học trường này, làm việc kia, kiếm tiền thu nhập cao….con trai nhà mình thì nửa nam nửa nữ chẳng làm được gì… Đó là những điều mà mẹ vẫn hay cằn nhằn mỗi ngày. Mỗi lần nghe mẹ nói như vậy là mình buồn lắm, nhất là trong các bữa cơm, nghe mẹ nói vậy mình lại nuốt miếng cơm chan nước mắt.”.

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Mai Trang và người bạn ủng hộ mình.

Niềm vui từ cộng đồng người chuyển giới

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Mai Trang (ngoài cùng bên phải) và những người bạn chuyển giới.

Niềm hạnh phúc nhất của Mai Trang là được tự do là chính mình. Khi tham gia các hoạt động của cộng đồng LGBT, Mai Trang đã quen được nhiều bạn bè cùng giới. Mai Trang chia sẻ cô bắt đầu tham gia vào nhóm người mẫu chuyển giới Igirls, từ đó cảm thấy tự tin hơn với chính mình.

Trong nhóm đều là chị em chuyển giới nên đều hiểu và chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Kể từ đó Mai Trang biết được các thông tin về chăm sóc sức khỏe cũng như các biện pháp sử dụng hormon. “Đến nay, Trang đã sử dụng hormon được 7 tháng, cơ thể có sự mềm mại nữ tính hơn. Tuy nhiên mình không chỉ dừng lại ở đó mình muốn mình phải thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính.”

co gai chuyen gioi ha thanh chi mong mot bua com hanh phuc voi gia dinh
Mai Trang luôn biểu cảm dễ thương phù hợp với tính cách hiền dịu của cô.

Mai Trang cũng tâm sự mặc dù cuộc sống còn khó khăn nhưng cô sẽ cố gắng trong công việc buôn bán của mình, và tiếp tục theo đuổi đam mê làm người mẫu. “Mình chỉ mong bố mẹ sẽ hiểu được mình, chấp nhận con người của mình! Mình mong lắm, có một bữa cơm vui vẻ cùng cả nhà, cả nhà sẽ chỉ nói những chuyện vui thôi!”.

(Ảnh : NVCC)

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.