Cô gái chuyển giới xinh như búp bê công khai thành công nhờ mẹ bạn thân

Làn da trắng như sứ, khuôn mặt giống búp bê, khó ai có thể tin nổi Đoàn Quốc Triệu từng sinh ra trong hình hài của một nam nhi.
co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than Chuyện ít biết về cô gái chuyển giới 'danh chính ngôn thuận' mặc áo cưới theo chàng về dinh

Kể từ thời điểm 3 năm trước, Quốc Triệu (18 tuổi, Đồng Tháp) đã được sống trong hình hài của một cô gái. Giống như bao người chuyển giới nữ khác, bản năng "con gái" đã ăn sâu vào Triệu từ lúc nhỏ. Dù là con trai nhưng Triệu thích đi giầy cao gót, mặc đồ con gái. Thấy người ta để tóc dài, mặc váy đẹp, trang điểm, Triệu mê lắm! Nhưng vì sợ gia đình phản ứng nên cậu bé Triệu ngày đó chẳng dám thể hiện nhiều.

co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than
Quốc Triệu sở hữu khuôn mặt tựa búp bê.

“Cứ như mình đang mặc một bộ quần áo không thuộc về mình. Cảm giác lúc đó khiến mình luôn thấy chật chội, bức bối và mệt mỏi. May mắn là gia đình dù ép mình vào khuôn khổ của một cậu con trai nhưng lại vẫn một phần tôn trọng quyết định của mình.” – Quốc Triệu kể.

Đến năm 2015, Triệu quyết định xin nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hơn nữa, 10x chưa bao giờ cảm thấy đến trường là một ngày vui khi mọi sự kì thị và ánh nhìn soi mói đều đổ dồn về phía mình.

“Thời điểm đó mình bước vào độ tuổi trưởng thành và nhận ra mình khác biệt so với các bạn cùng giới. Mình nghĩ đã đến lúc không còn chịu đựng được cuộc sống mà không được sống thật với con người mình, cũng không thể làm điều mà mình không thích. Mình quyết định bức phá và tự sống như một đứa con gái.” – Triệu tâm sự.

co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than

“Để được là con gái, mình sang nhà nhỏ bạn thân để mượn quần áo, mua tóc giả, tô son phấn. Rồi mình cứ thể tự tin ra ngoài đường chơi trong hình hài một cô con gái. Cảm giác lúc đó hạnh phúc vô cùng dù người đi đường cứ nhìn mình như “dị vật”.

Nhưng rồi mọi chuyện đến tai gia đình. Mình sợ quá trốn ở nhà nhỏ bạn 1 tuần liền. Mẹ bạn thấy mình vậy nên rất thương. Mẹ bạn đã dẫn mình về nhà và nói chuyện với gia đình. “Con mình thì anh chị phải thương. Cháu nó đã như vậy mà mình tức giận thì chỉ mất con.” Mẹ bạn nói vậy nên bố mẹ mình đã đồng ý.”

Nghĩ lại chuyện xảy ra, đến bây giờ, Quốc Triệu vẫn cảm thấy mình may mắn khi được mẹ bạn thân ủng hộ và giúp đỡ. “Nếu không có cô đó nói chuyện với gia đình thì không biết đến bao giờ mình mới được sống là chính mình.”

co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than

Cũng kể từ khi đó, trong mắt gia đình, Triệu đã trở thành cô con gái út đặc biệt. “Ngày mà mình được quyền cất tất cả quần áo con trai đi… cảm giác khi ấy thật tuyệt. Đúng là vui như ngày Tết vậy. Bố mẹ mình cũng không hề phản ứng bất kỳ điều gì.”

Nhận được sự đồng ý của gia đình, Quốc Triệu cảm thấy tự tin hơn khi được diện quần áo con gái ra ngoài. Với cô gái chuyển giới này, dù hàng xóm có dị nghị, có bàn tán ra sao thì điều đó cũng chẳng còn quan trọng. Bởi, cuộc đời này đâu quá dài để cho mỗi người có thể được lựa chọn nhiều lần.

co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than

Cô nàng chuyển giới luôn tự nhận mình là một cô gái may mắn khi được cha mẹ sinh ra với khuôn mặt thon gọn và làn da trắng. Nhờ vậy mà Quốc Triệu không cần bất kỳ sự can thiệp y học nào để cơ thể mềm mại hơn.

Nhiều khi ra ngoài đường, không một ai biết Triệu là con trai chỉ đến khi cất giọng lên. “Một số bạn gái còn ganh tị với những gì mình đang có. Khuôn mặt con gái, được ba mẹ đồng ý thương yêu hết mực, mình chẳng còn mong đợi điều gì hơn.”

co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than

Hiện tại, Triệu đang là nhân viên phục vụ cho một quán café. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động trong cộng đồng LGBT Đồng Tháp.

“Mình chỉ mong những năm tháng còn lại, mình có đủ sức khỏe để lao động. Mình mong ước có thể kiếm nhiều tiền lo cho bố mẹ. Cả đời bố mẹ đã vất vả nuôi mình và đến bây giờ, khi đủ 18 tuổi, mình mong được đỡ đần bố mẹ. Nếu có một chàng trai nào thương yêu thì mình sẽ tổ chức đám cưới.” - Triệu chia sẻ.

co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than Cuộc sống của người phụ nữ chuyển giới U50: Phận 'pê đê' thập niên 90

Với người phụ nữ chuyển giới sắp bước đến cái tuổi 50, cuộc sống hiện tại được là chính mình, có một gia đình nhỏ ...

co gai chuyen gioi xinh nhu bup be cong khai thanh cong nho me ban than 15 đi hát lô tô của cô gái chuyển giới: 'Ám ảnh mùa mưa ế ẩm, chỉ mơ một ngày trúng số sẽ bỏ nghề'

15 năm theo đoàn lô tô đi hát, trong tâm thức của cô gái chuyển giới 27 tuổi này, nỗi ám ảnh nhất chính là ...

chọn