'Cô gái Việt tỉ đô' bất ngờ hé lộ thâm cung bí sử gia tộc Dr Thanh

Trần Uyên Phương, cô gái kế thừa sản nghiệp cả tỷ USD của Dr Thanh bất ngờ ra mắt cuốn tự truyện nói hết những thâm cung bí sử của cả gia tộc danh giá, đầy tiềm lực nhưng hết sức bí ẩn này…

Trong suốt một thời gian rất dài, những từ khóa “Tân Hiệp Phát”, “Dr Thanh”, “Kỳ án con ruồi”, “Đại án Phạm Công Danh”, “5000 tỉ”… đã tạo nên những “cơn sóng” thông tin bão tố quá nóng bỏng với dư luận, công chúng và cả người tiêu dùng. Nhưng lần đầu tiên, những câu chuyện này được tiết lộ từ chính người trong cuộc.

Cuốn tự truyện “Chuyện nhà Dr Thanh” của Trần Uyên Phương - con gái cả của gia tộc Dr Thanh được ra mắt tới đây, hứa hẹn sẽ vén nhiều bức rèm bí mật của gia tộc quyền lực này.

co gai viet ti do bat ngo he lo tham cung bi su gia toc dr thanh

Cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh”

Người ta biết nhiều đến ông Trần Quí Thanh bằng những thành công trong sự nghiệp, một “ông lớn” trong ngành kinh doanh nước giải khát. Và cũng biết những nỗ lực của ông khi một tay chèo lái cả doanh nghiệp gia đình Việt Nam tự thân vươn lên hàng đầu, sánh bước cùng với những người khổng lồ như Pepsi, Coca Cola… Nhưng những câu chuyện đầy biến cố trong cuộc đời cũng như sự nghiệp kinh doanh của ông thì ít ai biết.

“Chuyện nhà Dr Thanh” sẽ phần nào cho thấy những thăng trầm trong cuộc đời của vị doanh nhân này.

Đó là những câu chuyện về tuổi thơ dữ dội của Trần Quí Thanh. Một cậu bé phải sống những năm tháng tuổi thơ ở trại trẻ mồ côi, rồi phải chạy trốn sự hãm hại của những người anh cùng mẹ khác cha. Từ đây, bản năng "Chiến đấu để tồn tại" hình thành từ khi ông chưa đầy 10 tuổi.

Trần Uyên Phương đã lựa chọn lối kể chuyện giản dị, mộc mạc để chuyển tải đến cho độc giả một cách chân thực nhất về biến cố cuộc đời của cha mình. Cô bắt đầu kể về những năm tháng tuổi thơ của cha bằng những câu chữ như chính cô được nghe lại từ cha.

Những chi tiết đánh dấu biến cố trong cuộc đời của ông Trần Quí Thanh được kể lại: “Cậu bé Trần Quí Thanh ngồi bên xác mẹ, lay lay, giở tấm khăn trắng đắp trên mặt mẹ và kêu lên: - Mẹ ơi ! Mẹ ơi… Mẹ tỉnh dậy nói gì đi…”. Tự truyện “Chuyện nhà Dr.Thanh” có những đoạn khiến người đọc cảm thấy gai người như vậy!

Hay cũng có lúc người đọc phải ngừng lại trước những tự sự của Trần Phương Uyên khi chị nghẹn ngào nói với má: “Li dị ba đi. Má định sống khổ như thế này cả đời à? Tại sao chứ? Bỏ đi và má có thể sống cuộc đời hạnh phúc của riêng mình”…

co gai viet ti do bat ngo he lo tham cung bi su gia toc dr thanh

Ái nữ của Dr Thanh- chịTrần Uyên Phương hiện là Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Cứ thế cuốn sách “bật mí” về những lần đột phá khi dựng lên cả một nhà máy từ đống sắt vụn, về sự nhạy cảm tuyệt vời của người kỹ sư Trần Quí Thanh đã tìm ra quả “tim máy” thô sơ để cả một nhà máy có thể khởi động… Và sau đó là nhiều dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới về công nghệ chế biến đồ uống liên tiếp nối nhau hiện diện trên mảnh đất Việt Nam.

Với tố chất đột phá, mạnh mẽ, thức thời, cộng với tầm nhìn xa trông rộng và cái “duyên” trong lĩnh vực kinh doanh, Dr Thanh đã đưa “con tàu” Tân Hiệp Phát đi từng bước vững chắc.

Đặc biệt, sau những thành công của Dr Thanh thì lần đầu tiên “Người đàn bà thép” luôn đứng đằng sau ông Trần Quí Thanh cũng được tiết lộ.

co gai viet ti do bat ngo he lo tham cung bi su gia toc dr thanh

Thông điệp từ cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh”

Hơn hết, sau cuốn sách mà ai đọc cũng có thể chiêm nghiệm đằng sau những thành công là muôn vàn bão tố. Chị em của Trần Phương Uyên đã cùng cha mẹ và doanh nghiệp gia đình đi qua hết sóng gió này đến bão tố khác, phải đối mặt với đổ vỡ, nguy cơ thất bại và vượt qua bệnh tật nan y… Con cái nhà Dr Thanh đã buộc phải học những bài học đắt giá và quý báu để có thể kế nghiệp gia đình, kế tục tinh thần “Không gì là không thể” từ “người giữ lửa”của Tân Hiệp Phát.

Được biết, “Chuyện nhà Dr Thanh” là kết quả của ý tưởng trong suốt gần 10 năm mà ái nữ hiện đang giữ cương vị Phó giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát ấp ủ.

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ: Cuốn sách là món quà đặc biệt mà chị muốn dành tặng cho cha nhân “Ngày của cha” sắp tới như một sự tri ân sâu sắc và cũng gửi lời chân thành biết ơn đến những tình cảm vĩ đại của những người cha dành cho con.

Được biết, “Chuyện nhà Dr Thanh” sẽ được ra mắt tại TP.HCM vào lúc 15h chiều nay (14/6), tại Gem Center số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.

“Chuyện nhà Dr Thanh” hứa hẹn sẽ là cuốn sách gây sốt nhất năm 2017. Được biết, tác giả chưa đồng ý bán ra các nhà sách mà chỉ bán một số lượng có hạn thông qua Fanpage và website cá nhân của mình.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.