Cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng sẽ bị đình chỉ công tác 3 năm

Theo BGH Trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng), cô giáo Nguyễn Thị Minh H. bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau sẽ bị đình chỉ công tác trong vòng 3 năm. 
co giao bat hoc sinh xuc mieng bang nuoc vat gie lau bang se bi dinh chi cong tac 3 nam Bộ GD&ĐT: Bắt học sinh xúc miệng bằng nước giặt giẻ lau là vi phạm đạo đức hết sức nghiêm trọng
co giao bat hoc sinh xuc mieng bang nuoc vat gie lau bang se bi dinh chi cong tac 3 nam Bé gái lớp 3 bị phạt uống nước vắt giẻ lau bảng: 'Cô giáo đếm 1, 2, 3 rồi bảo có uống không'
co giao bat hoc sinh xuc mieng bang nuoc vat gie lau bang se bi dinh chi cong tac 3 nam Xem xét chấm dứt hợp đồng, thậm chí cho ra khỏi ngành với cô giáo bắt học sinh uống 'nước giẻ lau bảng'
co giao bat hoc sinh xuc mieng bang nuoc vat gie lau bang se bi dinh chi cong tac 3 nam Cô giáo lớp 3 bắt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng

Liên quan đến việc, cô giáo Nguyễn Thị Minh H. - giáo viên lớp 3A5 Trường Tiểu học An Đông (An Dương, Hải Phòng) có hành vi phạt học sinh do nói chuyện trong lớp bằng cách, bắt cháu Phạm Phương Anh phải súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng, lãnh đạo nhà trường đã chính thức lên tiếng.

co giao bat hoc sinh xuc mieng bang nuoc vat gie lau bang se bi dinh chi cong tac 3 nam
Trường Tiểu học An Đồng - nơi xảy ra sự việc học sinh lớp 3 bị ép súc miệng bằng nước giặt giẻ lau. Ảnh: Song Linh.

Chia sẻ về vấn đề này sáng 5/4, bà Trần Thị Ngọc Bảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng cho biết, trong sáng nay, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện An Dương… đã có buổi làm việc với nhà trường xung quanh vụ việc này.

Bà Bảo thông tin: “Ngay trong ngày hôm qua, phía nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô Nguyễn Thị Minh H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 đó là tạm ngừng công tác 3 năm, không xét thi đua năm học 2017 - 2018, cảnh cáo trước toàn trường. Bên cạnh đó, chúng tôi đã yêu cầu cô giáo phải công khai xin lỗi học sinh và gia đình học sinh”.

Cũng theo bà Bảo, sau khi họp với các bên liên quan trong hôm nay, muộn nhất sáng mai (6/4) sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng đối với cô H. Theo đó, rất có thể giáo viên này sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng cho hay, cô H. là giáo viên hợp đồng, mới về trường làm công tác giảng dạy cho học sinh từ năm 2017. Bản thân cô H. còn khá trẻ, đã có gia đình và một con nhỏ. Sau khi sự việc xảy ra giáo viên này cũng bị cú sốc tâm lý rất lớn.

Sau sự việc phạt học sinh vì nói chuyện riêng trong lớp 'súc miệng' bằng nước giặt giẻ lau bảng, bản thân cô Nguyễn Thị Minh H. đã bị sốc, hoang mang. Cô H. cũng không ngờ rằng hành động của mình gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng và phẫn nộ dư luận đến như vậy.

“Cô ấy có chia sẻ với tôi rằng bản thân rất hoang mang, lo lắng. Hôm phạt học sinh vì học sinh nói chuyện riêng trong lớp, hành động đó cũng vừa đùa, vừa thật. Tuy nhiên, không nghĩ rằng việc làm đó gây hậu quả nghiêm trọng. Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra, chúng tôi rất bức xúc trước việc làm không thể chấp nhận được của nữ giáo viên này”, bà Bảo nói.

Trao đổi trước đó với chúng tôi sáng 5/4, ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ và yêu cầu xử lý dứt điểm. Giáo viên mắc sai phạm đến đâu thì kỷ luật đến đó, nghiêm minh để rút kinh nghiệm cho ngành, cho người lao động, không nương nhẹ, phải rõ ràng, xem xét xử lý công khai.

co giao bat hoc sinh xuc mieng bang nuoc vat gie lau bang se bi dinh chi cong tac 3 nam Bé gái lớp 3 bị phạt uống nước vắt giẻ lau bảng: 'Cô giáo đếm 1, 2, 3 rồi bảo có uống không'

Được gia đình động viên tinh thần, cháu Phạm Phương Anh đã kể lại tường tận sự việc mình nói chuyện trong lớp và bị ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.