Cô học trò 12 tuổi có 'máu' kinh doanh, lập page bán ốc mượn hồn

Chỉ mới 12 tuổi nhưng cô chủ nhỏ Nguyễn Hồng Kim Phụng đã sở hữu cho riêng mình một "gian hàng" kinh doanh với mặt hàng chính là những chú ốc mượn hồn, khiến nhiều bạn trẻ thích thú.
co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon Sự thật đằng sau bức hình 'hot girl ngủ gật' trên xe khách khiến dân mạng xôn xao
co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon Cô giáo vào biên chế được 1 năm thì bỏ vì... lương thấp và quá áp lực
co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon Giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc: Đóng học xong hết tiền "bỉm, sữa"

Nguyễn Hồng Kim Phụng (sinh năm 2005, Vĩnh Long) hiện đang học lớp 7 tại trường THCS Hồ Văn Long (TP HCM). Sở hữu bảng thành tích 6 năm liền là học sinh giỏi, Phụng còn được nhiều người biết đến với vai trò là cô chủ nhỏ chuyên kinh doanh các loại ốc mượn hồn độc lạ.

co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon
Cô chủ nhỏ Nguyễn Hồng Kim Phụng kinh doanh những chú ốc mượn hồn

Phụng chia sẻ, em đến với công việc kinh doanh hiện tại bởi niềm đam mê tìm hiểu các loại động vật. Phụng thường mua ốc mượn hồn ở cổng trường và nuôi chơi, nhưng sau đó vì sở thích nên đã quyết định xin ba mẹ bán thử.

"Ba em quen với một số người ở biển và nhờ họ bắt giùm, sau đó bán lại cho ba em. Em chọn công việc này vì nhẹ nhàng và phù hợp với lứa tuổi, giúp ba mẹ một phần nào đó trong chi phí sinh hoạt gia đình. Đồng thời nó cũng mang lại niềm vui cho người khác khi chơi loại ốc này vì nó rất dễ chăm sóc, cũng khá đáng yêu. Một số anh chị lớn hơn đã từng mua ốc mượn hồn trước cổng trường, cũng muốn ôn lại tuổi thơ và em muốn mang lại niềm vui đó cho họ".

Phụng cho biết, em được ba ủng hộ và đầu tư cho làm nhưng ngược lại thì mẹ lại không thích do mẹ khá kỹ tính, sợ bẩn, sợ hôi nhà cửa. Nhưng sau một thời gian, thấy em đam mê và làm ăn cũng được nên mẹ ủng hộ luôn. Còn bạn bè thì nghĩ Phụng "không bình thường", họ cứ bảo bao nhiêu thứ không làm như bán quần áo online mà lại đi bán ốc online.

co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon
Cô học sinh 12 tuổi nhận được sự ủng hộ của gia đình, nhất là ba

"Em xin tiền ba mẹ mua thùng nuôi và một số vật dụng để bán ốc, chăm ốc và nhờ ba kêu mấy chú ngoài biển bắt ốc giùm rồi trả tiền cho họ. Em bắt đầu lập nghiệp với một chiếc thùng nhựa và tầm 100 chú ốc. Rồi bắt đầu lập ra một fanpage nhỏ, bán dần dần. Mỗi ngày vài bé ốc, ship đi khắp nơi.

Em chỉ gặp một khó khăn đó là nhiều anh chị vào fanpage của em nói là ốc không nuôi được, dễ chết, có thể ra biển bắt được… Nhưng thật ra ốc chỗ em nhập về từ những vùng đảo xa ngoài biển, vì ven bờ biển chỉ là loại ốc nước, không nuôi được, chỉ có ngoài đảo là có loại ốc mượn hồn sống cạn mới nuôi được.

Mà cũng có nhiều kỉ niệm vui lắm, nhất là nhiều anh chị vào hỏi mua ốc, không đọc kỹ thông tin nên bình luận là "ốc nhiều tiền một kg", "ốc này luộc hay xào thì ngon", "ốc gì mà có 5.000đ/kg vậy?" làm em không biết trả lời sao cho vừa nữa"

co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon
Rất nhiều khách ghé qua nhà Phụng để mua ốc mượn hồn
co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon
Nhiều chú ốc mượn hồn độc lạ

Kể về một ngày của mình, Phụng hào hứng cho biết, buổi sáng em gói những đơn hàng rồi gửi cho bưu điện, bưu điện sẽ ship cho khách vì em còn nhỏ không đi giao hàng được. Buổi trưa thì 11 giờ em chuẩn bị đi học, đến 5 giờ chiều về là em học bài rồi tối trả lời, tư vấn cho khách. Khách đặt mua thì sáng hôm sau em lại gói hàng. Đôi khi chiều tối còn có vài khách đến mua.

Khuya thì tầm 8 – 9 giờ Phụng bắt đầu chăm sóc mấy con ốc như cho chúng ăn, uống, dọn dẹp hồ nuôi sạch sẽ để ốc khoẻ mạnh. Vì ốc là loài hoạt động về đêm nên tối mới cần chăm sóc và không cần nhiều thời gian. Đây cũng là đặc điểm và lý do Phụng đam mê loại ốc mượn hồn.

co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon
Dù kinh doanh nhưng Phụng vẫn ưu tiên việc học, bán ốc mượn hồn là vì sở thích và mong muốn phụ giúp gia đình
co hoc tro 12 tuoi co mau kinh doanh lap page ban oc muon hon
Fanpage của Phụng cũng nhận được gần 10.000 lượt thích sau 1 thời gian ngắn

Với thu nhập từ ốc mượn hồn, Phụng dùng số tiền đó để đóng tiền học phí của bản thân, phần còn lại đưa cho ba mẹ chi trả những chi phí lặt vặt trong gia đình.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.